Sắc màu Cuộc Sống

'Ở Nga, nếu là người đồng tính, bạn có thể bị chính người thân của mình giết chết'

Nhật Lệ
Chia sẻ

“Đồng tính luyến ái là một tội ác, người đồng tính nên bị tiêu diệt. Nếu có ai trong gia đình là người đồng tính, họ sẽ bị giết bởi chính bàn tay của thành viên trong gia đình.” - Đó là suy nghĩ đáng sợ của hầu hết mọi người với cộng đồng LGBT ở nước Nga.

Mới đây, nghệ sĩ violin 23 tuổi người Nga tên là Artem Kolesov đã đăng tải một clip công khai bản thân là người đồng tính lên Youtube. Video sau khi được chia sẻ trên Facebook đã nhanh chóng nhận được gần 50 nghìn lượt xem bởi câu chuyện và số phận bất công, bế tắc của những người đồng tính ở nước Nga.

Chia sẻ của Artem Kolesov về câu chuyện của một người gay ở nước Nga.

Ở Nga có đạo luật “cấm tuyên truyền đồng tính luyến ái”, người ta cấm trẻ em và mọi người cho rằng đồng tính là bình thường, đồng thời cấm các tổ chức, trang web giúp đỡ hay bảo vệ cộng đồng LGBT. Đạo luật hà khắc này đã khiến cho cuộc sống của của những người đồng tính cực kì khốn khổ.

Artem Kolesov lớn lên trong gia đình Cơ đốc giáo ở Maloyaroslavetz, một thị trấn có 5 nghìn người, ở bên ngoài Moscow, cha mẹ anh đều là mục sư. Anh phát hiện bản thân thích người cùng giới từ lúc 5 tuổi.

“Tôi chưa bao giờ nghe bất kì nhận xét tốt nào về người đồng tính. Tất cả những gì tôi biết là người đồng tính nên bị căm ghét. Tôi rất sợ hãi vì tôi biết mình là gay. Không có ai để cho tôi tâm sự về điều đó. Tôi đã nghĩ rằng mình là người đồng tính duy nhất ở Nga”, Kolesov chia sẻ.

Hình ảnh của chàng trai Kolesov trong clip.

Sau này, khi lớn lên và gắn bó cùng với nhà thờ, đã nhiều lần Kolesov cầu nguyện Chúa sẽ giải cứu anh, để bản thân anh được là người bình thường. Trong nhà thờ Pentecostal ở St Petersburg, Kolesov thậm chí đã ký vào tờ đơn chống lại cuộc diễu hành tự hào về đồng tính vì sợ rằng nếu anh không ký thì người khác sẽ nghi ngờ anh. Những năm tiếp theo, Kolesov còn bị mắc chứng trầm cảm, anh nhiều lần muốn tự tử để kết thúc cuộc sống trước khi mẹ anh phát hiện ra con trai mình là người đồng tính. Tuy nhiên vì mẹ anh đã mất đi một người con trai khác trong tai nạn xe hơi, Kolesov đã tiếp tục gắng gượng sống.

Suy nghĩ và hoàn cảnh của Kolesov không hề hiếm gặp ở nước Nga bởi chính bạn bè xung quanh anh cũng trải qua những chuyện tương tự. Kolesov có một người bạn, cô ấy là một lesbian, và khi cô công khai với gia đình sự thật, họ đã không chấp nhận chuyện đó. Cuối cùng cô gái lựa chọn treo cổ và ra đi mãi mãi. Kolesov đã nghĩ rằng rồi số phận của mình cũng sẽ giống như cô gái kia, chọn cái chết để giải thoát khỏi bế tắc.

Kolesov từng nhiều lần nghĩ đến cái chết để giải thoát bản thân.

Rất may, Kolesov chọn học violin từ 6 tuổi và đây cũng là ánh sáng giúp anh thoát khỏi “địa ngục”. Năm 16 tuổi, Kolesov giành được học bổng toàn phần để theo học một trường âm nhạc ở Canada. Tại đây, cuộc sống của anh bắt đầu thay đổi. “Lần đầu tiên tôi gặp một anh chàng gay công khai, người tôi bắt đầu run lên vì tôi biết tôi cũng giống anh ta.”

Ở trong một môi trường cởi mở, Kolesov đã dần trở nên mạnh dạn hơn. Anh đã thú thật với mẹ mình là người đồng tính trước khi đăng video chia sẻ lên Youtube. Bà mẹ yêu cầu anh đừng nói điều đó cho ai biết vì bà cảm thấy xấu hổ. Tuy nhiên việc này đã không ngăn được Kolesov đăng tải video để công khai bản thân cũng như giúp cho nhiều đứa trẻ hay thanh niên ở Nga khác cảm thấy họ có sự đồng cảm, để họ biết rằng họ không phải là người đồng tính duy nhất.

Violin đã khiến cho cuộc sống của Kolesov thay đổi theo hướng tích cực.

Ngay sau khi đăng tải video, những người ở quê nhà của Kolesov tỏ ra rất giận dữ và trút giận lên cộng đồng LGBT. Kolesov cũng thừa nhận rằng anh có thể bị bắt nếu trở lại Nga vì đã vi phạm luật tuyên truyền ở nước này. Tuy nhiên anh không hối hận vì những gì đang làm vì anh làm vậy để giải phóng mình, để những người LGBT ở nước Nga có thể nghe thấy anh nói, để phần còn lại của thế giới sẽ nghe thấy tiếng nói của một người Nga đồng tính.

Hình ảnh của Kolesov lúc còn bé.

Kolesov đã nói trên video của mình: ”Tôi muốn nói với các nhà lập pháp Nga rằng, nếu những gì tôi đang làm ngay bây giờ là tuyên truyền tình dục đồng giới thì những gì các người làm có thể được xem là khuyến khích tự tử.”

“Nếu bạn đang xem video này và bạn hoặc ai đó bạn biết đang ở trong một tình huống khó khăn, hãy biết rằng tôi yêu bạn và hạnh phúc của bạn là đáng sống và chiến đấu.”, đó là lời động viên của Kolesov giành cho những người LGBT bất hạnh khác ở nước Nga và hi vọng họ cũng có đủ dũng cảm để sống và chiến đấu vì hạnh phúc của chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất