Sắc màu Cuộc Sống

Pháo hoa hòa nhịp cùng Hầu văn xứ Huế trong đêm khai mạc Festival

Theo Zing.vn
Chia sẻ

Trong đêm khai mạc Festival Huế 2018, bên cạnh những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, khán giả ấn tượng với màn pháo hoa theo nhịp điệu nền nhạc Hầu văn xứ Huế.

Tối 27/4, Festival Huế lần thứ 10 năm 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản” chính thức được khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn, đối diện Đại nội Huế.

Đêm khai mạc với sự tham gia của hàng nghìn khán giả cùng 700 nghệ sĩ, diễn viên. Tổng cộng có 12 tiết mục chuyển tải 3 nội dung gồm giới thiệu di sản Huế; kết nối nghệ thuật của ba miền Bắc - Trung - Nam và kết nối, giao lưu giữa nghệ thuật Việt Nam và quốc tế.

Pháo hoa hòa nhịp cùng tiết mục biểu diễn nghệ thuật. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải.

Điểm nhấn là tiết mục “Khúc giao hòa ngày hội”, với sự kết hợp của âm nhạc cung đình Huế, hát Hầu văn Huế, Chầu văn của miền Bắc và hò Nam Bộ.

Chương trình khai mạc với những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các đoàn nghệ thuật trong nước và 3 đoàn nghệ thuật quốc tế tham gia biểu diễn tại đêm khai mạc gồm đoàn Họa tiết Sibiri (nước Nga) với điệu múa dân gian sôi động; đoàn nghệ thuật Chiết Giang (Trung Quốc) và đoàn nghệ thuật Yun Myung Hwa & E-sang (Hàn Quốc).

Đêm khai mạc Festival Huế với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải.

Ở phần cuối của chương trình, khán giả được chứng kiến màn pháo hoa lung linh đầy sắc màu. Ban tổ chức đã kết hợp màn bắn pháo hoa theo nhịp điệu âm nhạc chầu văn truyền thống xứ Huế cùng công nghệ chiếu sáng hiện đại khiến sân khấu thêm lung linh, huyền bí khiến khán giả thích thú.

Đêm khai mạc Festival Huế 2018 kéo dài gần 2 tiếng đem lại cho khán giả những cung bậc cảm xúc đầy thú vị với những tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa xứ Huế, Việt Nam và quốc tế.

Tiết mục múa truyền thống của đoàn nước Nga ở đêm khai mạc. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải..

Trong 6 ngày diễn ra, Festival Huế 2018 sẽ có 11 chương trình - lễ hội chính cùng nhiều hoạt động hưởng ứng. Trong đó, 81 suất biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, hứa hẹn sẽ phục vụ nhu cầu thưởng lãm về văn hóa cho cộng đồng cư dân và du khách.

Festival có sự tham gia của 34 đoàn nghệ thuật đến Việt Nam và quốc tế. Trong đó, 22 đoàn đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ của cả 5 châu lục và 12 đoàn nghệ thuật trong nước.

Các chương trình, lễ hội chính hấp dẫn sau lễ khai mạc tại Festival Huế 2018:

- Chương trình nghệ thuật “Văn hiến Kinh kỳ”: 19h15 - 21h15 ngày 28/4 & 30/4 tại Đại Nội Huế.

- Yến tiệc Hoàng Cung: 19h30 các ngày 27, 28, 29, 30/4 & 1, 2/5 tại Duyệt Thị Đường - Đại nội Huế.

- Lễ hội Đường phố “Sắc màu văn hóa”: 16h00 các ngày 28, 29, 30/4 và 1/5 trên các tuyến phố chính.

- Liên hoan Hát văn, hát chầu văn toàn quốc năm 2018: Từ 19h các ngày 26 - 29/4 tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh.

- Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn: 19h - 21h ngày 28/4 tại Phu Văn Lâu.

- Chương trình nghệ thuật “Âm vọng sông Hương”: 20h ngày 29/4 tại ngã ba sông Đông Ba - Công viên Trịnh Công Sơn.

- Chương trình nghệ thuật “Tỏa sáng niềm tin”: 20h ngày 1/5 tại Công viên Cầu Dã Viên.

- Lễ bế mạc: 20h ngày 2/5 tại Quảng trường Ngọ Môn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất