Sắc màu Cuộc Sống

Mỹ phẩm Dior bị thu hồi trên toàn quốc

Theo Lao Động
Chia sẻ

Cụ thể là 3 loại mỹ phẩm Dior do Công ty L-Beauty Việt Nam nhập khẩu và phân phối ra thị trường sẽ bị thu hồi và đình chỉ lưu hành.

Theo đó, 3 sản phẩm này gồm: Chì kẻ chân mày Dior Sourcils Poudre Crayon à sourcils mine poudre Power Eyebrow Pencil (093-Black;593-Brown; 453-Sand); 2 loại nước hoa Dior Homme Sport very cool spray fresh eau de toillete và Dior J’Adore L’or Essence de Parfum.

Lý do đơn vị này đưa ra quyết định trên là chì kẻ mắt chứa propylparaben có hàm lượng vượt quá giới hạn cho phép theo quy định của các nước Đông Nam Á (ASEAN). Hai sản phẩm còn lại có thành phần ghi trên nhãn và công thức sản xuất không đúng như hồ sơ đã công bố.

Một trong 3 sản phẩm Dior bị thu hồi.

Cục Quản lý dược yêu cầu thu hồi toàn bộ các lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định; gửi báo cáo về cục trước ngày 25.4. Sở Y tế các địa phương có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thu hồi các mỹ phẩm này.

Trong mỹ phẩm, paraben là một nhóm chất bảo quản được sử dụng phổ biến nhất và lâu đời nhất trong ngành công nghiệp làm đẹp. Không chỉ tồn tại trong mỹ phẩm, paraben còn xuất hiện trong nhiều loại thực phẩm, thuốc, kem đánh răng và nước súc miệng. Paraben có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của 1 số loại vi khuẩn có hại và nấm mốc.

3 sản phẩm mỹ phẩm bị thu hồi của Dior

Một số Parabens khác được sử dụng như butylparaben, ethylparaben, propylparaben và methylparaben.

Năm 2015, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã bổ sung 5 chất bảo quản paraben vào danh mục các chất không được dùng trong mỹ phẩm do đây là chất nghi ngờ gây ung thư.

Trước đó, đã có rất nhiều tranh luận về nguy cơ gây ung thư, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản nam giới của các paraben. Năm 2004, một nghiên cứu của Anh đã tìm thấy paraben trong mẫu sinh thiết các khối u vú. Tuy nhiên, nghiên cứu này có những thiếu sót về phương pháp luận và điều này cũng được nhóm tác giả thừa nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lao Động

Tin mới nhất