Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh lớp 9 phát bệnh dại rồi tử vong sau khi bị chó cắn

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Nghĩ vết thương chó cắn nhỏ nên gia đình không đưa em đi khám, sau khoảng một tháng em bất ngờ phát bệnh dại rồi tử vong.

Ngày 30/12, ông Lương Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Châu Kim, huyện Quế Phong (Nghệ An) xác nhận, một học sinh lớp 9 trên địa bàn vừa tử vong do bị chó dại cắn.

Cách đây một tháng, con chó của gia đình đã cắn vào tay phải của em Hà Thị L. (học sinh lớp 9, trú tại bản Đô, xã Châu Kim, huyện Quế Phong). Chủ quan do nghĩ chỉ là vết cắn nhỏ nên gia đình đã không đưa em đi tiêm vaccine phòng bệnh dại.

Gia đình đang làm lễ an táng cho nạn nhân.

Sáng 28/12, sau khi mẹ em L. đi viếng ở đám tang một người trong bản trở về thì thấy L. có những biểu hiện bất thường như: ốm, sốt cao, sợ nước, sợ ánh sáng, sợ tiếp xúc với người ngoài… Thấy vậy, gia đình mời thầy cúng về “làm vía”. Nhưng do bệnh của em không thuyên giảm, gia đình mới đưa đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu.

Nhận thấy L. có triệu chứng của bệnh dại do virus nên trung tâm y tế huyện Quế Phong liền chuyển em lên BV Sản nhi Nghệ An. Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng nên em L. đã tử vong sau đó.

Được biết, gia đình nạn nhân thuộc diện hộ nghèo tại địa phương nên có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tổ chức đến thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất