Sắc màu Cuộc Sống

Ổi lê miền Tây hồi sinh tăng giá gấp 10 lần

Chia sẻ

Bán được giá cao, nhà vườn ở miền Tây phấn khởi sau thời gian ổi lê rớt giá thê thảm.

Những ngày đầu tháng 8, nhà vườn trồng ổi (giống ổi lê) ở huyện Kế Sách (Sóc Trăng) và huyện Châu Thành A (Hậu Giang) đang tất bật chăm sóc và thu hoạch ổi bán tại chỗ cho thương lái với giá từ 5.000- 6.000 đồng/kg, tăng gấp 10 lần sau khi giá rớt thê thảm chỉ còn 500-600 đồng/kg hồi tháng 4, tháng 5 vừa qua.
Hình ảnh: Ổi lê miền Tây hồi sinh tăng giá gấp 10 lần số 1
Anh Nguyễn Văn Lắm ở thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách cho biết với giá bán như hiện tại, nhà vườn sẽ có lời khoảng 3.000 đồng/kg sau khi trừ các chi phí như nhân công, phân bón…
Trong khi đó, chị Võ Thị Bích Hạnh ở thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A tỏ ra phấn khởi khi đang cắt ổi bán. Chị bảo rằng hơn 2 tháng trước, giá ổi xuống thấp nhất từ trước tới nay thì vợ chồng chị định chặt bỏ để chuyển sang trồng chanh không hạt. Nhờ gia đình khuyên ráng chờ vụ sau nên chị đã giữ lại hơn 3 công ổi. Giờ ổi tăng giá trở lại nên nhiều thương lái liên tục rảo quanh vườn ổi nhà chị để đặt hàng thu mua.
“Với giá trên 5.000 đồng/kg thì mỗi công ổi có thể đem lại cho gia đình tôi khoảng 20 triệu đồng sau khi trừ các chi phí, khỏe hơn trồng lúa”- chị Hạnh tính toán.
Khi thu mua ổi của nhà vườn, các thương lái bán lẻ dọc các tuyến đường hoặc tại các chợ với giá từ 8.000- 12.000 đồng/kg.
Hình ảnh: Ổi lê miền Tây hồi sinh tăng giá gấp 10 lần số 2
Thương lái đóng gói ổi để chuyển đi tiêu thụ.
Hình ảnh: Ổi lê miền Tây hồi sinh tăng giá gấp 10 lần số 3
Ổi lê bán lẻ với giá từ 8.000- 12.000 đồng/kg.
Theo Người lao động 
Chia sẻ
Tin mới nhất