Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh tự tử để lại thư tuyệt mệnh: Gia đình khẳng định do các trang mạng phát tán clip riêng tư

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Clip hôn một bạn nam cùng lớp được đăng tải trước đó nhiều ngày, nhưng chỉ đến khi một trang thông tin điện tử lấy và đăng lại đã khiến cho nữ sinh lớp 11 lo sợ, dẫn đến việc nghĩ quẩn mà tự tử.

Ngày 12/3, thầy Lại Thế Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đức Mậu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho hay, sáng hôm nay đã thông báo với toàn thể các học sinh về sự việc đau lòng của nữ sinh H.T.L, học sinh lớp 11.

Mục đích là để chia buồn với sự ra đi đột ngột của một học sinh trong trường, đồng thời cũng muốn cảnh báo những học sinh khác không nên làm điều dại dột như trên.

“Gia đình L. không yêu cầu khám nghiệm pháp y, nên nguyên nhân tử vong chưa được làm rõ. Tuy nhiên, việc đoạn video clip về việc em L. và một ban nam thể hiện tình cảm trong lớp giờ ra chơi xuất hiện trên mạng xã hội với nhiều lời bình luận không hay có thể khiến L. suy nghĩ tìm đến cái chết”, thầy Quang nhận định.

Tuy nhiên, do sự việc xảy ra quá đột ngột vì vậy nhà trường chưa tìm hiểu ai là người đã quay đoạn video ghi lại cảnh L. và nam sinh bày tỏ tình cảm trong lớp học, rồi đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Lớp học được xác định là nơi quay đoạn clip

Đau đớn trước cái chết của con gái, ông Hồ Hữu Tân khẳng định trước khi xảy ra sự việc thì L. hoàn toàn bình thường.

“Tôi chưa xem clip đó, nhưng nghe một người bạn của cháu nói là clip được quay từ cách đây 3 ngày. Thời điểm này L. và bạn nam kia chỉ chơi đùa với nhau thôi. Khoảng thời gian đăng lên mạng xã hội cháu cũng không không có biểu hiện lo lắng hay sợ hãi gì”, ông Tân nói.

Sau đó vào ngày 11/3, một trang thông tin điện tử và một fanpage trên facebook ở Nghệ An có hơn 1 triệu lượt người theo dõi đã lấy lại và đăng đoạn clip trên. Và cũng tối ngày hôm đó thì xảy ra sự việc đau lòng đối với em L.

Hiện trường phát hiện thi thể nữ sinh

Đau đớn trước sự việc xảy ra, ông Tân còn cho hay nếu biết trang nào đăng những thông tin như vậy sẽ làm đơn kiện để đòi lại công bằng. “Họ đăng thông tin mà không nghĩ đến hậu quả, cũng chẳng biết rõ nguồn gốc dẫn đến cái chết oan uổng của con gái tôi”, ông Tân đau đớn nói.

Hiện nay đoạn clip đã được trang thông tin điện tử và một fanpage trên facebook ở Nghệ An trên gỡ bỏ.

Trước đó, vào tối 10/3, không thấy L. về, gia đình hoảng hốt đi tìm, gọi điện thoại khắp nơi để tìm con nhưng bất thành. Sáng hôm sau, tin dữ đến với gia đình khi người dân địa phương phát hiện thi thể của L. tại ao nước trước nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất