Sắc màu Cuộc Sống

Nữ y tá bị bắt làm con tin: ‘Khi đối tượng khống chế, tôi rất sợ nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh’

Định Nguyễn
Chia sẻ

"Khi bị đối tượng khống chế tôi rất sợ, nhưng vẫn phải cố giữ bình tĩnh. Thời điểm lên xe taxi, đối tượng vẫn uy hiếp tôi bằng cả dao vào súng như lúc mới ở bệnh viện...”, chị Hà kể lại.

Chiều 29/10, chị Lê Thị Hà, nữ y tá Viện Pháp y Tâm thần Trung ương thuộc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (có địa chỉ tại xã Hoà Bình, huỵện Thường Tín, TP. Hà Nội) đã trở về an toàn trong sự vui mừng của người thân và gia đình.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, chị Hà bị đối tượng Trần Đức Anh (23 tuổi, trú tại phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) khống chế làm con tin. Trao đổi với chúng tôi, chị Hà cho biết, sau khi được các cơ quan công an giải cứu, hiện sức khỏe của chị tốt và tâm lý cũng dần trở lại bình thường.

Kể lại thời điểm bị bắt làm con tin, chị Hà cho biết, sáng cùng ngày khi đang ra khu vực hành lang phòng hành chính của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, bất ngờ một nam thanh niên tiến đến dùng dao kề vào cổ chị để uy hiếp. Nam thanh niên này khống chế chị Hà ra khu vực cổng bệnh viện và dừng một xe taxi lưu thông qua khu vực rồi ép chị lên xe.

“Khi bị đối tượng khống chế, tôi rất sợ nhưng vẫn phải cố giữ bình tĩnh. Thời điểm đã lên xe taxi, đối tượng vẫn khống chế tôi bằng cả dao vào súng như lúc mới ở bệnh viện. Tôi không cầu xin hay khóc lóc mà chỉ bảo: “Chị cũng như em, cũng là người đến viện thăm người nhà bệnh nhân, chị không phải người ở đây nên em đừng hỏi gì, chị không biết gì đâu”. Sau đó, đối tượng bảo tôi phối hợp cùng thì tôi bảo: “Chị sẽ phối hợp cùng với em’”, chị Hà kể lại.

Nữ y tá bị khống chế, bắt làm con tin.

Theo chị Hà, thời điểm trên xe taxi chị và đối tượng cũng không nói chuyện với nhau nhiều. Khi đến khu vực thị trấn Thường Tín, taxi dừng lại nên đối tượng đã khống chế chị vào cửa hàng hoa ven đường. Mấy phút sau, lực lượng công an đến rất đông và khuyên bảo nam thanh niên hạ vũ khí và thả chị ra.

“Đến cửa hàng hoa có đông công an tập trung ở ngoài cửa, đối tượng cũng không tỏ vẻ sợ hãi. Lúc đó, anh ta vẫn khống chế tôi với mục đích yêu cầu cơ quan chức năng cung cấp xe để cho tẩu thoát. Thời điểm này, công an cũng đánh đòn tâm lý nhiều nên trong đầu đối tượng bắt đầu thay đổi suy nghĩ dần…”, chị Hà nói.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSHS Công an TP. Hà Nội cho biết, khẩu súng kiểu K59 của đối tượng Đức Anh sử dụng để khống chế, uy hiếp chị Hà làm con tin vào sáng 29/9, là súng nhựa bắn đạn bi được mua ở Trung Quốc. Tuy nhiên, khẩu súng lại được chế tạo như thật, nhìn khó có thể phân biệt được là súng giả. Sau hơn 2 giờ triển khai lực lượng, các đơn vị nghiệp vụ đã giải cứu con tin thành công, an toàn, bắt giữ được đối tượng cũng như thu giữ vũ khí.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất