Gia cảnh éo le của nạn nhân bị bạn cùng thôn sát hại rồi chôn xác nhiều nơi

Hoài Sơn
Chia sẻ

Cả nạn nhân Hùng và người em gái đều bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam nên thần kinh có vấn đề, sống chung với người mẹ già 70 tuổi cũng mang nhiều bệnh tật.

Chiều tối 12/5, rất đông người dân địa phương đã đến phụ giúp gia đình lo hậu sự cho nạn nhân Nguyễn Văn Hùng (SN 1972, trú thôn 5, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) - nạn nhân bị 2 người cùng thôn là Nguyễn Văn Hiệp và Nguyễn Bá Tuấn giết hại rồi chôn xác nhiều nơi.

Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, bà Hoàng Thị Lễ (72 tuổi, mẹ nạn nhân) đang ngồi thẫn thờ bên cạnh cô con gái Nguyễn Thị Mận (SN 1985, em ruột Hùng) cũng nửa tỉnh nửa mê.

Mẹ nạn nhân nghẹn ngào kể về hoàn cảnh gia đình éo le.

Theo người dân thôn 5, chị Mận và cả anh Hùng đều bị di chứng chất độc da cam nên không được bình thường như người khác. Do vậy, dù đã lớn tuổi nhưng cả 2 anh em đều chưa lập gia đình và sống với mẹ già trong cảnh túng thiếu đủ bề.

Bà Lễ quê tỉnh Hải Dương còn người chồng quá cố của bà quê ở Bến Tre. Sau khi kết hôn, 2 người dắt díu nhau vào Đà Nẵng mưu sinh đã mấy chục năm nay. Vài chục năm trước, trong lúc đi làm rẫy bà vô tình dẫm phải quả đạn bi, đạn phát nổ. Vụ việc khiến 2 con trai lớn của bà tử vong. Bà may mắn giữ được mạng sống nhưng bị hoảng loạn, sức khỏe suy yếu…

Ngôi nhà trống hoác của gia đình nạn nhân xấu số.

Gia đình bà Lễ thuộc diện hộ nghèo của xã nhiều năm nay. Mỗi tháng, gia đình đều nhận được tiền chính sách, hỗ trợ từ chính quyền địa phương. Tuy nhiên, do cả 3 người đều bị bệnh, thu nhập bấp bênh nên cuộc sống vẫn luôn khốn khó.

Cách đây vài tháng, anh Hùng có nuôi một con bò làm vốn nhưng không hiểu tại sao sau đó anh lại bán đi được hơn 11 triệu nhưng chỉ đưa bà 5 triệu.

“Số tiền còn lại Hùng cầm đi chơi hết. Tôi khuyên, bảo đưa tiền đây cho mẹ cất giữ nhưng con không chịu nghe lời”, bà Lễ buồn bã kể.

Bà Lễ cũng cho biết thêm, từ ngày chuyển sang nghề nhặt ve chai thì con trai bà đi về thất thường hơn trước, thường xuyên tụ tập bạn bè, ăn nhậu. Có khi về nhà lúc tối, có khi đến khuya, khi rạng sáng. Thậm chí có lúc nó đi 2, 3 ngày mới về nhà.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Đầu tuần vừa rồi, thấy con đi khỏi nhà rồi mấy ngày không về nên bà lo lắng đi tìm khắp nơi nhưng không thấy tung tích.

“Đợt ni nó đi suốt cả tuần không thấy về, linh tính bất an nên tôi với con gái đi tìm khắp nơi nhưng không thấy. Có hôm tôi thấy thằng Tuấn (1 trong 2 nghi can sát hại anh Hùng - PV) đi ngang, tôi hỏi nó nói không biết. Tự nhiên đến sáng nay hàng xóm báo tin thằng Hùng bị bạn giết chôn xác ngoài cánh đồng khiến tôi rụng rời cả chân tay…”, bà Lễ khóc nức nở.

Do bà con nội ngoại của anh Hùng đều ở tỉnh Hải Dương và Bến Tre nên đám tang của nạn nhân không có thêm một người thân. Tất cả chuyện hậu sự đều là bà con xóm làng đứng ra giúp đỡ, lo liệu. Trong căn nhà trống hoác trống hơ, chỉ có mỗi cái bàn thờ đang nghi ngút khói hương, thi thoảng nghe tiếng khóc sụt sùi của người mẹ già, cạnh bên là ánh mắt ngơ ngác của cô em gái hơn 30 tuổi. Không khí thật bi đát vô cùng!

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất