Câu hỏi nhói lòng của bé trai 5 tuổi bơ vơ khi mẹ và chị tử vong sau tai nạn

Theo Báo Giao Thông
Chia sẻ

Chở theo hai con về thăm ngoại, lúc xuống dốc cầu Cần Thơ bất ngờ xảy ra tai nạn, hai mẹ con tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn.

Mẹ với chị con đâu?

Trưa 10/7, ngồi chơi trên chiếc giường nhỏ trong khoa cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ, bé Nguyễn Trung Hiếu (5 tuổi, ngụ ấp Hòa Hiệp, xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) thi thoảng nhăn mặt, mắt rơm rớm nước mắt vì những vết thương trên người. Chốc chốc bé lại quay sang hỏi người thân “Ba con đâu sao không thấy? Còn mẹ với chị hai nữa? Sao con không thấy ai hết?” khiến những người có mặt không khỏi xót xa. Sau vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào trưa 9/7, may mắn sống sót nhưng bé Hiếu phải chịu nỗi đau mất mẹ và chị.

Lúc chúng tôi đến thăm, cô của Hiếu đang túc trực chăm sóc. Chúng tôi phải ra ngoài trò chuyện để bé Hiếu không nghe được câu chuyện về mẹ và chị gái.

Cô ruột bé Hiếu, Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm (ngụ cùng địa chỉ) xót xa kể lại, cha cháu Hiếu là anh Nguyễn Thành Phước (31 tuổi) là con út trong một gia đình đông anh em. Cha mẹ và các anh chị em đều làm nông nên cuộc sống cũng không dư giả. Sau khi cưới chị Đỗ Thị Trúc Phương (29 tuổi), có 2 mặt con là cháu Nguyễn Thị Bảo Quyên (10 tuổi) cùng Hiếu, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn anh chị phải gửi con nhỏ lại cho ông bà chăm sóc và đi làm công nhân cho một công ty tại khu Công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Cách đây 10 ngày, thấy ba mẹ đã già yếu, vợ chồng anh quyết định quay về nhà, tận dụng vài công đất ít ỏi của gia đình để trồng rẫy duy trì cuộc sống.

“Mấy hôm trước, ngoại của mấy đứa nhỏ gọi điện thoại kêu mấy mẹ con về chơi, thấy dạo này không bận rộn gì nên ba nó mới để cho ba mẹ con đi. Nhưng không ngờ đi thì 3 người nhưng mà nay về thì lại là 2 cái quan tài”. Nói đến đây chị Diễm không kìm được xúc động.

Tai nạn thương tâm, tài xế bỏ chạy

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin vào lúc 10h30, ngày 9/7, chị Phương, chở theo hai con đi từ Đồng Tháp về Sóc Trăng.

Khi đổ dốc cầu Cần Thơ (thuộc khu vực 1, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) thì bất ngờ bị xe tải ô tô tải BKS: 67C-01782 do tài xế Lê Thái Châu (SN: 1990, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) điều khiển tông trúng vào đuôi xe.

Hậu quả, chị Phương và cháu Quyên thiệt mạng dưới đầu bánh xe tải, riêng cháu Hiếu rơi vào gầm xe nên may mắn giữ được mạng sống và sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau vụ tai nạn, tài xế Châu bỏ chạy khỏi hiện trường, đến chiều cùng ngày thị bị bắt giữ tại TP Cà Mau cùng với phụ xe có mặt trên xe tại thời điểm đó.

Theo lời chị Diễm cho biết, tối hôm xảy ra vụ tai nạn, gia đình tài xế Châu đã có đến bệnh viện thăm hỏi tình hình sức khỏe bé Hiếu cũng như về Đồng Tháp để thăm viếng. “Họ có năn nỉ mong chúng tôi bỏ qua, nói thiệt gia đình cũng không làm khó làm dễ gì vì sự việc cũng đã xảy ra. Giờ mọi chuyện để Công an và pháp luật xử lý đúng người, đúng tội. Nhưng điều chúng tôi cảm thấy giận đó là khi xảy ra tai nạn sao tài xế không mang cháu tôi vào bệnh viện cấp cứu mà lại bỏ chạy như vậy, nếu như không có người qua đường kịp thời phát hiện nó (Hiếu) còn sống mà đưa vào bệnh viện thì không biết hậu quả sẽ ra sao nữa” chị Diễm bức xúc.

Theo các y bác sĩ tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cho biết, tình hình hiện tại của bé Hiếu đã ổn định, ngoại trừ vết thương trên mặt thì vẫn chưa phát hiện có hiện tượng tụ máu bầm hay chấn thương sọ não. Tuy nhiên, hiện tại cháu bé vẫn được theo dõi sát sao để phòng trường hợp diễn biến bất thường.

Chị Diễm cho biết, vì bận lo hậu sự cho vợ và con gái, nên anh Phước không thể sang Cần Thơ chăm sóc con trai mình. Nhưng anh vẫn thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm tình hình sức khỏe của con. Nói đến đây chợt có tiếng chuông điện thoại, sau vài câu hỏi han đầu dây bên kia cúp máy đột ngột “ Là cha Hiếu, nói được mấy câu, khóc rồi cúp luôn. Tội cho ảnh mà cũng thương thằng nhỏ nữa. Từ hôm qua đến nay, bé cứ đòi mẹ và chị gái, tôi phải dụ nó nói là mẹ với chị đi làm ăn xa để kiếm tiền lo cho con, nên con đừng đòi nữa, không là họ giận không về nữa”. Nói đến đây chị Diễm nức nở.

Cũng vào tối 9/7, đại diện Ban ATGT TP Cần Thơ cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi tình hình sức khỏe bé Hiếu, đồng thời hỗ trợ 5 triệu đồng để góp phần động viên và san sẻ với gia đình. Riêng phía đại diện lãnh đạo bệnh viện cũng đã trích một phần quỹ của bệnh viện để hỗ trợ gia đình.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cái Răng, Công an TP Cần Thơ tiếp tục điều tra và làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Giao Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất