Sắc màu Cuộc Sống

Ở nhà cùng mẹ tâm thần, bé gái 15 tuổi chậm phát triển bị xâm hại rồi tự sinh non tại nhà

Theo Thời đại
Chia sẻ

"Mẹ của con bé cũng vì bị xâm hại mà sinh ra nó, giờ nó cũng bị người ta xâm hại đến sinh con. Sao số phận của nó lại khổ như vậy. Hai mẹ con có ai minh mẫn đâu", người thân của 2 mẹ con nghẹn ngào. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm "tác giả" của bố đứa bé.

Ngày 3/7, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ chuyện bé gái 15 tuổi trên địa bàn sinh con.

Theo đó, chiều 2/7, bé T. (SN 16/12/2002), ngụ ấp Phú Long B, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã hạ sinh một bé gái nặng hơn 2kg và đang được chăm sóc tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Căn nhà nơi bé T. bị xâm hại dẫn đến sinh con.

Đây là trường hợp đặc biệt khi bé T. chỉ mới 15 tuổi, lại bị chậm phát triển. Ngày 30/6, T. một mình “vượt cạn” tại nhà riêng và sau đó được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu. Rất may là bé gái sinh non đã được các bác sĩ hỗ trợ chăm sóc đặc biệt, không làm nguy hại đến tính mạng bé gái.

Theo bà Trần Thị T. (người thân của bé T.) cho biết vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, T. không có bố, mẹ của T. lại mắc phải chứng chậm phát triển, khờ khạo. Do ảnh hưởng từ gia đình, bé T. cũng bị tâm thần nhẹ, lúc phát hiện T. mang thai 3 tháng tuổi, cả gia đình như chết lặng vì không biết làm thế nào.

“Mẹ của con bé cũng vì bị xâm hại mà sinh ra nó, giờ nó cũng bị người ta xâm hại đến sinh con. Sao số phận của nó lại khổ như vậy. Hai mẹ con có ai minh mẫn đâu”, bà T. nghẹn ngào.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quang Minh, Trưởng ấp Phú Long B (xã Phú Quới) cho biết gia đình T. là hộ nghèo, mẹ bệnh chậm phát triển nên được sự quan tâm tích cực từ chính quyền địa phương.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Theo

Thời đại

Tin mới nhất