Sắc màu Cuộc Sống

Nước thánh mà các tín đồ của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' uống hằng ngày nghi có chất hướng thần hoặc ma túy

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong phóng sự được phát trên Truyền hình Thái Bình liên quan đến "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" có nêu thông tin về 2 gói chất bột màu trắng mà các ‘thánh đồ’ dùng để pha với nước uống hàng ngày, mới đây, lực lượng công an đã tiến hành giám định chất bột này.

Mới đây, một phóng sự được phát trên Truyền hình Thái Bình đã mới đây phản ánh về thực trạng nhiều gia đình ly tán vì “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Đáng chú ý, trong phóng sự có nêu thông tin về 2 gói chất bột màu trắng mà các ‘thánh đồ’ dùng để pha với nước uống hàng ngày.

Sau khi xem phóng sự này, nhiều người xem đặt câu hỏi về 2 gói bột màu trắng và mong muốn cơ quan chức năng giám định làm rõ bên trong 2 gói bột màu trắng đó là chất gì?

Video: Nhiều gia đình ly tán vì Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ ở Thái Bình. Nguồn: THTB

Công an giám định chất bột màu trắng của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”

Liên quan đến chất bột màu trắng dùng để pha nước uống hằng ngày của các Hội viên “Hội Thánh Đức Chúa Trời” nói trên, ngày 2/5, trả lời PV VTC News, Đại tá Trần Quang Thành - Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cho biết, đang liên hệ với các cơ quan chức năng để giám định 2 gói chất bột màu trắng mà các tín đồ của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ thường sử dụng pha nước uống hàng ngày.

Đại tá Trần Quang Thành cho biết thêm, 2 gói chất bột màu trắng do một thanh niên quê huyện Quỳnh Phụ lấy được trong một lần đến nhóm tuyên truyền Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ sinh hoạt ở Hà Nội.

Chất bột màu trắng dùng để pha nước uống hằng ngày của các Hội viên Hội Thánh Đức Chúa Trời. Ảnh cắt từ clip.

Khi về quê, người này giao nộp cho cơ quan công an chứ không phải thu giữ của nhóm truyền đạo trái phép trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Thời gian tới, sau khi có kết quả phân tích, giám định, Công an huyện Quỳnh Phụ sẽ thông tin cụ thể sau.

Theo VOV, qua rà soát trên địa bàn tỉnh Thái Bình, lực lượng Công an phát hiện một điểm nhóm và trên 80 người theo tổ chức này, trong đó: TP Thái Bình có 25 người, huyện Đông Hưng 24 người, huyện Hưng Hà 7 người, huyện Quỳnh Phụ 12 người… Ngoài ra, còn một số người Thái Bình không có mặt tại địa phương và một số người địa phương khác đến Thái Bình học tập, lao động, công tác theo tổ chức này.

Đến nay, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đã lập biên bản, giải tán trên 20 vụ, trục xuất trên 100 lượt người ngoài tỉnh (Hà Nội, Ninh Bình, Hoà Bình, Hải Dương, Yên Bái, Hà Nam, Thanh Hoá…) tụ tập, sinh hoạt, tuyên truyền “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” tại Thái Bình; gọi hỏi, răn đe các đối tượng cầm đầu, tích cực; cùng các gia đình có người thân tham gia tuyên truyền, vận động để họ từ bỏ. Lực lượng Công an Thái Bình cũng thu giữ tài liệu dùng để tuyên truyền, phát triển tà đạo và dùng trong các buổi sinh hoạt…

Nghi ngờ “nước thánh” có chất hướng thần hoặc ma túy

Theo Báo Người Lao Động cho biết, hiện nay cơ quan chức năng của các địa phương đã quyết liệt vào cuộc để ngăn chặn. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn lén lút tổ chức hoạt động, lôi kéo dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin, cuồng tín bỏ nhà cửa, gia đình, đập bàn thờ, bát hương thờ cúng tổ tiên để tham gia tổ chức “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”. Trong đó, Hội này đặc biệt hướng đến lôi kéo các đối tượng học sinh, sinh viên.

Theo ghi nhận của phóng viên, một số người thân của nạn nhân bị lôi kéo vào tổ chức “tà đạo” này, những người thuộc cơ quan chức năng, thậm chí cả những người đã từng tham gia vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, cho rằng trong “nước thánh” trong lễ Báp Têm mà những người mới tham gia được uống có thuốc hướng thần, hoặc ma tuý.

Một buổi truyền đạo của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” tại Hải Phòng. Ảnh: Người Lao Động.

Trước hoạt động phức tạp của các đối tượng theo “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, Lãnh đạo các tỉnh, thành đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố chủ động nắm tình hình, thường xuyên rà soát, phát hiện, tham mưu các cấp chính quyền đấu tranh, ngăn chặn.

Đồng thời, lực lượng Công an sẽ gọi hỏi, răn đe các đối tượng cầm đầu, tích cực; gặp gỡ, tuyên truyền, vận động số người tham gia để hạn chế sự phát triển của hệ phái này, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động tôn giáo trái phép.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất