Sắc màu Cuộc Sống

Ông Obama 'từ chối khéo' chuyện khấn lễ để đẻ con trai

Chia sẻ

AP thuật lại câu chuyện trong chùa, khi người hướng dẫn giải thích với Tổng thống Mỹ rằng nếu ông muốn có con trai ông nên cầu khẩn trước bức tượng này. Ông Obama trả lời: "Tôi lại thích con gái".

Chùa Phước Hải (tên gọi khác là chùa Ngọc Hoàng) là điểm dừng chân đầu tiên của ông Obama khi đến TP HCM chiều 24/5. Ngôi chùa được xây dựng cách đây hơn một thế kỷ và có kiến trúc đặc sắc.

Hãng tin AP của Mỹ thuật lại câu chuyện chiều ngày 24/5, khi tới thăm ngôi chùa này ông Obama có dừng chân trước một bức tượng Phật. Người hướng dẫn giải thích với Tổng thống Mỹ rằng, nếu ông muốn có con trai ông nên cầu khẩn trước bức tượng này. Ông Obama trả lời: “Tôi lại thích con gái”.

160525-xahoi2

Tổng thống Obama trong chùa Ngọc Hoàng. Ảnh: Reuters

Thông tin trên lập tức nhận được nhiều bình luận đa chiều từ cộng đồng mạng xã hội. Facebooker Quốc Huy bày tỏ: “Ông Obama theo đạo công giáo nên đâu có thể cầu xin trước một vị thần của một tôn giáo khác”.

Nhiều ý kiến khác đều nhìn nhận là ông Obama 'từ chối khéo' lời giới thiệu đó vì dù sao ông cũng sắp 60 tuổi rồi, sinh con tầm tuổi này e là vất vả với ông bà Obama. 

Thành viên có nickname Kim Cương nêu ví dụ khá sinh động: “Ba đời Tổng thống Mỹ cho đến giờ (Clinton, Bush và Obama), rồi Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Pháp Chirac, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đều toàn con gái, có lẽ muốn làm lãnh đạo quốc gia phải sinh toàn con gái”.

160525-xahoi5

Tổng thống Obama trong chùa. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Facebooker Đỗ Tấn Hiếu suy nghĩ khác, theo anh: “Đây là sơ suất của người phiên dịch thôi vì ông ta (ngài Tổng thống) chưa hiểu cặn kẽ về đạo Phật. Không Phật nào lại chứng cho đẻ con trai cả”.

Bạn Thuc Nguyen phân tích: “Người hướng dẫn muốn giải thích cho ông Obama rằng bức tượng này người dân Việt vẫn hay cầu khấn để có con trai, chứ đâu có phải là kêu ông tổng thống cầu đi. Và ông tổng thống trả lời lại “tôi thích con gái” cũng hết sức dễ hiểu vì người phương tây họ không quan trọng giới tính nào hết, chỉ nói lên ý muốn riêng của ổng, vậy thôi”

160525-xahoi3

Ông Obama cùng trụ trì chùa Ngọc Hoàng Thích Minh Thông. Ảnh: AP

160525-xahoi1

Tổng thống Obama rời chùa. Ảnh: Reuters

Tổng thống Obama được biết đến là một người cha rất yêu thương con và chăm sóc vợ chu đáo. Hẳn mọi người vẫn còn nhớ bức ảnh ông Obama không quản đêm hôm và lịch trình dày đặc để ra sân bay đón phu nhân Michelle Obama. Ông cũng từng chia sẻ mình có thể sẽ khóc nếu phát biểu tại lễ tốt nghiệp trung học của con gái đầu Malia.

Hồi đầu năm nay, trong lúc ăn trưa ở nhà hàng Jolly Pumpkin Brewery (Detroit) hôm 20/1, Tổng thống Obama đã chia sẻ với những người ngồi chung bàn rằng ông vừa từ chối phát biểu tại lễ tốt nghiệp của con gái Malia, bởi vì ông sẽ quá xúc động.

“Trường của Malia hỏi rằng liệu tôi có muốn phát biểu tại buổi lễ hay không và tôi đã từ chối” - Tổng thống kể. “Tôi sẽ phải đeo kính đen… và tôi sẽ bật khóc mất”. Cuộc trò chuyện của ông với các cộng sự chỉ được nghe lõm bõm như thế.

Được biết, cô bé Malia - con gái lớn của ông Obama, hiện đang học năm cuối trường trung học và sẽ tốt nghiệp vào mùa xuân năm nay.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất