Sắc màu Cuộc Sống

Nước màu đỏ của Hội Thánh Đức Chúa Trời nếu chứa ma túy tổng hợp thì có khả năng điều khiển người sử dụng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo chuyên gia tâm thần học, nếu thứ nước màu đỏ những người tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” uống nếu chứa chất ma tuý thì sẽ không phát hiện ngay tại người sử dụng mà nó sẽ chi phối cảm xúc, khiến người đó hoạt ngôn, hành vi rất tăng hoạt…

Thời gian vừa qua, thông tin về những nạn nhân bị lôi kéo, những hoạt động của một nhóm truyền đạo tự xưng là “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ.

Hàng nghìn người bị lôi kéo, nhiều gia đình tan nát, bố mẹ mất con, ông bà mất cháu khi nhóm hội này cứ thể vươn “vòi bạch tuộc” ra khắp mọi nơi. Những “tín đồ ngoan đạo” sau một thời gian tiếp cận với thứ giáo lý của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” bỗng trở nên thay đổi tính nết, sống trong tình trạng mê muội, mất lý trí, về nhà đập bỏ bát hương, bàn thờ, không ăn đồ thờ cúng, bỏ gia đình, cha mẹ.

Hoạt động tổ chức tụ tập đông người sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật.

Có thông tin cho rằng, những người tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” đã bị bỏ bùa mê hoặc cho uống loại “nước thánh” trong đó có chất kích thích, gây nghiện nghi là ma túy để “tẩy não” những người tham gia. Dù chưa rõ thực hư vụ việc như thế nào nhưng đã khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Về vấn đề này bác sĩ La Đức Cương, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, Tổng thư ký hội Tâm thần học Việt Nam cho rằng, nếu trong nước đó có chất ma túy tổng hợp thì có khả năng điều khiển người sử dụng.

Đối tượng truyền đạo và thứ nước màu đỏ của cái gọi là “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” khiến người dân hoang mang.

Đồng thời, có khả năng trong hội sử dụng bùa mê, bởi dù ông chưa từng biết hình thù của bùa mê, nhưng đã từng thấy tận mắt tác dụng của nó với người thân của mình.

“Bùa mê tôi đã nghe nói nhưng hình thù ra sao thì chưa được biết. Thời gian gần đây người ta nói nhiều đến Hội Đức chúa trời mẹ, theo tôi người ta đi theo xuất phát đầu tiên từ lòng tham, tham về một đấng siêu nhân, nơi phồn hoa vô hình, nên dễ bị mê hoặc khiến người ta có lòng tin tuyệt đối không thể xóa được.

Thứ nước màu đỏ, chất bột màu trắng được cho là có chất hướng thần, ma túy mà lực lượng chức năng thu được tại Thanh Hóa.

Còn trong nước đỏ có ma túy hay không thì chưa có kết quả, nhưng nếu có ma túy trong đó thì sẽ không phát hiện ngay tại người sử dụng mà nó sẽ chi phối cảm xúc, khiến người đó hoạt ngôn, hành vi rất tăng hoạt… ”, ông Cương chia sẻ.

Về vấn đề này, PGS.TS Tô Thanh Phương, Phó giám đốc ệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cho rằng, những người nhân cách yếu là những người dễ bị lợi dụng, như vừa qua chúng ta thấy các hiện tượng ngất tập thể ở trường học đó là những người có nhân cách yếu, rất dễ bị lung lay, dễ bị thuyết phục.

“Người truyền đạo nắm chắc được tâm lý tấn công sâu vào, chuẩn bị những bài truyền tăng độ tin cậy như dùng tranh ảnh… tăng độ ám thị, khi những người tác động đó họ thấy rất tin tưởng rồi, rất là mãnh liệt, và chỉ một động thái tạo ám thị thêm như bảo có nước thánh thôi là đã làm họ tin tuyệt đối”, PGS.TS Tô Thanh Phương thông tin.

Theo bà Phương, đối với các gia đình phải để ý người thân của mình, xem biểu hiện của họ để giải quyết vấn đề, tránh để họ nhận được những ám thị dù rất nhỏ của người truyền đạo cũng tạo ra sự lung lay và dễ đi theo.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất