Sắc màu Cuộc Sống

Phải rửa 8 mâm bát ngày ra mắt, cô gái đập vỡ cả đống rồi bỏ về chia tay người yêu chỉ vì một câu nói…

Vũ Hà
Chia sẻ

Hành động của cô gái nhận những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng cô gái quá trẻ con, bốc đồng và khó chấp nhận dù cô có giải thích tính mình ngang bướng từ nhỏ.

Nếu đã từng ra mắt nhà người yêu thì chắc mọi người sẽ hiểu. Tâm trạng lo lắng và rụt rè là trạng thái chung của đa số. Lo lắng vì không biết mình có làm gì không vừa ý không và rụt rè vì chỉ sợ mình lỡ nói điều gì không khéo trước mặt gia đình, người thân của người yêu.

Tuy không phải mới, nhưng một trong những công việc mà cô gái nào cũng một lần trải nghiệm trong lần đầu về ra mắt nhà người yêu chính là rửa bát. Không biết bao lần cư dân mạng được chứng kiến cảnh tượng các “nàng dâu tương lai” ngập ngụa trong biển bát.

Mới đây, một cô gái trẻ cũng kể lại câu chuyện rửa 8 mâm bát và cái kết bất ngờ của mình đang gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội.

Câu chuyện cô gái một mình rửa 8 mâm bát thu hút cộng đồng mạng

Theo đó, cô gái và bạn trai đã yêu nhau được 1 năm nên hai người quyết định chuyện về chung một nhà. Bởi vậy, cô gái về ra mắt gia đình và dòng họ người yêu. Các khâu nấu nướng ăn uống thì vẫn bình thường cho đến khi 8 mâm bát để đó đợi cô gái rửa. Cô gái bức xúc kể lại:

“Phần li kì nhất trong lần ra mắt nhà người yêu. Mình cứ nghĩ là khách thì mọi người cũng không kêu làm gì cả, ai ngờ anh người yêu kêu:

- Thôi em ăn xong thì đứng dậy dọn dẹp với mọi người đi.

Điều đó là tất nhiên, mình cũng ăn xong và dọn dẹp mâm sạch sẽ rồi bê xuống. Các mâm khác vẫn đang ăn, chẳng nhẽ lại bảo các cô các bác ăn nhanh để cháu còn dọn. Nên dọn mâm mình xong thì ngồi ấy chờ mọi người ăn xong. Mọi người ăn xong cũng tự dọn mâm bát xuống chỗ rửa. Đến lúc này anh người yêu mới lên ngồi rồi bảo:

- Sao em lại ngồi đây, em rảnh quá nhỉ?

- Sao anh lại nói vậy?

- Em xuống dưới rửa bát với mọi người đi chứ, các cô các bác làm cơm rồi thì em ý thức tí đi.

Cô gái mệt mỏi nhìn 8 mâm bát

Mình cũng nghĩ là xuống thì có nhiều người đang rửa, mình giúp được gì thì giúp nhưng điều bất ngờ là… các bạn đoán xem. Có 1 mình mình là người xuống duy nhất. Có một mình mình. Mình vẫn nhịn, ngồi vào rửa vì nghĩ chắc các cô các bác xuống rửa cùng nhưng 10 phút không có ai xuống, thậm chí mọi người đi qua còn nhìn mình hỏi :

- Sao có 1 mình cháu rửa à?

- Dạ vâng.

- Thế cố lên nhé, ngày xưa cô/bác cũng vậy.

Xong đi luôn lên không nói năng gì nữa. Đàn ông con trai thì không nói gì, đây cả đàn bà con gái đi qua cũng vậy. Mình rửa thêm được 5 phút, mình thấy ấm ức nên mình mới lên, gọi anh người yêu xuống rửa cùng bảo là “Do em mệt” thì anh bảo:

- Thôi rửa đi cho có lòng có dạ!

Mình liền kéo tay người yêu xuống và nói nhẹ là:

- Anh xuống đây em bảo.

Xong xuống đến nơi, chẳng nói chẳng rằng, mình đá ngay chỗ bát đĩa mình mới rửa xong, anh hỏi:

- Em làm gì vậy.

Mình trả lời luôn:

- Rửa rửa cái gì, có lòng có dạ cái gì, về làm người yêu hay làm ô sin à mà lòng với chả dạ”.

Nói xong, cô gái xách balo bỏ về Hà Nội. Trên đường về, cô cũng nhắn tin chia tay người yêu vì cô cũng hiểu bạn trai không chịu được hành động của mình và cô càng không thể chịu được cách anh cùng gia đình đối xử với cô.

Hành động của cô gái gây tranh cãi

Sau khi câu chuyện được chia sẻ đã gây tranh cãi. Nhiều cô gái tỏ ra đồng ý với chủ nhân câu chuyện bởi vì nhìn 8 mâm bát không phải ít, cô gái có thể rửa được nhưng đằng này người yêu lẫn gia đình người yêu lại không có câu hỏi han, giúp đỡ mà cho rằng đó là công việc cô phải làm.

“Phải tôi cũng không chịu được. Đúng là mình phận con cháu mà lại là con dâu tương lai nên cần thể hiện nhưng cũng không phải theo cách này. Chỉ cần người yêu hiểu tâm lý của mình lúc đó động viên một câu em cố lên hay đơn giản hỏi cần gì anh giúp là con gái chúng tôi sẵn sàng rửa hết, chỉ cần anh ngồi bên nói chuyện cũng đủ vui rồi.

Đằng này người yêu cũng đứng về phía gia đình cho rằng việc này là con gái về ra mắt phải làm nên cô gái tủi thân, ức chế là phải. Nhìn xa hơn, lấy một người chồng không tâm lý, sau gia đình có việc gì cũng đến tay như này thì hết chịu được. Bạn chia tay là hợp tình hợp lý!”.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng hành động của cô gái quá trẻ con, thiếu suy nghĩ và không lịch sự.

“Hành động bốc đồng. Chỉ vì 8 mâm bát mà vứt đi tình yêu 1 năm. Họ có coi bạn như con cháu trong nhà nên mới mặc nhiên để bạn rửa. Giống như bạn ở nhà vậy, bố mẹ cũng kệ cho bạn rửa thôi. Nhưng 8 mâm bát mình hiểu bạn nản thế nào nhưng chí ít thì không nên đạp mâm bát rồi bỏ về. Cứ rửa xong rồi về Hà Nội nói chuyện rõ ràng, chia tay người yêu cũng chưa muộn. Trái đất nhỏ lắm, sau có gặp lại người cũ mình cũng ngẩng cao đầu”.

Dù cô gái có giải thích mình hành sự như vậy là do tính cách ngang bướng từ hồi còn bé và mong mọi người thông cảm thì nhiều người vẫn không chấp nhận.

Hiện câu chuyện đang được dân mạng like, chia sẻ và tranh cãi trên các trang mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất