Sắc màu Cuộc Sống

Ông Đoàn Ngọc Hải tạm dừng xuống đường dẹp vỉa hè quận 1

Theo Zing
Chia sẻ

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, tạm dừng xuống đường chỉ đạo công tác dẹp vỉa hè một thời gian. Hoạt động này sẽ do các phường thực hiện.

Chiều 29/3, trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, cho biết đoàn kiểm tra liên ngành của quận 1 sẽ tạm dừng hoạt động dẹp vỉa hè. Việc này sẽ được các phường tiếp tục đẩy mạnh, quyết liệt trong thời gian tới.

“Tôi tạm thời dừng, việc dẹp vỉa hè được quận giao lại cho các phường tăng tốc, quyết liệt làm. Những vụ việc nào nóng, khó, anh em địa bàn làm không được thì tôi sẽ đích thân xuống giải quyết”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết sẽ tạm thời giao công việc dẹp vỉa hè lại cho các phường thực hiện. Ảnh: Tùng Tin.

Một tuần qua, người dân không còn thấy Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải dẫn đoàn kiểm tra liên ngành xuống các tuyến đường dẹp vỉa hè như trước. Lực lượng các phường cũng không quyết liệt ra quân.

Giải thích thêm chuyện tranh luận về việc quận 1 đập bỏ, phá dỡ 2 bậc tam cấp ở rạp hát Công Nhân (đường Trần Hưng Đạo) vào tối 22/3, ông Đoàn Ngọc Hải giải thích: “Hai bậc tam cấp chiếm vỉa hè mà tôi yêu cầu tháo dỡ tại nhà hát Công Nhân là do làm thêm sau này, nguyên thủy chỉ có 3 bậc mà thôi”.

Phó chủ tịch UBND quận 1 cho hay ông đã căn cứ vào lộ giới và tư liệu hình ảnh của rạp hát trước đây để xử lý sai phạm.

“Tôi làm đúng theo quy định và phía nhà hát cũng không có ý kiến gì. Trừ công trình nằm trong diện bảo tồn, còn các công trình không thuộc diện này nếu lấn chiếm vỉa hè đều phải buộc tháo dỡ”, ông khẳng định.

Sau khi quận 1 đập bỏ, tháo dỡ 2 bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè, rạp hát Công nhân đã trở về nguyên trạng ban đầu khi xây dựng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất