PewPew: ‘Năm nào về quê ăn Tết, bố mẹ cũng hỏi mãi câu: Bao giờ lấy vợ?’

Nếu ai đó hỏi: PewPew ngoài đời thế nào nhỉ? Tôi sẽ không ngần ngại trả lời: Quên PewPew mặc vest, quần âu, đi giày Tây lịch lãm với câu nói “Anh không ngại ra Hà Nội, anh chỉ cần 1 lý do thôi…”.

Bài viết Huy Hậu
Chia sẻ

- PewPew của đời thường chỉ có dép tổ ong, áo thun cộc tay đủ màu basic và một chiếc quần thun đủng đỉnh… Gia tài à! Chắc thêm 20 chiếc áo thun cũng cộc tay để mặc ra mặc vào không cần chọn lựa.

“PewPew suốt ngày nói chuyện phiếm hài hước, chắc cuộc sống vui vẻ lắm nhỉ?”

- À! Không. Anh ấy cô đơn!

Sẽ chẳng ai nghĩ: một ngày nào đó, bạn được nghe về chàng streamer ăn nói ngạo nghễ, có nét cười “phá khung hình” như PewPew qua màn hình mỗi ngày… cũng có lúc nức nở khi nhìn pháo bông đêm giao thừa, khi nhớ về cảm giác bố mẹ buồn bã thế nào trước quyết định trở về Việt Nam của anh, và những hôm lang thang mội mình giữa Đà Lạt với nỗi cô đơn, stress đến nghẹt thở.

PewPew trong câu chuyện tôi kể sau đây, là một phần như thế!

PewPew: ‘Năm nào về quê ăn Tết, bố mẹ cũng hỏi mãi câu: Bao giờ lấy vợ?’

Chào PewPew, nhìn sức viral trên cộng đồng mạng, có lẽ năm 2018 với PewPew khá thành công?

Đến thời điểm này thì có lẽ năm 2018 là năm thành công nhất là từ khi mình sinh ra và lớn lên, đi làm luôn ấy. (Cười). 

Chưa có 1 năm nào mình hoàn thiện được nhiều ước muốn, giấc mơ và được mọi người ghi nhận nhiều như năm nay. Nhiều lúc mình cũng hay suy nghĩ: không biết nên làm gì vào 2019? không biết có thành công nữa không? hay đơn giản năm sau, Saostar có đến PV mình như năm nay không? (Haha).

“Anh không ngại ra Hà Nội, anh chỉ cần 1 lý do thôi…” trở thành câu nói viral nhất 2018, anh nghĩ gì?

Lúc mình nói câu đó thì mình cũng không nghĩ nó thành cái gì đâu! Thật sự phải cảm ơn cái anh biên tập nhiều vì đã cắt ghép như thế nào ấy để ra được cảnh quay đó. (Cười).

Còn mình thì chỉ nói đúng với suy nghĩ, tính cách và con người mình thôi! Khi đã quyết định một chuyện gì đấy chỉ cần thích thì mình không ngại gì cả, kể cả công việc, cuộc sống cũng vậy.

Vậy anh đã có lý do để ra Hà Nội chưa?

Sau chương trình 1-2 tháng, mình cũng có ra Hà Nội, nhưng là vì công việc. (Cười).

Bánh mỳ PewPew là ước mơ năm 16 tuổi của anh?

Ừm… Đó là ước mơ năm mình 16 tuổi, cái khoảng thời gian mình đi làm ở McDonald’s bên Úc.

Nhiều người khi nghe xong thì có bảo mình xạo, nhưng khi bạn là du học thì bạn mới hiểu được là được làm việc trong cửa hàng MCDonald’s là mơ ước của du học sinh như thế nào.

Khi đó, mình cũng luôn tự hỏi là tại sao món ăn nhanh này lại cực kỳ nổi tiếng, trong khi bánh mì Việt Nam cũng rất ngon, rất healthy, nhưng chưa bao giờ hình thành được chuỗi cửa hàng. Nhưng đó chỉ là ao ước thôi, vì mình không có tiền, năng lực quản lý cũng không. Cho đến năm vừa rồi, khi kinh tế cũng có một chút, năng lực quản lý cũng ổn hơn thì mình quyết định thử xem sao. Nếu thất bại thì cũng như là hoàn thành một giấc mơ quá khứ vậy.

Gây nhiều tranh cãi quanh quán bánh mỳ, người trong cuộc PewPew nghĩ gì?

Ngày đầu khai trương, do mình bận bịu cho công việc quá nên cũng không sắp xếp thời gian mời ai đến hết. Thế mà lúc mình thấy thì rất nhiều các anh em Youtuber, Streamer, anh em giải trí tới chung vui. Rồi có hàng dài người đợi ngoài trời nắng 12h trưa nên mình cũng cảm thấy có lỗi lắm!

Mình có ra ngoài và bảo: “Thôi các bạn ơi, mình buôn bán còn dài ngày, các bạn cứ từ từ đến ủng hộ”. Họ lại đáp: “Không anh, em đi hàng mấy chục cây vào đây chỉ để ăn bánh mỳ của anh”, “em từ Hà Nội vào”,“Hôm nay mà không mua được thì em cứ đứng đây chờ”… Lúc đó, mình nghĩ chắc cũng là mấy ngày đầu tiên thôi. Nhưng một khoảng thời gian sau thì lượng khách vẫn đông đúc.

Sau đó thì có nhiều bình luận như: giá quá cao, đừng bao giờ đưa những thứ vỉa hè lên thành sang chảnh, thằng này bán để kiếm tiền vì nó nổi tiếng rồi, thuê mấy chục người đợi mua bánh mì để PR, xem thử mở được bao nhiêu tháng,…

Có một sự thật mình rất hay đọc comment, đặc biệt là những comment của những người ghét mình như thế. Mình thấy vui, vì tính mình trước giờ đã làm thì mình luôn muốn chứng minh cho họ thấy họ sai, để họ tự gặm nhấm việc họ nói ra là sai đó. Cái đó cảm giác đó khó chịu lắm. Bởi những người đó cũng sân si giống mình nên mình hiểu. (Haha).

PewPew có vẻ vui hơn là buồn?

Đúng! (Haha).

PewPew: ‘Năm nào về quê ăn Tết, bố mẹ cũng hỏi mãi câu: Bao giờ lấy vợ?’

Trên mạng xã hội luôn thấy một PewPew hài hước, cuộc sống bên ngoài cũng thế chứ?

Không! Nó không phải như vậy. Để có được những cái thành công nào đó thì mình phải đánh đổi rất nhiều.

Trước đây, mình luôn nói với hội bạn thân mình rằng: chúng nó còn có lúc có bồ có lúc không, mình thì chưa bao giờ. Nhưng mà đầu năm 2018 thì lần đầu mình rơi vào trạng thái độc thân thật sự.

Mình đã làm việc quá nhiều và thật sự cũng là người quá ham công tiếc việc. Thời điểm cao điểm nhất, mình chỉ được ngủ 1-2 tiếng thôi, ăn thì cứ trước khi lên show 5-10p thì ăn, xong show lại ăn…. Mình gần như là sống đúng nghĩa nghiện công việc.

PewPew có rơi vào trạng thái stress?

Có chứ! Thời điểm tệ hại nhất, sếp của mình còn bảo: tao thấy mày có vấn đề, dạo này rất nhạy cảm. Nó chưa phải là trầm cảm nhưng ở mức độ nhạy cảm nặng. Có khi mình cái chai nước để không đúng vị trí thôi mình cũng khó chịu. Lúc đó, mình dành thời gian đi Đà Lạt. Mình thuê một căn phòng cạnh hồ Tuyền Lâm, 3-4 ngày chỉ có ăn và ngồi bên hồ, không làm gì cả. Nó khiến mình thấy cuộc sống chậm lại…

PewPew: ‘Năm nào về quê ăn Tết, bố mẹ cũng hỏi mãi câu: Bao giờ lấy vợ?’

Ai là người ở bên cạnh PewPew những lúc ấy?

Cũng tùy hứng lắm! Có khi mình sẵn sàng tâm sự với một bạn nữ nào đấy nhưng rồi nó cũng trôi qua rất nhanh. Mình cũng có 2 người bạn thân nhất ở Việt Nam, bình thường thì mình gọi chúng nó ra uống cafe, nói chuyện.

Nhưng cũng có một khoảng thời gian vì cường độ công việc mà có lúc mình cũng không muốn tâm sự cùng ai nữa.

Gia đình không ở bên cạnh anh sao?

Ngày xưa, lúc vừa trở về Việt Nam thì gia đình mình kiểu: “tao không có thằng con như mày”, “tại sao chuyện này lại xảy ra”, “coi như tao mất mày”… Mãi gần đây thì mình mới cởi mở và rút dần khoảng cách với gia đình, và mình và bố mới có cơ hội tâm sự nhiều hơn.

À, mình cũng phát hiện ra là bố mình đúng nghĩa là người bạn rất là tuyệt vời. Một người bạn đời luôn ấy.

Bố mình rất teen, rất hiểu mình, có khi còn ăn chơi hơn cả mình. Nhiều lúc 2 bố con có khi nói tới 4 giờ sáng mặc dù là nói chuyện online hoặc gọi điện facebook để tâm sự về công việc, vì bố mình cũng sợ tiệm mình sẽ đóng cửa. (Haha). Có hôm thì chia sẻ về kinh nghiệm yêu.

2 năm qua, có lẽ PewPew cũng trưởng thành hơn?

Mình cũng không dám nhận là trưởng thành hơn! 2 năm trước thì mình cứ nghĩ trưởng thành là lúc tự lo được cho bản thân. Nhưng đến bây giờ thì mình lại nghĩ mình chưa là gì cả, chỉ là để bố mẹ đỡ lo hơn, bạn bè tin tưởng hơn chút thôi.

Thế PewPew đã lo lắng được gì cho gia đình chưa?

Có đợt về nhà chơi, mình thấy cái máy giặt cũ của mẹ bị lắc dữ dội nên mới bảo: “Thôi để con mua máy mới cho mẹ”.

“Thôi, máy giặt mẹ chỉ dùng để vắt khô, còn mẹ giặt tay”.

“Vậy để con mua cho mẹ máy vắt khô?”.

“Xài nhiều tốn điện lắm”.

“Con trả tiền điện cho”.

“Thôi! Để mẹ vắt bằng cái máy giặt cũ, rồi đem lên trần phơi cho tiện…”. Mẹ cứ nêu đủ lý do để nhất quyết từ chối không cho mình mua cái máy giặt mới như thế! Vì lúc đó mẹ hiểu là kinh tế mình chưa ổn định lắm.

Còn bố mình thì chỉ dùng mãi cái máy tính cũ mười mấy năm, chậm đến mức vô xem báo phải đợi load cả phút. Bữa đó, mình bảo: “Để bây giờ con mua máy mới cho bố nhé”

“Mua làm gì, cái này bồ xài quen rồi, ấn mãi thì nó cũng phải ra thôi”. Thế nên lúc đó mình đành phải lén mua cái máy rồi nhờ ship đến tận nhà thì bố mẹ mới chịu nhận. (Cười).

Ngoài “máy tính” còn lại bố mẹ đều từ chối nhận quà từ PewPew sao?

Mình rất thương và luôn muốn đỡ đần cho bố mẹ, nhất là sau khi kinh tế đã ổn định. Có nhiều lần mình đề nghị bố mẹ vào Sài Gòn ở cùng để tiện bề chăm sóc, gần gũi nhau hơn,… nhưng cả hai đều không chịu. Bố mẹ mình chỉ thích sống cuộc sống bình dị, đời thường ở quê nhà. Họ không thích quần áo mới vì quen với những món đồ cũ, không thích du lịch mà chỉ muốn làm cái vườn, nuôi mấy con gà, trồng cái cây,… để tận hưởng tuổi già thôi!

PewPew: ‘Năm nào về quê ăn Tết, bố mẹ cũng hỏi mãi câu: Bao giờ lấy vợ?’

Những năm du học, PewPew đón Tết xa nhà như thế nào?

Bao nhiêu năm không đón Tết ở nhà là bấy nhiêu năm mình chỉ cắm đầu đi làm thôi. (Cười). Thứ nhất, ở nhà đi chơi không có tiền, lại mất thời gian. Thứ 2, ngày nghỉ lễ lương tăng rất nhiều, vì vậy cứ người ta nghỉ thì mình đi làm.

Chỉ có khoảnh khắc đón giao thừa, khi người ta đi xem bắn pháo bông hết, quán không còn lại một ai, mình luôn tự an ủi: “sau này mình sẽ không trải qua những cảm giác này nữa”, đôi lúc là đang tự huyễn hoặc bản thân vậy.

Có khi nào anh bật khóc vì nhớ nhà?

Một lần, vào năm thứ 6 mình đón tết xa nhà. Lúc đó, mình còn đang stream thì thấy TV người ta chiếu cảnh đường phố trang hoàng, rồi nhà nhà dọn dẹp đón Tết… tự nhiên cảm xúc nó nghẹn ngào nên mình đã bật khóc.

Người ta cứ bảo đi nước ngoài sướng, chứ thực ra càng đi xa bao nhiêu lại càng nhớ nhà bấy nhiêu. Có hôm tụ họp bạn bè, một thằng bảo “Ôi sao tao nhớ nhà thế nhờ”, cả bọn tụm lại “Ôi không sao đâu”… Nhưng thực chất là đứa nào cũng đang nghẹn ngào.

Năm nay, Pew Pew tính đón Tết thế nào?

Tết năm nay thì thứ nhất mình tự tin để có thể nói với bố mẹ rằng Tết năm nay con lo hết. Bây giờ bố mẹ muốn sắm sửa như thế nào, chi tiêu ra sao, bố mẹ cứ bảo con. Thứ 2, chắc là mình sẽ bên ba mẹ nhiều hơn, nhìn bố mẹ nấu ăn, mình chỉ biết nhìn thôi chứ không biết làm gì. (Haha).

PewPew: ‘Năm nào về quê ăn Tết, bố mẹ cũng hỏi mãi câu: Bao giờ lấy vợ?’

Pew đã trải qua bao mối tình rồi nhỉ?

Nếu mà nói là mối tình thì có đúng 1 mối tình chính thức và dài là 12 năm. Từ lúc cấp 2 và đó là một cái gì đó mình rất trân trọng. Còn bây giờ thật ra là mình muốn có nhưng mà khó vì chưa gặp được người nào phù hợp.

Có phải công việc bận rộn là lý do khiến PewPew hiện tại ế?

Có lẽ vậy! Thử nghĩ xem có cô gái nào chả muốn đi cafe, đi chơi,… nhưng mà công việc của mình thì kết thúc vào lúc 1-2 giờ đêm, lúc đấy bản thân mình cũng mệt rồi. Nên mình thấy việc chấp nhận chuyện này trong yêu đương là rất khó.

Hình mẫu lý tưởng của PewPew thế nào?

Mẫu bạn gái của mình thì không cao, nhưng chắc ít. Mình thích người bạn gái không phải là hotgirl, mặt bầu bầu, người bầu bầu. Một người năng nổ, không cần chức vọng này kia nhưng phải có sự cầu tiến, cùng nhau phát triển trong công việc. Nấu ăn không cần phải quá ngon nhưng phải luôn vui vẻ với gia đình. Và sống bình thường.

PewPew: ‘Năm nào về quê ăn Tết, bố mẹ cũng hỏi mãi câu: Bao giờ lấy vợ?’

Cái sống bình thường nhìn vậy chứ khó. Bởi bây giờ, các bạn nữ rất thích post ảnh lên facebook. Thời gian chụp hình đã không tính, còn thời gian chỉnh hình bóp cằm bóp mặt kia mới đáng nói. Trong khi đó thì thời gian ấy mình để dành bên cạnh người yêu, bạn bè có tốt hơn không?

Ở quê, chắc bố mẹ cũng bắt lấy vợ rồi chứ nhỉ? 

“Thôi con ạ, làm cũng vừa vừa phải phải, lo sắp xếp cho bản thân, năm nay cũng gần 30 tuổi rồi”. Năm nào, bố cũng bắt đầu như thế. Còn mẹ thì cứ hay nhìn mấy cái hình con nít, rồi khoe: “Ôi xinh thế, con bé này xinh”, ý chỉ mình nên lấy vợ. Thật ra thì anh cũng muốn lắm, nhưng mà thôi, khó quá.

Nếu năm nay tiếp tục bị hỏi bao giờ cưới vợ, PewPew đáp sao?

Úi! Nếu được trong năm nay luôn thì càng tốt. (Cười). Chỉ là chưa gặp được cô nào hợp thôi, chứ có thì nửa năm hay là sao đó là lên đường luôn.

Bây giờ, mình chỉ ước cưới vợ xong, 3 năm nữa đẻ cho mình 3-4 đứa nhóc, sinh đôi sinh ba cũng được. Mình thích nhìn tụi nó nheo nhóc lăn vào đánh nhau lắm. Có con rồi thì mình sẽ dẫn con đi khắp thế giới, nếu nó muốn có dẫn bạn trai hay bạn gái thì mình cho đi chơi đang quẩy luôn. Rồi mình cũng lén đi theo, ra khều chọc chơi. (Haha).

Có vẻ chủ đề này làm PewPew khá thích thú?

Mình đang nghĩ về nó mỗi ngày đây. (Cười)

Nếu được nhắn gửi một câu gì đó đến người vợ tương lai, anh nói gì?

“Anh không hứa với em rằng em sống với anh sẽ hạnh phúc cả đời. Nhưng anh mong muốn mỗi một ngày mai em thức dậy, dù buồn đau khổ, anh vẫn sẽ luôn ở đây với em cho đến khi em hạnh phúc trở lại” - mình sẽ nói với cô ấy như thế trong ngày cưới.

Cám ơn PewPew vì cuộc trò chuyện thú vị này.

Bài viết

Huy Hậu

Thiết kế

Lê Lâm

Chia sẻ