Sắc màu Cuộc Sống

Nghẹn lòng cảnh ông bố bật khóc nức nở khi tiễn con gái về nhà chồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong đám cưới, ông bố bật khóc nức nở, ôm con gái vào lòng căn dặn những lẽ phải trước khi tiễn con gái về nhà chồng. Trước khi trở về, người cha cầm tay gửi gắm con gái mình cho con rể với những hi vọng, cậu con rể sẽ luôn mang lại những điều hạnh phúc cho gái ông. 

Đám cưới là dịp trọng đại của mỗi đời người, nhất là với con gái, ngày trọng đại ấy lại càng trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, rất nhiều cô dâu vừa vui mừng vừa bỡ ngỡ xen lẫn một chút e sợ những ngày đầu về làm dâu.

Không ít cô dâu đã bật khóc nức nở trong đám cưới của mình vì không nỡ rời xa bố mẹ. Thế nhưng, hơn ai hết, sau đám cưới linh đình ấy, những người làm cha mẹ mới là những người thương nhớ và lo lắng cho đứa con gái mình đứt ruột sinh ra, nuôi nấng, chăm sóc bao nhiêu năm trời nay phải về làm dâu nhà người.

Chẳng vì thế mà nhiều ông bố bà mẹ đã không kiềm lòng được mà rơi nước mắt khi tiễn con gái về nhà chồng. Đó cũng chính là nội dung đoạn clip dài hơn 3 phút sau đây đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn MXH.

Clip: “Con gái theo chồng, cha mẹ biết chiều chuộng ai”. Nguồn: nhiếp ảnh Phan Minh Điền

Theo đoạn clip, người cha liên tục bật khóc khi nghĩ đến cảnh con gái phải đi lấy chồng. Trong ngày đưa dâu, cả 2 cha con cùng ôm nhau khóc nức nở. Người cha ôm con gái vào lòng, dặn dò con những điều hay lẽ phải khi về làm dâu nhà người. Trước khi rời đi, người cha cầm tay gửi gắm con gái mình cho con rể với những hi vọng, cậu con rể sẽ luôn mang lại những điều hạnh phúc cho gái ông.

Theo đó, đoạn clip trên được nhiếp ảnh Phan Minh Điền đến từ Cần Thơ đăng tải. Trên trang cá nhân của mình, anh Điền đăng tải đoạn clip kèm theo dòng trạng thái: ” Con gái theo chồng, cha mẹ biết chiều chuộng ai”.

Cũng theo anh Điền, dù đã từng làm rất nhiều các phóng sự cưới, tuy nhiên, riêng với đám cưới này, khác với những phóng sự cưới thông thường, ghi lại khoảnh khắc vui tươi, ngập tràn tiếng cười trong ngày trọng đại của cô dâu chú rể thì anh lại chú tâm nhiều hơn ở những giây phút nghẹn ngào của bố mẹ và con gái, khiến dân mạng không khỏi xúc động.

Chia sẻ với Thế Giới Trẻ, anh Điền cho biết, cô dâu trong clip là Lê Hằng và chú rể Minh Thạo cùng sinh năm 1994, đến từ Tiền Giang.

Hiện tại, Lê Hằng đang công tác tại một cơ sở Y tế, còn Minh Thạo kinh doanh điện thoại. Cặp đôi từng là bạn của nhau từ thời phổ thông, họ có 8 năm yêu nhau trước khi quyết định về chung một nhà.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người, nhất là phái nữ đã không kiềm được nước mắt khi xem được những hình ảnh cảm động ấy. Thậm chí, nhiều cô gái bày tỏ không muốn lấy chồng vì phải xa cha mẹ, xa những người quan trọng nhất với cuộc đời họ.

Thanh Thi bình luận: “Khóc nức nở khi xem clip này, ở với cha mẹ bao nhiêu năm trời, có khi chưa báo hiếu được lại đi lấy chồng. Thấy cha mẹ khóc nghẹn mà thương không chịu nỗi”.

Hà Tri bình luận: “Con không lấy chồng nữa. Ở vậy với ba mẹ thôi được không?”

Thu Thảo bình luận: “Xem clip sao thấy chạnh lòng dữ nè. Tự nhiên tưởng tượng cha mẹ khóc rồi phải lo lắng khi mình về làm dâu người ta, nghĩ lại chẳng muốn lấy chồng nữa”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất