Sắc màu Cuộc Sống

Phân tích chất lượng không khí sau vụ cháy khủng khiếp tại công ty phích nước Rạng Đông cho kết quả ở mức bình thường

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội) đã lấy các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí xung quanh, bụi, đất quanh khu vực công ty phích nước Rạng Đông phân tích các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi… đều ở mức độ bình thường.

Sáng 30/8, các kỹ sư thuộc Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội) đã đến phố Hạ Đình - nơi xảy ra cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông để đo chất lượng không khí tại đây.

Theo đó kỹ sư đã thực hiện lấy mẫu, phân tích, đánh giá chất lượng môi trường xung quanh khu vực cháy. Trung tâm này cũng đã lấy các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí xung quanh, bụi, đất để về phân tích. Kết quả phân tích nhanh vào 15 giờ 20 phút cùng ngày cho thấy các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi… ở mức độ bình thường.

Các kỹ sư quan trắc đo chất lượng không khí sau vụ cháy.

Theo thông tin ban đầu của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y Tế), các chỉ số như thủy ngân, chì, kim loại nặng được đo bằng máy test nhanh cũng vẫn ở trong ngưỡng cho phép, an toàn với người dân.

Nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất, các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy sẽ tiếp tục được đưa về phòng thí nghiệm của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường để phân tích, xét nghiệm lần cuối cùng.

Cũng liên quan đến vụ cháy, chiều 30/8, Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông đã có văn bản gửi UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Kết quả phân tích nhanh cho thấy các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi… ở mức độ bình thường.

Ông Trần Trung Tưởng, Phó Tổng giám đốc công ty khẳng định các vật tư, nguyên liệu chính được sử dụng để sản xuất bóng đèn huỳnh quang, CFL, đèn tròn gồm: Bầu đèn CFL làm bằng nhựa PC - đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ con người kể cả khi cháy; Vỏ bóng đèn các loại làm bằng thuỷ tinh không chì, không có các hàm lượng kim loại nặng, đầu đèn làm bằng nhôm với các công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wofram, các khí thải từ các sản phẩm hư hại trong vụ cháy không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Ngoài ra, công ty đã nghiên cứu sử dụng loại Amalgam thay thế cho thủy ngân lỏng trước đây và đưa vào sản xuất từ năm 2016”, đại diện công ty thông tin.

Về tình hình sức khoẻ của hai chiến sĩ cảnh sát PCCC đang được điều trị tại bệnh viện Bộ xây dựng do ngạt khói, hiện hai chiến sĩ đã có sức khoẻ ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất