Sắc màu Cuộc Sống

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Qua không bao giờ vui khi đến giờ tuyên án vợ của Qua lại không có mặt'

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi tuyên án, ông Vũ chia sẻ: "Qua không bao giờ vui khi đến giờ tuyên án vợ của Qua lại không có mặt".

Hôm nay (5/12) TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng cà phê Trung Nguyên.

HĐXX phúc thẩm đã bác toàn bộ kháng cáo của hai bên, chấp nhận một phần kháng nghị của VKSND TP. HCM. Theo đó, HĐXX tuyên chấp nhận thuận tình ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ; giao con chung cho bà Thảo chăm sóc, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng mỗi năm, tính từ năm 2013 cho đến khi các con học xong đại học.

Về bất động sản chung trị giá khoảng 726 tỷ đồng, HĐXX phúc thẩm giữ nguyên nội dung y án sơ thẩm, ghi nhận sự thỏa thuận của ông Vũ và bà Thảo, mỗi bên hưởng 50%. Cụ thể, bà Thảo tiếp tục sở hữu 7 bất động sản, ông Vũ sở hữu 6 bất động sản.

Về cổ phần chung tại Tập đoàn Trung Nguyên, HĐXX phúc thẩm y án sơ thẩm, chia theo tỷ lệ ông Vũ 60%, bà Thảo 40%; giao ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần, tương đương 5.000 tỷ đồng. Ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại số tiền tương đương 40% cho bà Thảo. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ thanh toán trên, ông Vũ có quyền liên hệ các cơ quan chức năng để làm thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật.

HĐXX giao bà Thảo sở hữu toàn bộ tài sản là tiền, vàng, các ngoại tệ, tương đương 1.764 tỷ đồng.

Ông Vũ chia sẻ: “Qua không bao giờ vui khi đến giờ tuyên án vợ của Qua lại không có mặt”. Ảnh: Lao Động

Sau buổi tuyên án, ông Vũ chia sẻ với Thanh Niên: “Qua cũng không bao giờ vui khi mà đến giờ tuyên án vợ của Qua lại không có mặt”. Ông cũng cho rằng tuyên án của tòa là phù hợp, đúng đạo lý, pháp lý.

Trả lời Dân Việt, ông Vũ cho biết, trước giờ ông vẫn tự điều hành Trung Nguyên: “Một người lãnh đạo mà càng ít can thiệp nhất vào hoạt động của công ty, của tập đoàn mới là lãnh đạo giỏi”.

“Một thương hiệu Việt đi khắp thế giới, thống lĩnh trong lĩnh vực cà phê như Trung Nguyên thì phải có sách lược, có tính duy nhất trên toàn cầu. Giai đoạn này là giai đoạn đầu tư, chứ không phải giai đoạn khai thác, là bệ phóng để đi xa”, ông Vũ nói.

Bên cạnh đó, ông Vũ cũng có lời nhắn gửi tới bà Thảo: “Tôi chỉ muốn nói là cô hãy tu tâm đi, sống ở đời phải có lương tri, có nghĩa, có tình. Không phải một ngày cô có được những điều đó. Cũng không phải một ngày, cô có thể dám làm và biết làm những điều cô đã làm… Hôm nay, cô vắng mặt chắc để chuẩn bị cho một chiến dịch truyền thông mới. Sự tôn nghiêm pháp luật với cô không còn nữa rồi”.

Ông Vũ nhắc lại 6 năm qua, bà Thảo nói gì, ông cũng không quan tâm. Ông cho rằng mình rất thiện lành và rất tốt với vợ mình.

Bà Thảo vắng mặt tại buổi tuyên án hôm nay. Ảnh: Thanh Niên

Trái lại, luật sư của bà Thảo cho biết trên Dân Việt, bản án bất công với bà Thảo và các con. Sức khỏe của bà Thảo không được tốt, mấy ngày hôm nay, phiên tòa kéo dài khiến bà rất bất an, nên hôm nay, bà không có mặt tại phần tuyên án.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất