Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh viên lỡ dở tương lai vì trót… uống rượu

Theo Pháp Luật TP HCM
Chia sẻ

Sinh nhật bạn phòng trọ có tổ chức uống rượu nên Ngân được mọi người mời uống cho biết. Sau tiệc rượu thì cả nhóm còn rủ nhau đi hát karaoke đến sáng sớm về thì xảy ra tai nạn chết người.

Ngày 30/8, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin hưởng án treo, tuyên y án sơ thẩm, phạt Lê Thị Trúc Ngân (20 tuổi, ngụ Cà Mau) một năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo hồ sơ, khoảng 5 giờ ngày 24/8/2016, Ngân chạy xe máy chở theo bạn gái LTMY lưu thông trên đường 30-4 hướng từ đại lộ Hòa Bình về chợ Xuân Khánh (quận Ninh Kiều). Khi đến nhà số 6-8-10 thuộc phường An Phú thì Ngân phát hiện ông TVV đang đi bộ qua đường. Do kém quan sát nên khi thấy ông V., Ngân giật mình thắng gấp làm xe bị chao đảo tay lái, đụng vào người ông V. gây tai nạn.

Bị cáo Ngân tại tòa ngày 30/8. Ảnh: CT

Hậu quả, cả ba người cùng xe máy ngã ra đường. Ông V. được đưa đi bệnh viện cấp cứu, đến 10 giờ 15 phút hôm sau thì tử vong. Ngân và bạn thì bị xây xát nhẹ.

Theo kết luận giám định về pháp y, ông V. tử vong do chấn thương sọ não nặng.

Nguyên nhân lỗi là do Ngân chạy xe máy kém quan sát, hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định (hơn 120 mg/100 ml) dẫn đến tai nạn.

Sau đó, gia đình Ngân đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình ông V. 135 triệu đồng và được vợ ông V. làm đơn bãi nại cho bị cáo.

Xử sơ thẩm vào ngày 10/4, TAND quận Ninh Kiều nhận định tình hình tai nạn giao thông ngày càng tăng về số vụ cũng như thiệt hại về tính mạng, sức khỏe con người và tài sản. Nguyên nhân chủ yếu do người tham gia giao thông không chấp hành các quy định về điều khiển phương tiện, cụ thể trong vụ án này là bị cáo đã lái xe với nồng độ cồn vượt quá quy định, thiếu quan sát dẫn đến gây tai nạn dẫn đến cái chết cho ông V.

Với tính chất, mức độ và hậu quả hành vi phạm tội, xét cần thiết xử bị cáo hình phạt nghiêm nhằm đấu tranh phòng ngừa tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo. Gia đình bị cáo đã khắc phục toàn bộ số tiền cho gia đình người bị hại. Gia đình người bị hại đã có đơn xin bãi nại, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Hơn nữa, nguyên nhân lỗi một phần do người bị hại - ông V. đi bộ qua đường không đúng nơi quy định… Từ đó, tòa sơ thẩm phạt Ngân một năm tù.

Sau đó bị cáo đã kháng cáo xin được hưởng án treo vì đang là sinh viên năm thứ ba, chỉ còn một năm học nữa là ra trường đi làm.

Tại tòa, Ngân cho biết hôm đó phòng trọ tổ chức sinh nhật bạn nên mọi người có nói Ngân uống rượu cho biết. Do Ngân chưa từng uống rượu nên không biết cảm giác khi say như thế nào (?!). Đến khoảng 2-3 giờ sáng thì cả nhóm kéo nhau đi hát karaoke và khi về thì xảy ra tai nạn.

Tòa phúc thẩm sau khi nghị án, cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên là phù hợp nên bác kháng cáo của bị cáo. Bị cáo bày tỏ nguyện vọng được học xong rồi đi chấp hành án nên vị chủ tọa hướng dẫn cho bị cáo làm đơn xin tạm hoãn chấp hành án.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Pháp Luật TP HCM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất