Sắc màu Cuộc Sống

Phà Bình Khánh ùn ứ kéo dài do không biết lệnh cấm tránh bão số 9

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Phà đã tạm ngưng hoạt động từ đêm qua do ảnh hưởng của bão số 9 nhưng nhiều người không biết dẫn đến tình trạng ùn ứ

Sáng 25/11, nhiều người dồn đến phà Bình Khánh theo hướng từ khu nội thành qua huyện Cần Giờ và rơi vào tình trạng kẹt phà do không biết thông tin phà đã ngưng hoạt động.

Qua ghi nhận, đầu phà Bình Khánh phía huyện Nhà Bè, các loại ôtô, xe máy xếp hàng dài cả trăm mét. Nhiều người đi xe máy dù trùm kín áo mưa nhưng vẫn ướt nhẹp do phải di chuyển một quãng đường dài khi tới khu vực này.

Nhiều người dồn đến phá Bình Khánh.

Đơn vị quản lý phà Bình Khánh cùng lực lượng chức năng địa phương cũng đã túc trực tại khu vực này điều tiết giao thông và hướng dẫn cho các loại xe quay đầu, tìm hướng khác lưu thông.

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên xung phong - đơn vị quản lý chung 2 bến phà Cát Lái và Bình Khánh, trước diễn biến phức tạp của bão số 9, UBND TP HCM đã chỉ đạo tạm ngưng hoạt động ở 2 bến phà nêu trên từ 19 giờ tối 24-11, vì vậy người dân cần chú ý thông tin này.

Ông Thắng cũng cho biết 2 bến phà sẽ họat động trở lại khi có thông báo mới.

Trong khi đó, tại phà Cát Lái (quận 2), tình hình khá ổn định. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý Phà Thanh niên xung phong, đang phụ trách tại khu vực này, cho biết sau khi có chỉ đạo phà tạm ngưng hoạt động, đơn vị cùng lực lượng chức năng địa phương ở 2 đầu phía quận 2 (TP HCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã chủ động hướng dẫn và thông tin để người dân nắm bắt, không dồn đến phà. Đồng thời, bố trí một điểm trú bão trên đường Nguyễn Thị Định, cách phà khoảng 500 m để những người có nhu cầu đến trú tránh.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin mới nhất