Sắc màu Cuộc Sống

Nước mắt 2 người mẹ trong vụ xét xử cựu cán bộ ngân hàng dâm ô bé gái 8 tuổi ở Hoàng Mai

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Cao Mạnh Hùng, dâm ô bé gái ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), nhiều người xót xa trước hình ảnh mẹ bị cáo bật khóc và nỗi đau người mẹ có con gái ảnh hưởng tâm lý sau những gì đã xảy ra.

Nỗi đau người mẹ khi con trai vướng vòng lao lý vì dâm ô trẻ em

Chiều 29/9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Cao Mạnh Hùng (sinh năm 1983, quê quán Thái Bình, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội). Hùng bị VKSND thành phố Hà Nội truy tố về tội “Dâm ô với trẻ em”. Vụ việc thu hút sự quan tâm của rất đông cơ quan báo chí.

Bị cáo Cao Mạnh Hùng phải đứng trước vành móng ngựa vì tội dâm ô trẻ em

Đứng trước vành móng ngựa, gương mặt Cao Mạnh Hùng lộ rõ vẻ buồn thảm. Cả buổi xét xử, Hùng thường cúi đầu lặng lẽ. Tội ác y gây ra, đã đến lúc phải lãnh nhận hậu quả. Thế nhưng nỗi đau mà Hùng để lại, không chỉ có gia đình em N. (nạn nhân) phải hứng chịu mà còn có cả người mẹ, suốt buổi chiều nước mắt lưng tròng dõi theo con.

Ngồi trong phòng xét xử nghe bản cáo trạng VKS đọc về con trai, bà Nguyễn Thị H. (mẹ bị cáo Hùng) rất buồn rầu. Suốt phiên tòa kéo dài hơn 3h đồng hồ, bà H. lặng lẽ ngồi ở hàng ghế sau cùng.

Mỗi lần nghĩ đến Hùng, bà H. lại không cầm nổi nước mắt.

Tâm sự với chúng tôi, bà H. cho biết, kể từ khi con trai vướng vào lòng lao lý, hơn 1 năm qua, chưa ngày nào bà thôi khóc mỗi lần nghĩ về con. “Mỗi lúc đứa cháu nội (con trai bị cáo Hùng) ngây thơ hỏi, “bà ơi, bố đâu?, sao bố không ở nhà chơi với con” là tôi lại buồn não nề, không biết trả lời cháu thế nào”, bà H. nghẹn ngào.

Theo bà H., Hùng từ nhỏ vốn là người hiền lành, tốt bụng. Trước kia, vợ chồng bà hiếm muộn, lấy nhau 7 năm mới có con và Hùng là đứa con đầu lòng của họ. Ngày Hùng chào đời, họ đã từng vui mừng, hạnh phúc và đặt biết bao hy vọng vào đó. “Nó ở quê vốn là đứa ngoan ngoãn, học giỏi, sau khi học xong lớp 12, học lên cao đẳng rồi sau đi làm ở ngân hàng, lập gia đình”, bà H. tâm sự.

Sau khi Hùng bị truy tố về tội dâm ô bé gái 8 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội, gần nơi hai vợ chồng con trai ở trọ, gia đình bà, ai nấy đều buồn rầu. Sau đó, bà đưa đứa cháu nội về quê nhà ở Thái Bình chăm sóc, còn vợ Hùng là chị Lê Thị Hoa ở Hà Nội đi làm rồi thi thoảng về quê thăm con.

Tội ác Hùng gây ra đã đến lúc ý phải lãnh nhận hậu quả nhưng vẫn còn đó, nỗi đau của những bậc làm cha mẹ - những người đã rứt ruột sinh con ra và dành cả đời để chăm lo cho con, luôn hy vọng chúng có một tương lai tốt đẹp.

Vất vả sinh con ra, cả đời chăm lo cho con nhưng cuối cùng, con lại vướng vào vòng lao lý, đó có lẽ là nỗi đau quá lớn đối với những bậc làm cha, mẹ. Thế nhưng, dù Hùng có làm gì sai trái, người làm mẹ như bà H. vẫn luôn một lòng yêu thương, tha thứ. Bà nói mình không muốn trách móc Hùng thêm nữa, chỉ mong bị cáo sớm được về với gia đình, vợ con. Theo bà H., nhiều ngày qua, hàng xóm cũng thường xuyên sang thăm hỏi, động viên giúp gia đình bà vượt qua mọi chuyện.

Cũng có mặt tại tòa, chị Lê Thị Hoa (vợ bị cáo Hùng) lặng lẽ dõi theo theo chồng, chị Hoa cho biết, sau khi sự việc xảy ra, chị chuyển đi nơi khác sinh sống. Bản thân chị cũng là người phụ nữ bản lĩnh nên cũng dần dần dũng cảm đối mặt với mọi việc.

Mẹ của nạn nhân: “Tôi không cần tiền bạc, chỉ mong kẻ gây ra vụ việc bị xử lý thích đáng”

Về phía gia đình nạn nhân, chị L. (mẹ cháu N) cho biết, bản thân chị cũng rất đau khổ vì những gì đã xảy ra, không muốn nhắc lại hay khơi gợi lại nỗi đau cũ. Thế nhưng vì công lý, vì những tổn hại tinh thần của con gái nên chị kiên quyết đưa sự việc ra ánh sáng.

“Mỗi lần nghĩ đến con, đến nỗi đau khổ con đã phải trải qua, người làm mẹ như tôi đau đớn vô cùng. Sau cú sốc ấy, con bé vẫn còn bị ám ảnh, hoảng loạn. Từ chỗ là học sinh giỏi, cháu học hành sa sút, trở thành học sinh yếu kém. Giờ đây con tôi vẫn còn rất sợ hãi, đến lớp bạn bè trêu là Cao Mạnh Hùng hiếp dâm, rồi Cao Mạnh Hùng đang đợi. Tôi không cần tiền bạc chỉ mong kẻ gây ra vụ việc phải bị xử lý thật nặng” chị L. bật khóc.

Mẹ nạn nhân tại phiên tòa chiều nay.

Về phần yêu cầu bồi thường, gia đình nạn nhân yêu cầu đối tượng Hùng phải bồi thường 150 triệu bao gồm tiền đền bù thiệt hại về tinh thần, tiền tổn thất của gia đình khi phải nghỉ làm chăm con suốt 3 tháng, tiền chuyển trường. Tuy nhiên đối tượng Hùng không đồng ý với mức bồi thường này. Theo đó Hùng chỉ muốn bồi thường số tiền 5 triệu đồng.

Cao Mạnh Hùng chỉ muốn bồi thường gia đình nạn nhân 5 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi nghị án, chủ tọa phiên tòa đã đọc bản án. Xét tính chất hành vi bị cáo đã lợi dụng cháu N. nhỏ tuổi chưa nhận thức được để dâm ô bé N. Xét cần xét xử nghiêm, bố mẹ bị cáo có công lao trong kháng chiến nên giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo một phần. HĐXX tuyên phạt Cao Mạnh Hùng 24 tháng tù giam. Đề nghị bồi thường 20,7 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa hình ảnh bà H., mẹ của Cao Mạnh Hùng bật khóc dõi theo hình bóng con trai được công an áp giải lên xe đưa về trại giam rồi lặng lẽ ra về. Còn với chị Nguyễn Thị L., mẹ bé gái vẫn rất bức xúc trước hành vi của bị cáo và cho rằng bản án còn quá nhẹ chưa đủ sức răn đe, đồng thời cho biết gia đình chị sẽ tiếp tục kháng cáo lên cấp cao hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất