Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh lớp 7 tự tử để lại thư tuyệt mệnh: Người cha hối hận vì đã trách mắng con

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Chạy đến trường sau khi nghe tin dữ, anh Cảnh đã khóc gục khi thấy thi thể con mình. Trước cái chết của người con gái đầu vô cùng ngoan ngoãn, người cha đã tự trách bản thân vì lỡ lời mắng con trước đó.

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ tại xóm Nhân Hòa, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Trước nỗi đau quá lớn, anh Trần Văn Cảnh (SN 1976) vẫn cố gồng mình để lo cho đám tang của con vì anh hiểu, nếu mình gục ngã thì người thân trong gia đình sẽ không có ai để nương tựa.

Trong phòng, tiếng khóc ai oán của vợ anh Cảnh khiến mọi người đều cảm thấy xót xa. Rất đông người dân lần lượt vào thắp hương chia buồn với gia đình, không ai nghĩ rằng em T.T.P.L (SN 2005) lại nghĩ quẩn như vậy.

Tang thương bao trùm căn nhà nhỏ của gia đình em L.

Trước giờ cháu vẫn bình thường, hiền lành ngoan ngoãn, không có biểu hiện bất thường gì. Sáng hôm đó, trước khi đi học cháu cũng đã ăn uống, vẫn nói chào bố mẹ rồi mới đi”, anh Cảnh cho hay.

Anh vẫn nhớ như in lúc bước chân ra khỏi nhà thì nhận được điện thoại của giáo viên ở trường báo tin xấu. Anh lập tức chạy đến, trong lòng còn chút hy vọng mọi chuyện chỉ là nhầm lẫn nhưng kết cục lại phải chứng kiến cái chết của con gái đầu lòng.

Trong đầu tôi lúc đấy cứ nghĩ là cháu bị ngã nhưng đến nơi thì không phải như vậy…”, anh Cảnh nghẹn ngào.

L. là con gái đầu trong gia đình có 3 chị em. Từ nhỏ, L. đã chăm ngoan, học giỏi, chưa bao giờ phải để vợ chồng anh thất vọng. Sau giờ học, L. cũng không đi đâu mà thường về nhà chăm em để bố mẹ đi làm.

Lớp học - nơi mọi người phát hiện em L. tử vong trong tư thế treo cổ.

“Tối 2/1, cô giáo chủ nhiệm cũng có gọi cho gia đình và thông báo việc học của cháu giảm sút, nên buổi sáng tôi có mắng cháu. Tôi nói cũng để cháu lo học hành thôi, vì trước giờ tôi cũng hay nói vậy”, anh Cảnh vô cùng hối hận khi đã trách mắng con.

Thời gian gần đây L. phải đi khám do cảm thấy mệt mỏi và có nghỉ mấy ngày, có lẽ vì thế nên điểm kiểm tra không được tốt.

Ông Nguyễn Văn Huy, người dân địa phương cho biết: “Cháu L. ngoan lắm, chúng tôi thường lấy làm gương cho các con. Ngày đi học, tối về giúp bố mẹ chăm em, hiếm có học sinh nào ngoan ngoãn, giản dị như cháu”.

Trước đó, tại hiện trường cũng đã phát hiện 2 lá thư tuyệt mệnh của em L. được viết bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt. Nội dung để lại cũng không đề cập về lý do tự tử. Trong thư em L. chỉ gửi lời xin lỗi đến bạn bè vì từ nay không thể tham gia học tập, vui chơi cùng các bạn trong lớp được nữa.

Hiện Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất