Chân dung 'trùm ma túy’ trốn nã đặc biệt gan lì chống trả hàng trăm cảnh sát ở Lóng Luông

Nguyệt (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nguyễn Thanh Tuân, nhân vật cộm cán trong đường dây mua bán gần 1.200 bánh heroin vừa bị triệt phá ở Lóng Luông là đối tượng có 4 lệnh truy nã đặc biệt.

Rạng sáng 26 đến 28/6, lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã bao vây, nổ súng truy kích, tiêu diệt nhóm đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Kẻ cầm đầu nhóm đối tượng này là Nguyễn Thanh Tuân (tên gọi khác là Trăng, sinh năm 1983, trú tại thôn Lặt, xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội, TP Hà Nội), nhân vật cộm cán trong đường dây mua bán gần 1.200 bánh heroin.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tuân.

Nguyễn Thanh Tuân là đối tượng có 4 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Trong đó, có 2 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Bộ Công an; 2 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Sơn La.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tuân (áo trắng) và đồng bọn tại ngôi nhà ở bản Tà Dê. Ảnh: Công an nhân dân.

Quá trình đấu tranh, lực lượng Công an đã kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng ra đầu thú nhưng bất thành. Tuân bỏ trốn về bản Tà Dê cùng với đối tượng Nguyễn Văn Thuận (sinh năm 1984, tức Thuận Chuột, Thổ), quê ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) là đối tượng có 2 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh và cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La. Tại đây, 2 đối tượng xây dựng “boong ke” ma túy và lôi kéo một số đối tượng truy nã ở nơi khác đến.

Tuân và Thuận đã tạo dựng uy tín “anh chị” trong giới mua bán ma túy và thâu tóm vai trò cầm đầu, là đối tượng chính mua bán ma túy từ nước ngoài… Cả hai đều có thủ đoạn tìm vị trí hẻo lánh, “căn cứ” xây dựng thành địa điểm trú ngụ có nhiều tường rào, hầm trú ẩn, có camera, tích trữ gas, xăng, vũ khí để tự vệ… để lẩn trốn và chống đối khi bị cơ quan Công an bắt giữ.

Xe bọc thép cùng hàng trăm cảnh sát đột kích hang ổ ma túy.

Sau đó, chúng lôi kéo các đối tượng truy nã, đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng nghiện ma túy đến trông coi, bảo vệ tạo thành đường dây mua bán ma túy. Trong đó, nhà đối tượng Nguyễn Thanh Tuân thường xuyên có 14 đối tượng; nhà Nguyễn Văn Thuận thường xuyên có 3 đối tượng.

Từ ngày 26 đến 28/6, thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tổ chức đấu tranh, triệt phá tụ điểm của các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại 2 bản Lũng Xá, Tà Dê, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ.

Đến ngày 30/6, lực lượng chức năng đã dùng máy xúc hỗ trợ đưa các tang vật chuyển lên xe tải tại nhà 2 đối tượng này và rút về lập chốt cách ngôi nhà của hai đối tượng Nguyễn Thanh Tuân khoảng 100m bảo vệ hiện trường.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất