Sắc màu Cuộc Sống

Nữ tài xế quay đầu ô tô trên cầu, gây gổ và mắng xối xả người đi xe máy

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nữ tài xế lái xe ô tô đen quay đầu trên cầu hẹp vào giờ cao điểm nườm nượp phương tiện, sau đó còn xuống xe to tiếng đôi co, mắng xối xả người đi xe máy vì cản trở mình quay đầu gây xôn xao mạng xã hội.

Ngày 16/3, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một nữ tài xế ô tô quay đầu xe giữa cầu còn xuống hùng hổ gây sự với người đi xe máy gây xôn xao dư luận.Theo thông tin chia sẻ, vụ việc xảy ra lúc 8h sáng cùng ngày tại cầu Cót, đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Nội dung clip cho thấy, thời điểm trên, một phụ nữ khoảng trên 40 tuổi diện váy màu đen đang điều khiển chiếc xe ô tô hiệu Toyota Altis màu đen đang lưu thông qua cầu Cót. Đến giữa cầu chiếc xe bất ngờ xin nhan quay đầu khiến người đi xe máy chở hàng phía sau không xử lý kịp.

Hình ảnh nữ tài xế đi ô tô chỉ tay, đôi co với người đi xe máy.

Đáng nói hơn, sau khi quay đầu xe bất thành vì giao thông qua cầu quá hẹp, nữ tài xế ô tô bất ngờ xuống xe hùng hổ chỉ tay gây gổ với người điều khiển xe máy chở hàng phía sau. Sau đó, người này tiếp tục lên điều khiển ô tô đi thẳng và từ bỏ ý định quay đầu.

Theo người đăng tải clip chia sẻ: “Sau khi quay đầu ô tô bất thành nữ tài xế đã mở cửa xuống và nói với người đi xe máy rằng: “Mày đập xe tao cái gì?”, “Tao thích quay đầu thì cứ quay đầu đấy”.

Ngay khi clip được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đa phần bất bình với hành vi của nữ tài xế ô tô trên khi cho rằng, việc ứng xử trên là thiếu văn hóa. “Quay đầu xe trên cầu đã là không đúng nhưng lại xuống gây gổ với người đi xe máy, thật không biết bà ta nghĩ gì”, một người bày tỏ bức xúc.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 16/3, một cán bộ CSGT thuộc Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) xác nhận có sự việc như trên xảy ra. Tuy nhiên, sau khi cự cãi với người đi xe máy thì nữ tài xế ô tô đã lên xe bỏ đi. Theo vị cán bộ này, việc xử phạt rất khó bởi nữ tài xế chưa thực hiện hành vi quay đầu xe.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/8/2016 quy định:

Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Quay đầu xe trái quy định trong khu dân cư;

k) Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “Cấm quay đầu xe”;

Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

k) Quay đầu xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; Tước bằng lái xe từ 02 - 04 tháng nếu gây tai nạn

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;

h) Quay đầu xe, lùi xe trên đường cao tốc;tước bằng lái xe từ 02 - 04 tháng nếu gây tai nạn.

i) Dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định. Tước bằng lái xe từ 02 - 04 tháng nếu gây tai nạn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất