Sắc màu Cuộc Sống

Ốc Thanh Vân lên tiếng về việc làm đại sứ thương hiệu cho Công ty có lô mỹ phẩm 11 tỷ bị điều tra

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Trước thông tin về lô mỹ phẩm của công ty TNHH TS Việt Nam bị thu rõ do không rõ nguồn gốc xuất xứ và chứng từ, nữ nghệ sĩ Ốc Thanh Vân - người từng là đại sứ thương hiệu cho TS Việt Nam đã lên tiếng trên trang cá nhân.

Vụ việc công ty TNHH TS Việt Nam do Nguyễn Thu Trang làm chủ bị phát hiện lô hàng 14.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và giấy chứng từ gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày vừa qua.

Bà Nguyễn Thu Trang trong ngày lên làm việc với Đội quản lý thị trường số 6.

Ngày 22/7 vừa qua, tại Hà Nội, doanh nghiệp của bà Nguyễn Thu Trang nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2017” được Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức. Hai sản phẩm Viên trắng da Beauty 99 và Viên Detox giảm cân Sen Slim của công ty này đã lọt vào Top 10 huy chương vàng.

Trong các lĩnh vực liên quan đến làm, có sản phẩm T’s Natural - được cam kết là 100% thiên nhiên, an toàn tuyệt đối, bao gồm nhiều sản phẩm dành cho phái nữ như: thực phẩm detox giảm cân, nước uống, viên uống trắng da, chăm sóc Đông y … Theo như lời quảng cáo, thì tất cả các sản phẩm này đều được nhập khẩu trong và ngoài nước được kết tinh từ các công trình nghiên cứu khoa học lớn của các chuyên gia nước ngoài.

Nữ diễn viên Ốc Thanh Vân làm đại sứ thương hiệu cho công ty TNHH TS Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm mỹ phẩm của công ty TS còn được nhiều người nổi tiếng tại Việt Nam làm đại sứ thương hiệu, trong đó có nữ diễn viên nổi tiếng Ốc Thanh Vân. Sau thời gian lô hàng của công ty TS Việt Nam của bà Thu Trang bị điều tra, mới đây nữ diễn viên Ốc Thanh Vân đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân của mình:

“Đầu tiên xin lỗi các bạn vì vụ việc của TS làm các bạn lo lắng, bất an. Ốc mama xin thông báo với các bạn là cửa hàng của Ốc không còn bán bất kì một sản phẩm nào liên quan đến TS, ngay từ khi có thông tin về vụ việc này. Cũng như tất cả những khách hàng, nếu đã mua sản phẩm của TS và muốn gửi lại, mình xin nhận lại hết và bàn giao cho TS. Ốc có đôi lời muốn nói, xin các bạn đọc cho hết những dòng này. Đọc để hiểu và nhìn sự việc đa chiều hơn.

Trước tiên, Gacday là sản phẩm Nước uống đẹp da, ngừa ung thư mà Ốc nhận lời làm đại sứ. Hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho Gacday đã kết thúc khá lâu (từ tháng 3.2017) và từ khi bắt đầu kí kết làm việc, Ốc đã tìm hiểu rất kĩ và có lí do chính đáng để nhận, không dựa vào yếu tố lợi nhuận. Khi quyết định nhận lời làm đại sứ, tôi đã tìm hiểu rõ sản phẩm này được sản xuất trực tiếp tại Tây Ban Nha và TS Group là đơn vị đầu tiên nhập khẩu, phân phối độc quyền dòng sản phẩm này tại Việt Nam. Một phần lí do tôi nhận vai trò làm đại diện cho Gacday vì đây là thức uống phòng ngừa ung thư, cũng như các chiến dịch đến các trung tâm ung bướu và có thông điệp ý nghĩa cho xã hội, cộng đồng. Thời điểm đó, sản phẩm có những chứng từ rõ ràng, đàng hoàng về việc TS Group nhập khẩu hàng từ Tây Ban Nha, có nguồn gốc xác thực. Bản thân tôi có uống và vẫn hay uống thức uống này.”

Nữ diễn viên Ốc Thanh Vân chia sẻ trên trang cá nhân về việc từng làm đại sứ thương hiệu cho công ty TNHH TS Việt Nam.

Theo như lời chia sẻ của nữ diễn viên xinh đẹp, trong khoảng thời gian chị làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng thì đây vẫn là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ và chứng từ rõ ràng về việc công ty TS Group nhập khẩu từ Tây Ban Nha: “Lần tổ chức họp báo công bố vai trò của tôi với Gacday cũng có sự tham gia của các đơn vị báo chí và các cơ quan chức năng. Theo tôi nghĩ, với việc tiêu thụ tốt sản phẩm có lẽ đã khiến cho đơn vị phân phối tham lợi nhuận, dẫn tới việc tự sản xuất nhanh hàng kém chất lượng cho người tiêu dùng. Và đó là các dòng sản phẩm khác, không phải là Gacday. Nếu thông tin này là đúng sự thật, thì bản thân tôi cũng không chấp nhận được. Mặc dù tôi đã dừng hợp đồng với TS Group nhưng tôi nghĩ, đơn vị cần công khai xin lỗi khách hàng và các đại sứ vì điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chúng tôi.

Đó là về Gacday. Ngoài ra thì tại cửa hàng Ốc mama của Ốc có vài dòng sản phẩm khác từ TS, trong đó có: Beauty & Go (đây cũng là sản phẩm nhập khẩu từ Tây Ban Nha), Mặt nạ ủ mắt Bemask và Mặt nạ Vshape (sản xuất tại Hàn Quốc), vài dòng sản phẩm bán rất chạy của TS, sản xuất tại Việt Nam, mà theo tôi biết là các sản phẩm này có giấy tờ đàng hoàng, đầy đủ: Beauty 99 và Sen Slim. Các sản phẩm này mời được các Đại sứ khác, tức là nó phải là sản phẩm có giấy phép, có công văn liên quan đến kiểm định và y tế. Vì các Đại sứ khác cũng như tôi, chắc chắn không ai mà lại điên khùng nhận lời làm cho sản phẩm giả mạo! Và tôi tin chắc, TS không có gan trời để mà dám bày bán sản phẩm giả mạo mà lại phô trương như vậy!”.

Chia sẻ về những thông tin về số mỹ phẩm mình được biết và làm đại sứ thương hiệu, Ốc Thanh Vân cho hay: “Riêng với sản phẩm Gel lạnh tan mỡ CharmingS, khi tôi nhận phân phối sản phẩm này tại cửa hàng, tôi được biết sản phẩm có giấy tờ cụ thể. Tuy nhiên, trong danh sách kiểm tra, có sản phẩm này cơ quan đang đặt dấu chấm hỏi? Nên tôi chưa thể nói gì về sản phẩm này. Tuy nhiên, riêng về các sản phẩm dạng này, như các chị em cũng biết, rất nhiều đơn vị sản xuất theo kiểu homemade: ví dụ các loại rượu/gừng/thảo mộc xoa nóng vùng bụng, giảm mỡ. Nhưng vì qui mô của một công ty như Ts, sản phẩm nào cũng cần có yêu cầu xác thực giấy phép, là một điều hết sức cần thiết. Đây là những hiểu biết và những thông tin tôi có!.

Nữ diễn viên Ốc Thanh Vân từng là đại sứ thương hiệu cho dòng sản phẩm thương hiệu Gacday

Không một nghệ sĩ nào lại muốn đánh đổi uy tín, danh dự của mình vì một vài Hợp đồng quảng cáo. Vì bản thân làm nghệ thuật, là đã có thể kiếm tiền chân chính, lương thiện. Chúng tôi không thèm khát tiền đến như thế! Chúng tôi có khả năng lao động!

Tôi là người trọng chữ tín trong nghề, các mối quan hệ và ở cả cuộc sống nên tôi không cho phép bản thân vì lợi nhuận gây ảnh hưởng đến bất cứ ai. Khi lấn sang lĩnh vực kinh doanh, tôi vẫn đặt tiêu chí này hàng đầu nên chỉ nhận phân phối sản phẩm được sản xuất từ đơn vị uy tín, có giấy phép, chứng từ rõ ràng, minh bạch và quan trọng là nơi sản xuất. Ngay khi biết vụ việc về TS Group, tôi đã ngưng phân phối những sản phẩm từ đơn vị này và thậm chí, tôi đồng ý nhận lại hàng nếu khách trả lại để bàn giao cho TS Group. Bản thân tôi cũng muốn chia sẻ phần trách nhiệm này với chính khách hàng của mình. Tôi đợi Gacday và TS Group có sự lên tiếng một cách rõ ràng về sai phạm, công khai xin lỗi các đại sứ, trong đó có tôi!”

Chiều 30/10, tại trụ sở công an, bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam xác nhận lô hàng có giá trị gần 11 tỷ đồng bao gồm thực phẩm chức năng, và mỹ phẩm là của công ty do mình làm chủ. Tuy nhiên, sau hơn 13 ngày bị thu giữ, bà Trang vẫn chưa thể cung cấp thông tin nhà sản xuất cho cơ quan chức năng.

Tại cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thu Trang thừa nhận, tất cả các sản phẩm của công ty đều được bán hàng trên mạng xã hội, facebook và website. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cũng cho biết, website của công ty này cũng chưa được đăng ký tên miền kinh doanh và hiện trang này đã đóng cửa.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất