Sắc màu Cuộc Sống

Nữ thiếu úy bật khóc nói về bé trai bị bỏ rơi trong nhà nghỉ: 'Mong mẹ cháu quay lại nhận con'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Là người cho bé trai bú sau khi bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ, thiếu úy Khuất Khánh Ly bật khóc chia sẻ: "Nếu có điều kiện, tôi sẽ xin nhận cháu về nuôi nhưng vì tôi còn khó khăn, mong mẹ cháu sẽ quay lại nhận con mình”.

Liên quan đến vụ việc bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chiều 6/10, có mặt trại trụ sở công an phường Mỹ Đình 2, chúng tôi được tận mặt chứng kiến những tình cảm mà các chiến sĩ công an dành cho cháu bé. Đặc biệt là thiếu úy Khuất Khánh Ly, người đang tiếp nhận trông và nuôi cháu bé bằng chính nguồn sữa của mình.

Bé trai bị mẹ bỏ rơi đang được nữ cán bộ Công an phường Mỹ Đình 2 chăm sóc.

Trực tiếp chăm sóc bé trai, thiếu úy Ly cho biết, trong trường hợp không được giao nhiệm vụ chăm sóc bé, chị vẫn tình nguyện cho cháu bé bú. Vì mình đã nuôi con, khi nhìn thấy cháu bé quấy khóc vì đói, bản năng người mẹ trong chị lại trỗi dậy. Mới hơn 1 ngày chăm sóc bé nhưng chị cảm nhận được giữa chị và cháu có một tình cảm rất đặc biệt.

“Mỗi lần cháu khóc, tôi cưng nựng cháu và nói: Mẹ Ly đây! mẹ Ly đây! Thế là cháu lại toét miệng cười. Hay những khi người khác bế bé khóc, nhưng sang tay tôi cháu lại nín ngay…Quả thật tôi rất yêu thương cháu, muốn cháu về với mẹ. Tôi lo không biết mẹ bé có quay lại tìm con không.

Bé trai kháu khỉnh khoảng 7 tháng tuổi.

Tôi coi cháu như người con thứ 3 của mình, rất muốn nhận cháu về nuôi. Nhưng bây giờ tôi còn 2 con nhỏ (một bé hơn 3 tuổi, bé hơn 9 tháng tuổi), kinh tế gia đình lại không khá giả gì nên không thể nuôi cháu được. Tôi hi vọng mẹ sẽ đến đón cháu, nếu không rất mong người tốt bụng nào đó sẽ nuôi, chăm sóc cháu thật tốt”, thiếu úy Ly bật khóc.

Về tình trạng sức khỏe của cháu bé, thiếu úy Khuất Khánh Ly cho biết, từ khi được cơ quan bàn giao trông và chăm sóc, bé trai rất ngoan, ăn tốt. Hiện tại, bé trai này được chị Ly cho bú hoàn toàn bằng nguồn sữa của mình, chưa dùng bất kể một loại sữa ngoài nào.

Thiếu úy Ly bật khóc lo cho cháu bé khi bị mẹ bỏ rơi.

Cùng ngày, tìm đến nhà nghỉ nơi bé trai bị bỏ rơi, chị Kim Anh (quản lý nhà nghỉ) cho biết, khoảng 11h30 trưa ngày 5/10, một phụ nữ bế theo cháu nhỏ vào thuê phòng. Sau đó, người phụ nữ này nói: “Con đang ngủ nên tranh thủ ra ngoài giặt đồ”.

Khoảng 2 tiếng sau không thấy quay lại, cháu bé ở trong phòng khóc lớn nên trực tiếp chị Kim Anh lên bế và dỗ đứa trẻ. Đến khoảng hơn 3 giờ chiều, không thấy người phụ nữ quay lại nên chị Kim Anh đã báo công an phường Mỹ Đình 2. Tại thời điểm tiếp nhận cháu bé, chị không thấy có bất kể tài sản, giấy tờ gì liên quan đến quê quán, tên tuổi cháu bé.

Hiện tại phía phường Mỹ Đình 2 đang chuẩn bị làm thủ tục để đưa cháu bé sang Trung tâm bảo trợ xã hội. Theo lãnh đạo Công an phường, đơn vị sẽ cố gắng giữ cháu bé lại và giao người chăm sóc cháu với hy vọng mẹ cháu quay lại. UBND phường Mỹ Đình 2 sẽ hoàn thiện thủ tục để bàn giao cháu bé sang Trung tâm Bảo trợ xã hội quận Nam Từ Liêm nếu mẹ bé không đến nhận con.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất