Sắc màu Cuộc Sống

Phần 'khuyến mại đặc biệt' trong bữa sáng tại căng-tin khiến nữ sinh lợm giọng cả tháng

Theo Soha
Chia sẻ

Đi ăn sáng tại căng-tin trường đến cuối cùng mới phát hiện ra "quà khuyến mại" đặc biệt, nữ sinh trung học suýt chút nữa "cho ra" hết những gì vừa nạp vào bụng.

Câu chuyện thực phẩm bẩn bấy lâu nay luôn là vấn đề nhức nhối đối với các nhà chức trách Trung Quốc. Sau mỗi vụ bê bối thực phẩm bẩn, lực lượng chức năng đều đưa ra đủ các biện pháp để xử lý nhưng có vẻ chẳng hiệu quả mấy.

“Vật thể lạ” vẫn tiếp tục xuất hiện trong các bữa ăn của học sinh, sinh viên ở đất nước tỉ dân khiến cho các bậc phụ huynh lo lắng đứng ngồi không yên mặc dù đã tìm mọi cách để kiến nghị.

Gần đây, dư luận Trung Quốc lại được một phen dậy sóng sau khi hình ảnh gây sốc về bữa ăn sáng của một nữ sinh trung học ở Yunnan được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Weibo.

Theo đó, sau khi ăn gần hết phần ăn sáng mua tại căng-tin trường, nữ sinh này bỗng tá hỏa khi phát hiện ra một “vật thể lạ” lẫn dưới đáy bát. Vật thể này sau đó được xác định rõ ràng là một chiếc bao cao su đã qua sử dụng.

1

Chiếc bao cao su đã qua sử dụng được tìm thấy ở dưới đáy bát.

Hình ảnh ghê tởm này khiến cho cư dân mạng hết sức phẫn nộ vì rõ ràng sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng không hề được coi trọng.
“Tôi suýt nữa “cho ra” luôn cả bữa sáng vừa ăn khi nhìn thấy hình ảnh kinh hoàng này. Nếu tôi là người phải ăn bữa sáng đó chắc tôi sẽ bị ám ảnh cả đời và không nuốt nổi bất cứ thứ gì ở cái căng-tin đó mất”, một người dùng mạng lên tiếng.

Vụ việc này đã được trình báo lên các cơ quan hữu quan để tiến hành điều tra làm rõ trách nhiệm của phía đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại trường trung học này.

Tuy nhiên, đáng buồn là đây không phải trường hợp đầu tiên bao cao su bị phát hiện lẫn trong đồ ăn tại căng-tin của các trường học ở Trung Quốc.

Trước đó, hồi cuối năm 2012, một sinh viên đại học ở Bắc Kinh đã rất tức giận khi phát hiện một chiếc bao cao su đã qua sử dụng chình ình trong suất cơm trưa ở trường.

Kinh khủng hơn, khi mang tang vật tới chất vấn nhân viên nhà bếp, nam sinh đã nhận được lời giải thích không thể “hợp lý” hơn rằng đó chỉ là da xúc xích.

Câu trả lời vô trách nhiệm này càng khiến cho dư luận phẫn nộ bởi chẳng có lẽ nào một sinh viên đại học lại không phân biệt được sự khác nhau giữa bao cao su và da xúc xích.

2

3

Những “vật thể lạ” này không những khiến cho nạn nhân lợm giọng mất mầy ngày mà còn gây hoang mang về những nguy cơ đối với sức khỏe.
Chiếc bao cao su đã qua sử dụng đó có thể chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh có thể truyền qua cho những học sinh, sinh viên vô tội kia bất cứ lúc nào.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Soha

Tin mới nhất