Sắc màu Cuộc Sống

Giật mình chuyện hai học sinh vừa ngồi trên xe máy vừa… ăn cơm

Nghĩa CoCo
Chia sẻ

Một đoạn clip quay cảnh hai học sinh vừa ngồi trên xe máy vừa ăn cơm làm dấy lên trong dư luận nhiều bức xúc về thực trạng "ăn và học" của học sinh Việt Nam. Nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề này.

Cách đây 2 ngày tài khoản facebook C.C.K đã đăng tải một đoạn clip lên trang cá nhân thu hút hơn 11 nghìn lượt xem.

Hai học sinh vừa đi đường vừa ăn cơm chiều ngay trên xe máy. Nguồn: facebook C.C.K

Đoạn clip được quay trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) vào khoảng 16h30 ngày 21/11 ghi lại cảnh hai học sinh vừa ngồi trên xe máy vừa ăn cơm hộp sau giờ tan học. Nghi vấn đặt ra là phải chăng vì “chạy show học thêm” nên hai học sinh trên vội vàng ăn uống trong tình trạng đường xá bụi bặm và kẹt xe trong giờ tan tầm?

20161123_105547

s1

Nhiều người tỏ ra đồng cảm khi cho rằng áp lực bài vở trên lớp cộng với thời gian học thêm dồn dập khiến học sinh thời nay không có thời gian nghỉ ngơi hợp lí. Facebook Nam Phong chia sẻ: “Nghĩ thấy tội trẻ con bây giờ quá. Tuổi này đáng ra phải được chơi đùa thì phải đi cày cuốc vậy”.

Trong khi đó, một học sinh vừa trải qua thời gian ôn thi cấp 3 cho hay: “Còn gì lạ nữa đâu, nhớ mấy tháng trước em ôn thi cấp 3, đến một hộp sữa lấy sức đi chạy ca cũng không có thời gian mà uống. Được ngồi sau xe bố mẹ mà ăn vội thế này là tốt lắm rồi”.

s3

s4

Lâu nay tình trạng “chạy show học thêm” diễn ra không hề ít trong xã hội. Nhiều học sinh ở bậc tiểu học đã bị phụ huynh đưa đến các lớp học thêm. Lớn hơn là ở các bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông, gia đình cố tìm cách “gửi gắm” các em vào những nơi dạy thêm uy tín với mong muốn con em mình có được tương lai sáng lạng hơn so với bạn bè trang lứa.

s2

Dù đồng ý hay không thì thực trạng nhiều học sinh Việt Nam đang “chạy show” học thêm là điều không thể chối cãi. Nhưng câu hỏi đặt ra là bồi đắp kiến thức mà quên đi trang bị kĩ năng sống có phải là việc nên làm? Và liệu tình trạng “chạy show” cứ tiếp tục diễn ra thì tuổi thơ của những đứa trẻ có gì hơn ngoài lớp học, sách vở?

Nếu được, xin hãy để những đứa trẻ được sống đúng với độ tuổi của chính mình!

Chia sẻ

Bài viết

Nghĩa CoCo

Tin mới nhất