Sắc màu Cuộc Sống

Phận đời bi thương của nạn nhân trong vụ cháy ở quận 8

Chia sẻ

Từng là một cô gái xinh xắn, có một gia đình hạnh phúc. Nhưng đã bốn năm nay chị Loan không còn nhớ nổi mình có một người con trai và vĩnh viễn chị sẽ không còn cơ hội đó nữa.

Sâu trong căn hẻm nhỏ trên đường Bình Đông quận 8, đám tang của chị Loan - nạn nhân vụ cháy vào ngày 10/11 diễn ra trong lặng lẽ, không kèn, không trống, chỉ còn một vài người thân trong gia đình ở bên, cùng tiễn chị về nơi an nghỉ.

_MG_0286

Đám tang của chị Loan được tổ chức giản dị tại tư gia nhà nội vì hiện tại cả gia đình không còn chỗ để tá túc.

Trưa ngày 10/11, một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra khiến chị Nguyễn Thị Huỳnh Loan (26 tuổi) tử vong. Nguyên nhân được xác định là do vào thời gian xảy ra vụ việc, mẹ nạn nhân đi lấy thuốc, sợ không ai ở nhà trông coi con gái tâm thần nên đã khóa cửa nhà lại, khiến chị không thể thoát ra ngoài khi đám cháy diễn ra.

“Trưa hôm đó khoảng 10h tôi chở vợ qua quận 2 lấy thuốc theo định kỳ cho con gái. Thế nhưng lượng người đến nhận thuốc đông quá, chúng tôi phải đợi rất lâu. Lúc nghe báo cháy, hai vợ chồng tức tốc chạy về, nhưng không còn kịp” - Ông Sơn, cha nạn nhân xúc động nhớ lại.

hien-truong-vu-chay-1447145869

Vụ cháy ngày 10/11 tại Bến Bình Đông đã khiến chị Loan tử vong.

Bà Huệ - mẹ của chị Loan, nước mắt lưng tròng kể: “Sáng hôm đó, tôi chỉ còn có 10.000 đồng, không đủ mua cho nó một bữa sáng đàng hoàng, lúc ra khỏi nhà nó còn nói với theo: về nhớ mua kẹo và sữa cho con nha mẹ”.

Trước đây chị Loan từng có một gia đình hạnh phúc và một người con trai tên L.M.A (9 tuổi). Thế nhưng bốn năm trước, chị bị một tai nạn giao thông, dẫn đến ảnh hưởng về thần kinh. Cùng lúc đó vợ chồng chị thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn khiến tâm lý càng thêm căng thẳng dẫn đến tâm thần, mất trí.

_MG_0296

Con trai của chị Loan vẫn còn ngây ngô, chưa hiểu hết về sự ra đi của mẹ.

Khi bệnh nặng thêm, cũng là lúc hai vợ chồng chị ly hôn. Người con trai còn nhỏ nên theo ba sống tại quận 6, còn chị sống cùng ba mẹ ở quận 8. 

Ông Sơn làm nghề xe ôm, còn bà Huệ là tạp vụ, mỗi tháng chỉ kiếm được khoảng 5 triệu đồng, đủ trang trải cho cuộc sống. Gia đình có 3 người con, nhưng có đến hai người bị bệnh về thần kinh, con trai út của ông Sơn hiện đang điều trị ở bệnh viện tâm thần (Thủ Đức). Tuy cũng cố gắng chạy chữa thuốc men cho con gái, nhưng kinh tế không cho phép nên tình trạng bệnh của chị Loan hầu như không có tiến triển.

Cứ cách vài tuần, con trai chị Loan lại sang thăm mẹ, nhưng chị chỉ như một đứa trẻ ngây ngô, chẳng còn nhận ra người con do mình rứt ruột sinh thành.

“Nó bị tâm thần, nhưng hiền lắm, không có quậy phá ai. Chỉ là nó hay đi lung tung ngoài đường, nên mẹ nó phải giữ nó trong nhà cho dễ trông coi. Tội nhất là thằng bé con, nó hay qua thăm mẹ lắm!” - cô chín hàng xóm của nạn nhân kể lại.

12218870_704401466327137_927674460_o

Cô Chín - hàng xóm của nạn nhân, thương cảm cho số phận bi thương của chị Loan.

Sau vụ cháy, tất cả tài sản có giá trị của gia đình đã bị thiêu rụi. Cả gia đình ông Sơn phải loay hoay với kế sinh nhai trong những ngày sắp tới, tuy nhiên vẫn cố gắng hoàn tất nghĩa tử cho người con gái bất hạnh. Được biết chính quyền địa phương đã hỗ trợ rất nhiều để gia đình có thể sớm ổn định. 

_MG_0290

Ông Sơn trầm ngâm về những ngày khó khăn sắp tới.

Chị Loan, dù đã hay chưa đi trọn một kiếp người, nhưng vẫn sẽ mỉm cười vì ở đâu đó trên cõi đời này, con trai chị vẫn luôn nhớ về chị.

“Khi nào mẹ con về hả bà ngoại?” - cậu nhóc ngây ngô hỏi bà ngoại trong đám tang của mẹ mình…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất