Sắc màu Cuộc Sống

Liên tiếp xảy ra sạt lở núi ở Quảng Nam, nhiều người chết và mất tích

Hoài Sơn
Chia sẻ

Liên tiếp những vụ sạt lở núi nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam mấy ngày qua khiến nhiều người chết và mất tích.

Mới đây, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, hiện lực lượng đã cứu được 4 nạn nhân trong vụ sạt lở núi trên địa bàn và đưa đi cấp cứu. Các nạn nhân còn lại vẫn đang được tích cực tìm kiếm.

Trước đó, tối 5/11, đất từ một quả đồi tại khu vực Đàn Nước (phía Tây huyện Bắc Trà My) bất ngờ bị sạt lở xuống một nhà dân tên Bình, khiến 8 người bị vùi lấp. Lực lượng tìm kiếm đã cứu được 4 nạn nhân ra ngoài. 4 nạn nhân còn lại gồm một cụ ông tên Hạnh đã lớn tuổi, 2 phụ nữ và 1 đứa trẻ bị vùi lấp, mất tích.

Theo báo cáo nhanh của huyện Bắc Trà My, chiều 5/11, sạt lở núi đã khiến 2 người chết và 4 mất tích. Trước đó, khoảng 14 giờ cùng ngày, mưa lớn đã làm sạt lở đất nhà ông Trần Ngọc Quỳnh tại khu vực tổ Mậu Cà (thị trấn Trà My), khiến em Trần Thị Mai (17 tuổi, con gái ông Quỳnh) bị vùi lấp và đã tìm thấy thi thể. Đến 16h30 cùng ngày, đất sạt lở đã vùi lấp khiến ông Nguyễn Văn Sơn (70 tuổi, trú xã Trà Nú, huyện Bắc Trà My) tử vong.

Ciều tối 5/11, một ngọn núi lớn sát Quốc lộ 14E (đoạn qua xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) cũng bất ngờ bị sạt lở, lượng đất đá khổng lồ ào ào đổ xuống phía dưới.

Sạt lở đất đá tại một số tuyến đường ở Quảng Nam.

Nhận được thông tin, chính quyền huyện Phước Sơn đã huy động tổng lực công an, quân đội, người dân cùng các trang thiết bị sẵn có triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Sự việc nghiêm trọng cũng được báo cáo lên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Đại tá Nguyễn Giới, Trưởng Công an huyện Phước Sơn cho biết, công tác cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân bị núi lở vùi lấp gặp nhiều khó khăn vì mưa gió, thời tiết diễn biến phức tạp và trời tối, hiện trường ở vùng núi xa xôi.

“Diện tích sạt lở là nửa quả đồi, chiều dài hơn 100m, chiều rộng hơn 50m. Thời tiết ở đây hiện rất phức tạp, mưa lớn, đất đỏ bùn lầy sạt xuống liên tục”, đại tá Giới nói. Theo thông tin mới nhất, hiện có 2 nạn nhân may mắn được cứu thoát trong vụ sạt lở núi ở Phước Sơn. Cơ quan chức năng đang cố gắng xác định có thêm nạn nhân nào bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất này nữa hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất