Sắc màu Cuộc Sống

Nữ tài xế taxi hoảng loạn vì gặp kẻ biến thái trong đêm

Theo Vietnamet
Chia sẻ

“Thật kinh khủng, mình không biết phải làm gì, mình cũng không nhớ được mặt hắn lúc đó”, Hoàng Minh nữ tài xế (29 tuổi, Hà Nội) vẫn chưa hết hoàn hồn khi kể lại câu chuyện của mình.

Không chỉ chuyên chở khách trong nội thành mà chị Minh thi thoảng vẫn chở khách đi các tỉnh xa. Chị tâm sự, sinh ra ở huyện Tiên Lãng, thi trượt đại học, nhà nghèo không có điều kiện ôn thi tiếp nên anh lên Hà Nội đi bán hàng thuê.

Sau mấy năm lao động vất vả, dành dụm, chị đi học bằng lái xe và xin vào làm tài xế cho một công ty taxi tư nhân ở khu vực Hoàng Mai. Hơn 7 năm nay, cuộc sống của chị gắn liền với những cung đường ngắn dài khắp đất nước.

nu-tai-xe-taxi-hoang-loan-vi-gap-canh-tuong-nay-trong-dem-29-071907

Ảnh minh họa.

Và có lẽ, cũng chính vì thường xuyên phải rong ruổi trên những cung đường mặc cho mùa đông rét căm căm hay mùa hè nắng cháy da cháy thịt chị mới thấm thía nỗi nhọc nhằn của nghề cũng như chứng kiến nhiều cảnh tượng không thể ngờ đến.

Chị Minh cho hay: “Hơn 7 năm theo nghề, niềm vui thì ít mà nỗi buồn thì nhiều. Mình nhớ sau hai năm vào nghề đã phải chứng kiến cảnh tượng khó tin và vô cùng ám ảnh.

Hôm đó mình vẫn chở khách vào buổi tối bình thường. Tối ấy, trời mưa lất phất, một người đàn ông chạc tuổi vẫy taxi trở về nhà. Vừa lên được một lúc, ông ta quay sang nhìn mình rồi hỏi” 'Bây giờ là mấy giờ rồi?' cho dù tay ông ta vẫn đang đeo đồng hồ.

Một lúc sau, ông ta lại hỏi về cuộc sống của mình, về việc mình đã lập gia đình chưa. Không mảy may nghi ngờ, mình trả lời ông ta bằng những giọng nói vô cùng hồn nhiên.

Được một lúc, ông ta bỗng cười khanh khách rồi gọi mình: “Em nhìn thấy gì chưa ?'. Mình chưa kịp định hình thì đã thấy hắn ta đang… vạch quần mở phéc mơ tuya rồi vạch hẳn 'cái đó' của hắn ra ngoài cho mình nhìn. Vừa nói hắn vừa dùng tay đưa lên đưa xuống 'cái đó' làm mình sợ chết ngất. Mình hoảng hốt hét lên rồi đuổi cổ hắn ta xuống rồi phi thẳng xe về nhà.

Theo lời kể của chị Minh, sau hôm chứng kiến cảnh tượng hãi hùng ấy, chị báo với đơn vị cũng như một số đồng nghiệp. Tuy nhiên, từ chia sẻ, chị mới nhận ra rằng có nhiều nữ tài xế cũng đã từng trở thành nạn nhân của những kiểu quấy rối tình dục như bị sờ mó, phải nghe những lời nói tục tĩu hoặc bất ngờ gặp những kẻ thích “khoe của”.

“Nghe một anh đồng nghiệp kể có bà chị cũng là tài xế lâu năm cho một hãng xe uy tín. Một ngày nọ, chị chở khách thì gặp phải hai tên biến thái thích nói những lời tục tĩu. Thằng nọ khen “của quý” của thằng kia và ngược lại. Dù là tài xế lâu năm và khá vững vàng nhưng chị vẫn không thể không khiếp sợ”.

nu-tai-xe-taxi-hoang-loan-vi-gap-canh-tuong-nay-trong-dem-29-071909

Ảnh minh họa.

Chị Minh cho biết: “Đa số cánh lái xe nhất là lái xe nữ khi gặp những tình huống tương tự như trên thì thường hay bỏ qua, không đối phó với kẻ xấu vì nghĩ đây là chuyện tế nhị, ngại nói ra. Tuy nhiên làm như vậy, kẻ biến thái sẽ nghĩ rằng chúng ta sợ, chúng ta không dám hành động”.

Chị Minh cũng cho hay: “Đàn bà con gái mà làm lái xe thì vất vả trăm đường, khó khăn đủ cả. Suốt ngày phơi nắng phơi sương làm tóc bạc sớm, da dẻ nhăn nheo, gặp chuyện bất trắc… Nhưng được chạy xe phục vụ mọi người, tiếp xúc với nhiều người, lắng nghe những câu chuyện của họ chị thấy rằng nhiều người còn rơi vào hoàn cảnh khổ cực hơn mình mà họ vẫn sống, vẫn không nguôi hi vọng và mơ về một tương lai tốt đẹp.

Được nghe chị chia sẻ những câu chuyện về cuộc đời mà chúng tôi như có thêm niềm tin về những nghề sau chiếc vô-lăng: “Họ là những người lương thiện”.

Đối với những kẻ biến thái

Theo các chuyên gia tâm lý: Thông thường, những tên biến thái chỉ dám bắt nạt những người trông có vẻ ngơ ngác, yếu đuối, sợ sệt và hắn sẽ không dám đụng vào những người có khí thế mạnh mẽ. Khi bạn tự tin, bạn sẽ làm những kẻ biến thái chùn bước.

Cho dù tình huống là như thế nào, bạn có sợ hãi đến thế nào chăng nữa, hãy giấu những cảm xúc tiêu cực đó đi và thể hiện mình mạnh mẽ và không sợ ai hết.Bởi bạn càng hoảng sợ đối tượng kia sẽ càng thích, còn khi bạn lơ họ đi xem như không thấy gì, họ sẽ tự khắc chán mà thôi.

Sau khi lơ đi, hãy cố gắng lái xe đến chỗ có công an hoặc tìm đến đoạn đường đông người rồi mời những kẻ biến thái đó ra khỏi xe. Bạn cũng đừng quên cầm sẵn điện thoại trên tay và sẵn sàng bấm 113 nếu tên biến thái kia định tiếp tục giờ trò.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamet

Tin mới nhất