Cảnh bi đát của gia đình bị gã thầy cúng truy sát: Con trai mới mất vì bệnh hiểm nghèo, con gái 18 ngày tuổi 'khát sữa' vì mẹ đột ngột qua đời

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo người thân, vì chăm người con bị bệnh hiểm nghèo nên kinh tế vợ chồng chị Dung nhiều năm qua gặp rất nhiều khó khăn. Cách đây hơn 1 năm cháu bé qua đời, vợ chồng chị mới chào đón con gái được 18 ngày tuổi thì chị cùng mẹ chồng bị gã thầy cúng ngay cạnh nhà sát hại.

Chiều 4/3, lối dẫn vào căn nhà nhỏ của gia đình ông Bùi Sĩ Được (79 tuổi), ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định, tỉnh Nam Định bao trùm không khí tang thương, hiu quạnh.

Vào rạng sáng cùng ngày, chính tại ngôi nhà này, đối tượng Trịnh Viết Ba (52 tuổi) đã cầm dao sang truy sát cả gia đình ông Được khiến vợ và con dâu ông Được tử vong, ông cùng người con trai bị thương phải nhập viện cấp cứu. Sau khi gây án, hung thủ cũng đã về nhà khoá trái cửa tự sát, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Ngôi nhà đối tượng Ba thuê trọ (khoá cửa) ngay sát nhà ông Được.

Cánh cửa gỗ màu nâu đậm của căn nhà người thầy cúng Trịnh Viết Ba đã được khóa lại. Ngay sát vách, ngôi nhà của các nạn nhân tấp nập người qua lại thăm hỏi, phụ giúp việc dọn dẹp sau khi lực lượng chức năng đã khám nghiệm xong.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phong (23 tuổi, là cháu ruột của chị Dung (44 tuổi), là người con dâu ông Được đã tử vong trong vụ truy sát vẫn chưa hết sợ hãi, bất ngờ. Anh Phong kể lại khoảng 4h30 sáng 4/3, ông Ba sang gõ cửa và gọi ầm ĩ. Lúc này bà Mai (74 tuổi) đang nằm cùng chồng tại tầng 1 ra mở cửa thì bị ông Ba cầm dao chém tử vong tại cửa nhà. Ngay sau đó, Ba tiếp tục tiến vào nhà, đâm ông Được.

Ông Được cùng con trai đang được điều trị tại bệnh viện.

Chưa dừng lại, người thầy cúng đi lên gác, nơi hai vợ chồng anh Thắng (45 tuổi) và chị Dung (44 tuổi) đang ôm đứa con mới 8 ngày tuổi nằm ngủ. Sau khi bị gây thương tích, chị Dung đã tử vong tại chỗ, anh Thắng là bị đâm vào đùi và mông cố vùng dậy chạy được ra ngoài đường kêu cứu. Đứa bé 8 ngày tuổi may mắn thoát nạn. Sau khi được người dân đưa đi cấp cứu, trưa 4/3, anh Thắng đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn chưa hoàn hồn để chia sẻ lại sự việc đã xảy ra.

Đứng lặng lẽ bên ngoài, bà Mai (cô ruột chị Dung) cho biết, bản thân bà cùng người thân rất sốc không dám tin vào sự thật khi nghe điện thoại hàng xóm báo tin cả gia đình ông Được gặp nạn. Nhà ở xa nên khoảng 9h sáng nay bà Mai mới tới nơi. Lúc này công an đang phong toả hiện trường nên phải chờ lực lượng chức năng hoàn tất các thủ tục bà và người thân mới được vào nhà.

Bà Mai bàng hoàng khi biết sự việc.

Khuôn mặt thất thần, bà Mai bảo: “Bất ngờ quá, chúng tôi không dám tin vào mắt mình. Cả gia đình ông Được đều là người hiền lành, vợ chồng cái Dung cũng thế. Hôm qua cháu bé mới sinh được 18 ngày đang nằm trong vòng tay mẹ nhưng chắc được khăn tả che kín nên đối tượng không phát hiện ra”.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình ông Được, bà Mai cho biết, cả hai vợ chồng ông đều đã nghỉ hưu, vợ chồng anh Thắng thì làm nghề rửa xe ngay gần trước nhà, công việc bấp bênh. Vợ chồng anh Thắng có người con gái lớn năm nay đang học lớp 12. Tối hôm xảy ra án mạng con gái anh Thắng ngủ bên nhà bác ruột nên may mắn thoát nạn.

“Nếu cháu ở nhà thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Vợ chồng Dung khổ lắm, cách đây hơn 1 năm mới mất đi người con trai 10 tuổi do mắc bệnh hiểm nghèo. Bao năm qua vợ chồng dốc hết tài sản gia đình chữa trị cho cháu nhưng không được. Đợt vừa rồi Dung có bầu mới sinh cháu gái chưa được bao lâu, niềm vui chớm nở chưa được bao lâu thì nay lại xảy ra cơ sự này”, bà Mai tâm sự.

Chị Trần Thị Hồng Duyên (cháu dâu ông Được) chia sẻ, trước chị Dung có đi làm công ty dệt nhưng sau có bầu bí rồi chăm sóc con bệnh tật nên nghỉ làm và về phụ giúp chồng rửa xe. Hai vợ chồng anh Thắng đôi khi phụ thuộc vào lương hưu ít ỏi của bố mẹ, kinh tế gia đình không khá giả.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất