Sắc màu Cuộc Sống

Ông lão ngồi co ro chịu mưa gió khi cơn bão số 9 đổ bộ Sài Gòn: Phận vô gia cư, không nhà không cửa biết phải làm sao?

Hà Thương
Chia sẻ

Chưa bao giờ Sài Gòn lại hứng chịu đau thương bởi bão lũ nhiều như hôm nay: ngập lụt, đổ cây, tốc mái,… Thế mà, giờ này, ở góc đường hè phố, người vô gia cư còn phải co ro chịu cảnh mưa gió chờ trận bão dữ đi qua.

Những tưởng con số người chết, đường phố tan hoang, nhà tốc mái, cây đổ ngã,… đã đủ để Sài Gòn tan hoang khi hứng chịu hậu quả từ cơn bão số 9. Thế nhưng, cho tới tận đêm khuya thì mưa lớn vẫn không ngừng. Ở góc phố lề đường, những phận già vô gia cư phải chịu cảnh co ro lo lắng cho số phận của họ.

Họ biết về đâu khi không còn nhà, họ biết nương tựa ai khi không còn con cháu… Cứ vậy, phận vô gia cư như họ chỉ còn biết chấp nhận sống lay lắt ở lề đường, mặc cho cơn bão số 9 đang gào rú trong đêm.

Tối 25/11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh cụ già mặc chiếc áo mưa giấy, ngồi co ro trong góc tối, vừa ăn vừa nở nụ cười đắng nghét nhìn về phía con đường đã ngập lênh láng. Lề đường đó bình thường là chỗ ăn chỗ ngủ mỗi ngày của cụ, nhưng giờ đây đã bị nước cuốn đi. Không ai biết đêm nay cụ sẽ trải qua như thế nào?

Bức ảnh gây xúc động về hình ảnh ông cụ vô gia cư.

Chia sẻ về câu chuyện, chủ nhân của bức ảnh - bạn Huỳnh Quang Huy, kể: “Mình chụp chú ở đoạn đường Phan Đăng Lưu, ngay chỗ ngã tư Phú Nhuận. Mình đi ngang thấy chú đang ngồi co ro húp cháo, chú gầy cõm như một bộ xương không hồn ngồi run lẩy bẩy. Mình đã vội chạy mua cho chú cái bánh bao lớn tí để chú ăn giữ bụng. Chú nhận xong đứng lên lại đi tiếp…”

Ông lão đáng thương ấy là một hình ảnh tiêu biểu cho hàng nghìn số phận vô gia cư khác, vẫn đang ngày ngày đấu tranh cho cuộc sống mưu sinh của mình.

Trong cơn mưa lớn, ông vẫn đang co ro nơi góc phố tìm chỗ trú ẩn.

Ăn vội vàng chiếc bánh bao được người chụp mua cho.

Bài viết nhanh chóng nhận được vô vàn sự quan tâm từ phía mọi người. Ai ai cũng xót thương, lo lắng cho ông lão trong nỗi đau bão lũ, ngập lụt trên diện rộng TP.HCM.

Tài khoản Thọ Đỗ để lại dòng nhắn: “Đây là một trong những điều bản thân nghĩ nhiều nhất, khi bão tới thế này. Vì bình thường, đi trên đường vẫn luôn thấy và suy nghĩ khi mưa bão họ sẽ phải như thế nào…”

“Nhìn chú ăn mà con muốn khóc luôn… Thương chú quá… Chú ơi… Mình kiếm chỗ nào nghỉ chân cho qua đêm nay đi, bão đang lớn lắm, nguy hiểm lắm. Con thương chú quá..” - tài khoản Max Nguyễn chia sẻ.

Cuộc sống khắt nghiệt khó khăn mà phận vô gia cư phải chịu đựng.

Chia sẻ thêm về bức ảnh, anh Huy cho biết: Ông chú có vẻ khờ khạo, bởi lẽ mưa bão, theo bản năng, ai cũng tìm nơi trú, ít nhất là cũng để bản thân mình không bị ướt, còn chú thì vẫn ngồi lại tại đó, một mình, giữa trời mưa tuôn như trút.

Tài khoản Truong Quoc Hung cho biết: “Cầu mong cho hết mưa gió, cho những người vô gia cư bớt lạnh lẽo và không có thiệt hại gì”.

“Mong bão đi qua nhanh để những mảnh đời cơ cực đỡ phải khổ sở hơn nữa. Không kiềm được nước mắt khi nhìn thấy cảnh này”. - tài khoản Nguyen An nhắn nhủ.

Thôi thì cũng mong rằng cơn bão qua đi, để phận già côi cút như ông lão lại được sống những ngày bình thường, đơn giản thôi là một giấc ngủ về đêm.

Ảnh: Huỳnh Quang Huy.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất