Sắc màu Cuộc Sống

Ôn lại ký ức tuổi thơ dữ dội qua nét vẽ của designer 9X

Chia sẻ

Những ai xem qua những bức vẽ này mà không mảy may có cảm xúc gì thì ắt hẳn bạn đã làm lạc mất tuổi thơ dữ dội của mình ở đâu đó rồi.

Cuộc sống hiện đại mang đến cho chúng ta vô vàn sự lựa chọn từ quần áo, món ăn, thức uống cho đến những thú vui giải trí… Nhưng chính điều kiện vật chất đủ đầy lại khiến con người ta dễ quên đi những gì thuộc về cảm xúc.

Trước đây, khi cuộc sống còn nhiều khó khăn, mỗi thứ mang đến cho ta niềm vui dù nhỏ bé cũng đều trở nên vô cùng quý giá. Dù bây giờ đã bước sang tuổi 30 hay mới chạm ngõ tuổi 20, những người thuộc thế hệ 8X và 9X đời đầu chắc hẳn vẫn không thể nào quên được những kỷ niệm tuổi thơ dữ dội của mình. 

Đó có thể là bịch xí muội năm trăm đồng ăn hoài không hết nhưng không muốn chia cho đứa bạn nào, cuốn truyện Doraemon mượn của đứa bạn ngồi chung bàn sau khi tranh giành với cả chục đứa khác để được ưu tiên mượn trước, cuốn băng Tom và Jerry xem đi xem lại tận 5 lần mới mang trả cho đáng đồng tiền bát gạo…

Ngay bây giờ, hãy cùng SaoStar quay trở về thăm miền ký ức thân thương ngày ấy qua những bức vẽ đồ họa dễ thương sau:

boanhkyuctuoitho_TuBui (11)

Xí muội “hoa đào”, kẹo vitamin C, kẹo chewing gum “thần thánh”… là những món ăn không thể thiếu khi nhắc đến những tháng năm học trò. Thời đó, chỉ cần mang một nghìn, hai nghìn đồng vào căn-tin và trở ra với những món ngon này trên tay thì thể nào bạn bè cũng vây quanh, xin xỏ “Cho mình một miếng thôi mà!”.

boanhkyuctuoitho_TuBui (2)

Các bạn trẻ một thời mỗi khi mua hộp chocolate bảy sắc cầu vồng này thường lắc lắc để nghe tiếng kẹo lào xào bên trong cho sướng tai rồi mới mở ra ăn. Khi ăn còn phải chọn màu nào thích nhất để ăn trước nữa mới đúng điệu.

boanhkyuctuoitho_TuBui (3)

Bây giờ bánh kẹo ngập tràn trên thị trường, chẳng mấy ai còn thích ăn loại bánh snack cua nhạt nhẽo này nữa. Ấy vậy mà chúng từng một thời là “đặc sản” của nhiều bạn trẻ 8X, 9X đấy nhé.

boanhkyuctuoitho_TuBui (1)

Bi xanh, bi đỏ, bi nhỏ, bi to… không cần biết kiểu gì, chỉ cần đứa nào có túi bi nhiều nhất thì sẽ được xem là “đại ca” của những đứa còn lại trong hội những đứa thích bắn bi.

boanhkyuctuoitho_TuBui (4)

Hồi đó, sở hữu được một con bông dụ thế này, đứng giữa sân trường trổ tài là “oách” phải biết. Những cuộc tranh tài xem bông dụ của ai xoay lâu hơn có lẽ vẫn còn là ký ức đẹp trong tâm trí nhiều người.

boanhkyuctuoitho_TuBui (9)

Thả diều là một trong những trò chơi tuổi thơ ít tốn kém nhất nên càng gần gũi với nhiều người trong chúng ta. Chỉ cần một tờ giấy báo, vài que tre, hồ dán, dây cước cộng thêm một chút khéo tay thì ai cũng có thể tự tay làm cho mình một chú diều để chiều chiều mang đi thả cùng lũ bạn trong xóm.

boanhkyuctuoitho_TuBui (10)

Nhiều người chắc không còn nhớ đã mất bao nhiêu thời gian trong tuổi thơ ngắn ngủi của mình cho trò chơi xếp hình gây ức chế này.

boanhkyuctuoitho_TuBui (7)

Ở thời kỳ truyện tranh và hoạt hình Pokemon lên ngôi, những món đồ chơi thế này đã trở thành “linh vật” của bọn trẻ con. Ai sở hữu càng nhiều Pokemon càng có nhiều cơ hội lên mặt với chúng bạn.

boanhkyuctuoitho_TuBui (5)

Bây giờ dẫu có điều kiện mua nhiều sách hay để đọc nhưng chúng ta vẫn không bao giờ có thể tìm lại được cảm giác sung sướng khi cầm trên tay những cuốn Doraemon, Conan, 7 viên ngọc rồng… mới ra sau nhiều ngày trông ngóng. Cảm giác đọc lén truyện trong giờ học cũng thú vị không kém, phải không nào?

boanhkyuctuoitho_TuBui (6)

Thời trước, khi tivi chỉ có vài kênh, internet còn là một khái niệm xa lạ thì xem phim băng chính là thú giải trí “sang chảnh” của các bạn trẻ. Từ phim hoạt hình đến phim TVB hay chương trình ca nhạc hải ngoại Paris by night… thể loại nào tiệm cho thuê băng đều có. Chỉ khó là các khán giả nhí thường ít tiền nên phải xin bố mẹ mới có thể xem trọn bộ cho thỏa cơn ghiền.

boanhkyuctuoitho_TuBui (12)

Đây chính là thủ phạm khiến nhiều teen thế hệ trước bị các bậc phụ huynh la rầy. Đến tận bây giờ, nhiều “đứa trẻ to đầu” còn lưu giữ bộ máy “thần thánh” này vẫn thỉnh thoảng mang ra chơi Mario cứu công chúa, Ninja rùa, Bắn súng, Tennis… để ôn lại kỷ niệm tuổi thơ.

boanhkyuctuoitho_TuBui (13)

Mặc dù hiện nay mạng xã hội phát triển rầm rộ nhưng khó có ứng dụng nào có thể thay thế được vị trí của Yahoo Messenger trong lòng các bạn trẻ thế hệ trước. Đã có một thời, internet là Yahoo và Yahoo là internet, các teen lên mạng chỉ để vào Yahoo. Đây cũng là nơi sản sinh ra những nickname “ảo diệu” như congchuabongbong_thichankeobong hay nhagiau_hocgioi_deptrai_nhung_khongmuonyeuai…

Chủ nhân của những bức vẽ dễ thương và không kém phần ý nghĩa trên là designer Bùi Phạm Thanh Tú (hay Tú Bùi). Bộ ảnh mang tên “Give me a ticket back to childhood” (“Cho tôi xin một vé trở về tuổi thơ”) đã được Tú Bùi thai nghén từ giữa năm 2015 nhưng chỉ mới đăng tải trọn vẹn trên mạng Behance (chuyên dành cho dân thiết kế) vào đầu tháng 2/2016. Từ đây, những bức vẽ của anh bắt đầu được lan truyền rộng rãi hơn và đón nhận nhiều phản hồi tích cực của người xem nhờ khơi gợi được những ký ức tuổi thơ của nhiều người. 

TuBui_kyuctuoitho

Tú Bùi - chủ nhân bộ ảnh “Give me a ticket back to childhood”.

Trên website cá nhân, designer 9X tự giới thiệu bản thân như sau: “Tôi là Tú, hiện đang sống tại TP HCM, Việt Nam. Công việc của tôi bao gồm thiết kế website, giao diện người dùng, bìa sách, logo, nhãn hàng, áo thun, vẽ minh họa… Hiện nay, tôi đang làm cho Silicon Straits Saigon và một số công việc freelance khác. Phong cách thiết kế của tôi là dễ thương nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không thể thiết kế theo kiểu “ngầu ngầu”, tùy khách hàng muốn thế nào mà thôi”.

Chia sẻ
Tin mới nhất