Sắc màu Cuộc Sống

Phẫn nộ bản tường trình 'ém thông tin' của cô giáo chủ nhiệm trong vụ nữ sinh Hưng Yên bị bạn đánh hội đồng

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Cô giáo chủ nhiệm đã đưa ra một bản tường trình không rõ ràng, "ém nhiều thông tin" khiến gia đình nạn nhân và dư luận vô cùng bức xúc.

Trước thông tin ngày 22/3, cháu H.Y. (SN 2004) bị 5 học sinh cùng lớp lột quần áo, đánh đập dã man và quay video ngay trong lớp học. Video này được đăng tải lên mạng xã hội ngay sau đó và bị nhiều người chia sẻ, phát tán. Nhóm học sinh hành hung cháu Y. gồm: Đặng T.H, Đặng T.L, Nguyễn D.T, Nguyễn T.T.T và Nguyễn Thị M.Q. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, theo đó, cô giao chủ nhiệm của em Y. đã có bản tường trình cho vụ việc.

Hình ảnh nữ sinh bị bạn đánh, lột đồ được cắt ra từ clip

Nội dung bản tường trình của cô giáo chủ nhiệm lớp 9A (dấu “*” là tên nhóm nữ sinh đánh bạn và tên nạn nhân) như sau:

Tôi xin làm bản tường trình kể rõ sự việc xảy ra như sau: Vào chiều ngày 23/3/2019 (thứ 7), tôi có nhận được tin nhắn của học sinh trong lớp 9A về việc đánh nhau của nhóm học sinh nữ. Ngay sau đó tôi đã rõ sự việc về ban lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo yêu cầu các em học sinh (*) về nhà trường viết bản tường trình, kể rõ nội dung sự việc.

Cùng ngày tôi đã báo về phụ huynh của 6 em để mời phụ huynh các em lên trường làm rõ sự việc vào sáng thứ hai ngày 25/3/2019. Sau một thời gian làm việc, giữa các bên gia đình đã thống nhất bỏ qua sự việc 5 gia đình đã xin lỗi em (*) và phụ huynh em (*), và có trách nhiệm với em (*)

Hội đồng kỷ luật nhà trường họp và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật là đình chỉ 5 em học sinh (*) “.

Bản tường trình khiến nhiều người phẫn nộ

Sau khi bản tường trình được lan truyền rộng rãi, nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc, phẫn nộ vì cô giáo này không hề đề cập tới việc em H.Y bị đánh đập, lột đồ mà chỉ nói chung là việc “đánh nhau của nhóm nữ sinh”. Hơn thế nữa, bản tường trình còn ghi nguyên nhân của việc bạo lực với bạn học hết sức chung chung: “không chép bài hộ, không mang đồ dùng hộ”.

Về phía gia đình nữ sinh Y., sau khi xem bản tường trình gia đình không đồng tình vì cô Trang chỉ tường trình lại sự việc đến ngày 25/3. Trong bản tường trình, cô Trang không hề nhắc đến việc em Y. đã bị làm nhục, bị nhóm 5 nữ sinh cùng lớp lột đồ. Việc này đã gây nên sự bức xúc mạnh mẽ đối với gia đình em Y. (Theo Tiền Phong đưa tin).

Nữ sinh hiện đang điều trị tại BV tâm thần. Ảnh: Một thế giới

Theo Tri Thức Trẻ đưa tin, trao đổi với PV, bà Hoa Thị Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A Trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên), cho biết bản thân chỉ biết đến sự việc vào hôm 23/3, tức là 1 ngày sau khi xảy ra sự việc nữ sinh Nguyễn Thị H.Y. bị bạn đánh hội đồng, lột quần áo ngay trong lớp.

Về việc yêu cầu các học sinh xóa clip nữ sinh Y. bị lột đồ, đánh hội đồng, bà Trang lý giải “nhà trường chỉ hướng dẫn các em xóa clip đi vì cho rằng điều này ảnh hưởng không tốt đến danh dự và tâm lý của em nữ sinh”.

Cô giáo này cho biết thêm, đến thứ 7 (23/3) nhà trường vẫn đang trong quá trình điều tra sự việc nên chỉ nhắc nhở các em không nên có những ánh nhìn, lời nói hay cử chỉ làm ảnh hưởng đến tinh thần của bạn.

Ngoài ra, cô Trang cũng nhắc học sinh khi em H.Y đi học, các bạn cần giữ tinh thần động viên, khích lệ và trò chuyện với bạn.

Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm cũng cử một nhóm học sinh gần gũi thân thiện đến để động viên tinh thần em H.Y, giúp em hòa nhập với bạn bè trong lớp.

Trong buổi làm việc sáng 31/3, tại trường THCS Phù Ủng, sau khi nghe cô giáo Trang báo cáo, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã hỏi kỹ cô này về trách nhiệm nắm bắt và tìm hiểu trước tình hình của học sinh để chủ động ngăn ngừa hiện tượng bắt nạt.

Trả lời câu hỏi của Bộ trưởng, cô giáo Trang cho rằng, với trách nhiệm của mình đã tiếp cận với các học sinh.

Chú của nạn nhân và gia đình vô cùng bức xúc trước bản tường trình. Ảnh: NLD

Được biết, trước đó sau khi biết được toàn bộ sự thật, gia đình nữ sinh cũng không khỏi bức xúc về cách xử lý của giáo viên chủ nhiệm và nhà trường. Thông tin từ Vnexpress, sáng thứ ba 26/3, anh Doanh lên hỏi nhà trường tại sao không cho biết video đó. “Nhà trường trả lời video rất mờ và xóa đi để không ảnh hưởng đến học sinh. Tôi hỏi ngược lại nhà trường vì sao cháu bị đánh dã man mà không đưa đi chụp chiếu hay thông báo cặn kẽ với gia đình. Không nhận được câu trả lời, gia đình quyết định gửi đơn đến công an xã và huyện“, anh Doanh nói.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất