Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện ấm áp đầu năm: Ô tô dừng đỗ lì xì cho em nhỏ đang đón giao thừa cùng mẹ bên vỉa hè

Nhật Minh
Chia sẻ

Giữa dòng người tấp nập chờ đợi pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời đêm giao thừa thì đâu đó, vẫn còn những mảnh đời, hoàn cảnh bất hạnh không được đón một cái Tết trọn vẹn.

Giữa dòng người tấp nập chờ đợi pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời đêm giao thừa thì đâu đó, vẫn còn những mảnh đời, hoàn cảnh bất hạnh không được đón một cái Tết trọn vẹn.

Thời khắc giao thừa chính là một trong những khoảng thời gian thiêng liêng nhất trong năm, giữa cái tiết trời se se lạnh ấy, người người nhà nhà đều tranh thủ đổ về những địa điểm vui chơi giải trí công cộng, cùng gia đình, người thân ngắm nhìn pháo hoa khoe sắc trên bầu trời.

Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được niềm hạnh phúc giữa thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới ấy, và trong nỗi cơ đơn, tột cùng của bất hạnh ấy, họ chọn cách xem pháo hoa như một niềm vui nho nhỏ dịp đầu năm mới. Mới đây, một câu chuyện ấm áp tình người trên đường phố ngày cuối năm đã làm lay động cộng đồng mạng.

Cụ thể theo một chia sẻ trên diễn đàn mạng xã hội, một người phụ nữ quê ở Thái Bình có chồng đang nằm viện đã tranh thủ những khoảng thời gian ít ỏi để dẫn hai con nhỏ ra ngắm pháo hoa. Đặc biệt hơn, giữa dòng người chen chúc đêm giao thừa ấy vẫn có những cá nhân dành chút thời gian để ghé lại, lì xì cho gia đình nhỏ này.

Gia đình nhỏ ngắm pháo hoa rồi phá cỗ ngay tại hè phố đêm giao thừa

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

“Ấm cúng đêm giao thừa

Ba mẹ con quê ở Thái Bình, chồng tai nạn nằm viện. Tranh thủ người mẹ trẻ đưa con ra ngắm pháo hoa rồi phá cỗ giao thừa bên hè phố. Điều tuyệt vời là tôi gặp 2 xe ô tô dừng lại lì xì cho các bé. Kịp chụp 1 biển số xe không biết của cụ nào ạ…”

Thế nhưng đâu đó vẫn còn những người thấu hiểu, đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh này

Câu chuyện tuy ngắn ngủi nhưng đã chạm đến trái tim của nhiều người dùng. Hình ảnh giản đơn của người phụ nữ, thêm vào đó là khuôn mặt hồn nhiên, ngây thơ của hai bé nhỏ đã khiến cư dân mạng không khỏi xúc động. Giữa khoảng mênh mông vô tận của không khí ngập tràn niềm vui thì vẫn còn đó những gia đình vướng vào hoàn cảnh éo le đúng vào dịp những ngày đầu năm mới.

Nói đến hành động đẹp của hai thanh niên được nhắc đến trong bài viết, đa phần cư dân mạng đều cho rằng, đây là một trong những hành động đẹp và đáng được tôn vinh, trân trọng.

- “Những hành động ấm áp ngày xuân. Chúc tất cả mọi người một năm mới an lành và hạnh phúc!”.

- “Thật ấm áp. Chúc cho những người có tấm lòng thiện lương như các cụ luôn có được sức khỏe bình an. Chúc gia đình nhỏ của chị gặp nhiều may mắn”.

- “Một hình ảnh đẹp một tấm lòng nhân hậu. Tuyệt vời”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất