Sắc màu Cuộc Sống

Phải điều trị trong thời gian dài, 25 học viên cai nghiện ở Cà Mau bỏ trốn… vì nhớ nhà

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nguyên nhân dẫn đến việc các học viên cai nghiện bỏ trốn vì cơ sở không có thuốc đặc trị cho 1 số học viên nhiễm HIV mà phải liên kết với đơn vị khác nên việc điều trị chưa kịp thời. Đồng thời, một số học viên phải thực hiện cai nghiện trong thời gian dài, nhớ nhà nên các học viên bỏ trốn.

Ngày 18/9, trao đổi với báo Tiền Phong, bà Trương Linh Phượng, Giám đốc Sở Lao động, thương binh - Xã hội Cà Mau xác nhận cơ sở cai nghiện ma tuý thuộc Trung tâm lao động xã hội Cà Mau, tại ấp 1, xã Khánh An (U Minh) có 25 học viên cai nghiện bỏ trốn.

Theo bà Phượng, nguyên nhân dẫn đến việc các học viên bỏ trốn là do cơ sở cai nghiện có một số học viên đang bị nhiễm HIV, nhưng tại Cơ sở không có thuốc đặc trị mà phải liên kết với đơn vị khác nên việc điều trị chưa kịp thời. Đồng thời, một số học viên phải thực hiện cai nghiện trong thời gian dài, nhớ nhà nên các học viên bỏ trốn.

Cơ sở cai nghiện ma túy nơi các học viên bỏ trốn. Ảnh: báo Tiền Phong.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với VOV, ông Phạm Hoàng Sa, GĐ phụ trách Trung tâm lao động xã hội Cà Mau nói: “Vẫn còn 6 học viên bỏ trốn chưa tìm thấy, đang liên lạc với chính quyền địa phương và gia đình để họ trở lại trại”.

Ngoài ra, do nhân lực của Cơ sở Cai nghiện không đảm bảo, bởi cán bộ trong trại chỉ có 37 người nhưng phải quản lý 394 học viên nên không đủ nhân lực để xử lý tình huống.

Hiện, các ngành chức năng địa phương đã đến gia đình các học viên này vận động nếu phát hiện học viên thì trình báo đến lực lượng chức năng để giải quyết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất