Phẫn nộ mẹ tiếp tay giết con đẻ vì mê tín dị đoan

Chia sẻ

Khi cháu bé làm lễ “nhập thánh” và yêu cầu siết cổ mình, Thảo không khuyên can mà trái lại còn kêu bạn bè siết mạnh hơn khiến chính con Thảo tử vong.

Ngày 9/5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Huỳnh Lan Thảo (SN 1973) 3 năm tù về tội “Hành nghề mê tín dị đoan”, cùng tội danh tòa tuyên phạt các bị cáo phạm Nguyễn Hoàng Anh (SN 1974), Lê Hồng Sơn (SN 1960) 2 năm 6 tháng tù treo, Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1984) và Nguyễn Thị Ri (SN 1973 cùng ngụ tại TPHCM ) 2 năm tù treo.

Theo cáo trạng, Thảo cùng con trai sống chung tại nhà cha mẹ ruột của Thảo ở quận Bình Thạnh. Năm 2012, khi người ông qua đời, con trai Thảo bắt đầu phát bệnh với những hành động thường xuyên la hét, phải nghỉ học. Thảo đưa con đi khám, chữa trị nhiều nơi nhưng không thuyên giảm.

Bị cáo Thảo tại phiên tòa sáng 9/5

Bị cáo Thảo tại phiên tòa sáng 9/5

“Có bệnh vái tứ phương”, Thảo đưa con đi chùa cúng bá. Đứa bé 15 tuổi này cũng tỏ ra thích thú, sau một thời gian thì bệnh có vẻ thuyên giảm đi khá nhiều. Từ đó, Thảo chỉ tập trung vào chuyện cúng bái cho con thay vì chú trọng đến y học. Tại đây Thảo mua nhiều tượng phật về để làm nơi thờ phụng và cho con trai cúng bái theo ý mình.

Ngày 18/2/2014 (đêm giao thừa), Thảo gọi điện cho bốn người bạn là Sơn, Anh, Loan, Ri đến chung cư tụng kinh và làm lễ hồi sinh, “nhập thánh” do con trai làm.

Đến rạng sáng hôm sau, con trai Thảo dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ rồi kêu mọi người siết mạnh để làm lễ. Được một lúc thì con trai Thảo ngất đi vì nghẹt thở, mọi người sợ hải và dừng lại. Lúc này thay vì xem tình trạng của con, Thảo lại kêu “Không được bỏ ra, tiếp tục siết chặt để Thánh không hành xác” để giúp con trai bớt đau đớn khi tỉnh lại.

Nghe vậy, Sơn, Anh, Loan, Ri tiếp tục siết cổ cho đến khi cháu bé gục xuống nền nhà mới dừng lại, cả nhóm tiếp tục tụng kinh đến sáng. Lúc này Thảo phát hiện con trai chết từ bao giờ. Thảo sau đó đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình tại cơ quan chức năng.

HĐXX tại phiên sơ thẩm nhận định, các bị cáo đều có công việc ổn định, nhưng chỉ vì quá mê tín dị đoan dẫn đến hành vi thiếu suy nghĩ làm con Thảo tử vong. Mức án trên được xem là thích đáng, vừa đủ để các bị cáo nhận ra hành vi sai trái của mình. Với Thảo, ngoài mức án phải nhận, cô sẽ còn ray rứt lương tâm cả đời bởi sự mê tín của mình.

Chia sẻ
tag-icon
Tin mới nhất