Sắc màu Cuộc Sống

Ông Đinh La Thăng gửi tâm thư chia tay ngành giao thông

Chia sẻ

Trong bức thư cảm ơn ngành giao thông sau khi bàn giao chức Bộ trưởng Giao thông vận tải, ông Đinh La Thăng bày tỏ ông luôn "canh cánh nỗi niềm vẫn còn mắc nợ với dân".

Hôm nay (12/4), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chính thức bàn giao chức vụ Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) cho ông Trương Quang Nghĩa - người vừa được Quốc hội bầu làm Bộ trưởng GTVT.

Trước khi chia tay, Bí thư Đinh La Thăng đã có thư gửi toàn thể cán bộ, người lao động ngành GTVT. 

Năm 2014, Bộ trưởng Đinh La Thăng đu bám dây xuống hiện trường vụ tai nạn xe khách tại Lào Cai.

Năm 2014, Bộ trưởng Đinh La Thăng đu bám dây xuống hiện trường vụ tai nạn xe khách tại Lào Cai.

Trong bức thư, Bí thư Thành ủy TP HCM khẳng định, hôm nay là một dấu mốc không thể nào quên trong cuộc đời và ông tự hào vì trong suốt gần 5 năm tại Bộ GTVT ông luôn “sống hết mình, làm việc hết mình” cùng một tập thể mạnh về ý chí và tinh thần đoàn kết, biết lắng nghe và luôn đề cao những giá trị nhân văn cao quý. 

“Hơn lúc nào hết, tình cảm của tôi đang hướng về toàn thể các đồng chí và anh chị em với niềm tự hào to lớn và lòng biết ơn sâu sắc” - ông Đinh La Thăng viết. 

Theo ông Thăng, thời gian công tác tại Bộ GTVT mãi là những ngày tháng còn để lại dấu ấn đậm nét trong cuộc đời.

“Vì thế, từ đáy lòng mình, tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành nhất với toàn thể các đồng chí và anh chị em” - Bí thư TP HCM bày tỏ.

Thay cho lời chào tạm biệt, ông Đinh La Thăng gửi tới “toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT và gia đình lời kính chúc sức khỏe, may mắn, thành đạt, hạnh phúc. Tôi cũng gửi lời chào thân ái đến tất cả bạn bè, đối tác đã và đang đồng hành mạnh mẽ cùng với ngành GTVT”.

Tư lệnh ngành Đinh La Thăng

Ông Đinh La Thăng năm nay 56 tuổi là Uỷ viên Trung ương Đảng Khoá X, XI, XII; Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII.

Ngày 3/8/2011, tại Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIII, ông Đinh La Thăng được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Ông Đinh La Thăng phát biểu trong cuộc họp với Tổng thầu EPC dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) tháng 1/2015 về sự cố sập giàn giáo tại dự án đường sắt trên cao.

Ông Đinh La Thăng phát biểu trong cuộc họp với Tổng thầu EPC dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) tháng 1/2015 về sự cố sập giàn giáo tại dự án đường sắt trên cao.

Trả lời báo giới sau khi được Quốc hội khóa XIII phê chuẩn chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Thăng cho biết: “Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi, nếu chờ xin phép thủ trưởng ở nhà thì sẽ lỡ cơ hội”.

Khái niệm tư lệnh ngành đã gắn chặt với ông Đinh La Thăng suốt nhiệm kỳ làm Bộ trưởng GTVT (2011-2016). Từ khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng GTVT, ông Đinh La Thăng đã được dư luận ghi nhận với nhiều dấu ấn.

“Dấu ấn Đinh La Thăng” thời ở Bộ GTVT thể hiện ở các quyết định “trảm tướng” giữa trận tiền. Ông không chỉ “trảm” chủ đầu tư chậm tiến độ, mà còn thẳng tay với cả các nhà thầu làm ăn gian dối.

Phong cách làm việc của ông là năng đi kiểm tra tại hiện trường, giải quyết ngay những vướng mắc, quyết liệt, năng động và nhiều khi không do dự “trảm tướng” ngay tại trận.

Tại Đại hội Đảng lần thứ XII, ông Đinh La Thăng được bầu vào Bộ Chính trị.

Chiều 5/2/2016 ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, đã công bố quyết định phân công ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị tham gia Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM nhiệm kỳ 2015-2020, giữ chức Bí thư Thành ủy TP HCM.

Dù tự cảm thấy đã nỗ lực hết mình, lúc nào tôi cũng canh cánh nỗi niềm vẫn còn mắc nợ với nhân dân - Ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất