Sắc màu Cuộc Sống

Ôm hôn thân mật ngay tại giường bệnh viện giữa bốn bề bệnh nhân, 'văn hóa yêu' của giới trẻ ở đâu?

An Nhiên
Chia sẻ

Không hiểu những cặp đôi đó nghĩ gì khi thoải mái ôm ấp, hôn hít nhau giữa căn phòng chật chội của bệnh viện, lại có bao nhiêu bệnh nhân đang có mặt ở đó.

Câu chuyện nam nữ âu yếm nhau ở nơi công cộng có lẽ đã không còn xa lạ. Một phần xã hội đã cởi mở hơn. Mặt khác ở các nước phương Tây việc hôn nhau nơi công cộng là chuyện bình thường. Thế nhưng, cái gì cũng phải có chừng mực và giới hạn, nếu vượt qua thì chuyện âu yếm kia sẽ trở nên phản cảm.

Bệnh viện cũng là nơi công cộng. Nơi đây thường mọi người mang theo tâm trạng lo lắng, buồn bã. Vậy mà thử tưởng tượng khi chúng ta đang lo nghĩ người thân ốm đau hay bản thân đang khó chịu trong người thì lại phải chứng kiến cảnh đôi nam nữ ôm ấp, sờ soạng nhau ngay trên giường bệnh thì sẽ thế nào? Chắc chắn sẽ bức xúc tột cùng, nhất là người lớn tuổi.

Ấy vậy mà thời gian gần đây, hình ảnh đôi nam nữ nằm trên giường bệnh thản thiên ôm ấp, hôn hít giữa biết bao bệnh nhân xuất hiện ngày càng nhiều.

Nam nữ ôm ấp, sờ soạng nhau trên giường bệnh như đang ở chốn không người

Mới đây, trên mạng xã hội, tài khoản T.A bức xúc chia sẻ cảnh vào bệnh viện chăm sóc người em bị ốm mà cô cũng muốn “ốm” theo vì những hành động gây đau mắt của đôi bạn trẻ hồn nhiên: “Mình đang ở viện chăm đứa em, ngẩng mặt lên thấy cảnh này nên chụp vội. Điều đáng nói ở đây là các cháu mới là học sinh lớp 11 thôi, trong phòng có 4 bệnh nhân nhưng các cháu xem như phòng này là của mỗi 2 đứa. Nghe mọi người bảo là nhiều cảnh trước đó còn nóng mặt hơn mà T. không để ý”.

Cặp đôi thoải mái thể hiện tình cảm với nhau như trong… nhà nghỉ.

Theo những hình ảnh T.A ghi lại, chàng trai vô tư ôm ấp vuốt ve bạn gái, rồi hôn hít, dính lấy nhau như đang ở trong phòng chỉ có hai người. Trong khi xung quanh rất nhiều bệnh nhân phát ngại, dù khó chịu nhưng cũng không biết phải lên tiếng nhắc nhở thế nào.

Điều đáng nói theo chủ nhân câu chuyện hai cô cậu trong clip đang là học sinh cấp 3. Hành động phản cảm của cả hai khiến nhiều người đặt ra câu hỏi có nên có “văn hóa yêu”. Bởi chúng khiến dân mạng vừa ngạc nhiên vừa bức xúc.

Hơn nữa, đây không phải lần đầu tiên sự việc xuất hiện. Trước đó, cách đây gần một tháng, cặp đôi nằm trên giường bệnh viện ôm ấp, hôn hít khiến nhiều người “nóng máu”. “Bệnh viện mà cứ làm như nhà nghỉ“, một người chứng kiến bức xúc.

Hình ảnh phản cảm khiến nhiều người bức xúc.

Trong ảnh, đôi nam nữ không nhận ra nơi đây là bệnh viện chứ không phải không gian riêng tư mà mặc nhiên ôm ấp, sờ soạng nhau. Cảnh tượng này làm mọi người ai nấy cũng đều chướng tai gai mắt.

Chúng ta có quyền tôn trọng tình cảm và riêng tư của nhau nhưng bất cứ điều gì cũng phải có chừng mực, đúng nơi, đúng chỗ, còn lại những gì thái quá đều bị lên án và chỉ trích.

Liệu có cần “văn hóa yêu”? 

Tại một số quốc gia trên thế giới, hôn nhau nơi công cộng sẽ bị phạt tiền, thậm chí là bị quy thành tội và phạt tù ít nhất là một tháng. Ở Việt Nam, chuyện này sẽ không bị tính có vi phạm luật hay không mà sẽ là vi phạm đạo đức. Bởi việc này đang gây khó chịu, bức xúc với những người chứng kiến, nhất là với người lớn tuổi.

Hơn nữa, bệnh viện là nơi người ta đến để chữa bệnh nên rất cần sự lịch thiệp và cảm thông ngay từ cảnh quan. Chính vì thế ngay dưới các hình ảnh phản cảm trên rất nhiều người đều cập đến “văn hóa yêu”. Họ cho rằng yêu nhau thể hiện tình cảm được nhưng không thể bạ đâu thể hiện đấy khiến người khác khó chịu mà trẻ nhỏ nhìn thấy sẽ không hay.

Thậm chí có cả cặp đôi trùm chăn làm chuyện ấy.

“Tình cảm là chuyện riêng tư của mỗi người, tại sao đi đâu cũng phải thể hiện ra làm gì nhỉ? Đến nơi công cộng, chỗ linh thiêng hay nơi có nhiều người già, trẻ em thì phải biết giữ ý chứ. Lẽ nào phải giống như việc tuyên truyền văn hóa xếp hàng để mọi người biết khi nào được thể hiện tình cảm, khi nào không?”, tài khoản V.B.N bày tỏ quan điểm.

Một tài khoản cho rằng chính những hình ảnh trên khiến trẻ em yêu sớm. “Những hình ảnh này ngày càng xuất hiện nhiều, trong khi trẻ em tiếp cận công nghệ sớm nếu không răn dạy sẽ yêu sớm. Đấy hệ lụy cũng do người lớn gây ra và trẻ em là những đứa “chịu trận”. Người lớn đã dạy “ăn trông nồi, ngồi trông hướng”, vậy mà có người cố tình không chịu hiểu”, tài khoản B.V.Q bức xúc.

“Không biết một trong hai ai nằm viện và vì lý do gì, ốm nặng hay nhẹ. Nếu là ốm nặng cần phải an ủi thì đối tượng có thể ngồi và nắm tay thôi chứ còn không nên làm thế này. Hành động này đáng lên án”, một cô gái viết.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất