Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh xinh đẹp bật khóc trong tuyệt vọng vì phát hiện mắc ung thư đúng ngày nhận giấy báo đại học

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngày điều trị tại bệnh viện K cầm tờ kết quả biết chính xác mắc u tuyến mang tai cũng là thời điểm Phạm Thị Hoa (Thanh Hóa) nhận giấy báo trúng tuyển đại học. Ngày hôm đó, cô gái nhỏ nhắn ấy liên tục bật khóc trong đau đớn, tuyệt vọng.

Nhiều ngày nay, những bệnh nhân ở Khoa xạ trị, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) không còn xa lạ gì với hình ảnh cô gái nhỏ nhắn xinh xắn Phạm Thị Hoa (18 tuổi, quê ở xã Định Thành, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá). Hoa bị ung thư tuyến mang tai nên thường xuyên bị đau họng và tai khiến cô trở nên lầm lũi, ít nói.

Hằng ngày, ngoài những lúc chiến đấu với bệnh tật, Hoa cũng chỉ biết làm bạn với chiếc điện thoại. Ở đó có những người bạn nơi quê nhà thi thoảng nói chuyện khiến Hoa quên đi nỗi buồn trên giường bệnh.

Phạm Thị Hoa bật khóc, tuyệt vọng khi biết mình bị u tuyến mang tai.

Ngồi bên ngoài hành lang bệnh viện, bà Phạm Thị Châm (63 tuổi, bác ruột của Hoa) bật khóc mỗi khi nhắc đến tên cháu gái. Bà Châm cho biết, từ khi sinh ra Hoa đã chịu nhiều thiệt thòi khi không có cha, mẹ mắc chứng trầm cảm. Hoa sống trong vòng tay vun vén tình cảm từ người thân, cuộc sống không khá giả.

“Mẹ Hoa ngày đó xinh xắn lắm thế rồi bị hãm hiếp dẫn đến có cháu. Mỗi lần nhắc đến chuyện này, mẹ Hoa đều khóc nên gia đình chúng tôi không muốn nói tới. Suốt gần 20 năm qua, em gái tôi thu mình ít tiếp xúc với mọi người xung quanh rồi bị trầm cảm. Ngày Hoa sinh ra, tôi lo chăm bẵm mua từng cái bỉm tã, quần áo,… Cháu sinh ra vốn thiệt thòi nên tôi thương vô cùng”, bà Châm chia sẻ.

Bà Châm buồn tủi khi nói về bệnh tình của cháu gái.

Khi đến tuổi biết nhận thức, hiểu rõ câu chuyện về mẹ, em càng thương mẹ nhiều hơn. Vết thương về thể xác, tâm hồn mẹ Hoa phần nào được xoa dịu bằng sự trưởng thành của em từng ngày. Vượt qua những mặc cảm quá khứ, Hoa trở thành một cô gái xinh đẹp, ngoan ngoãn và rất hiếu thảo. Cô cũng luôn đạt được thành tích cao trong học tập và nhận được nhiều giấy khen.

Thương cháu đi học xa vất vả, bà Châm tặng Hoa một chiếc xe đạp điện. Chính vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nữ sinh luôn khao khát được học tập để sau này ra xã hội đi làm kiếm tiền phụ giúp mẹ. Hoa đã phấn đấu rất nhiều để nuôi giấc mơ vào đại học thế nhưng ngày cầm giấy báo trúng tuyển trên tay cũng là ngày cô gái nhận tờ giấy báo tình trạng sức khỏe của mình.

Bà Châm kể về hoàn cảnh cháu gái.

Bà Châm cho hay, từ khi học lớp 8, Hoa lên hạch ở tai gây đau đớn. Gia đình sau đó cũng đưa cô đi khám rồi điều trị nên cái hạch đó sau này lặn dần. Hai năm sau nữ sinh tiếp tục bị như vậy, người thân cũng chỉ biết đưa đi khám rồi lấy thuốc uống. Tháng 3/2019 khi đang học lớp 12, Hoa thấy đau mang tai nhưng do đang bận chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia nên cô không thể đi khám ngay. Phải đến tận ngày 3/7, Hoa mới được bác gái đưa xuống Bệnh viện K khám.

Tại đây, các bác sĩ đã kết luận em bị bệnh ung thư tuyến mang tai. Hoa phải làm phẫu thuật gấp nhằm cắt khối u và tránh xâm lấn. Khi biết tin mình bị bệnh, cô gái đau đớn vô cùng. Trớ trêu thay, ngày nhận được kết luận giải phẫu bệnh chính thức từ bệnh viện cũng chính là ngày có giấy báo vào trường đại học với số điểm thi em đạt rất cao.

Hình ảnh xinh đẹp của Hoa trước khi mắc bệnh.

“Hôm cháu đi thi, tôi thấy cháu lủi thủi một mình nên nói để bác đưa đi nhưng Hoa bảo tôi ở nhà, tôi cũng xuống thăm rồi mua cho Hoa ít đồ dùng. Thi xong Hoa khoe bảo làm được bài rồi nhập viện sau đó. Thời gian thấp thỏm chờ đợi kết quả thi đại học cũng là lúc cháu đợi kết quả từ các bác sĩ. Hôm đó nằm viện, mẹ nó gọi điện lên báo cái Hoa đã đỗ đại học, nhưng đó cũng là ngày cháu buồn vì đã biết bệnh tình của mình như vậy.

Cháu chỉ khóc khiến tôi cũng không kìm được nước mắt. Đậu đại học giờ cũng không học được nữa. Hoa luôn buồn và khóc, các chú các cô trong phòng nghe nói muốn giúp đỡ nhưng Hoa không chịu. Con bé xấu hổ vì bệnh tình của mình nên không dám nói ra cho ai biết chuyện”, bà Châm nghẹn ngào.

Suốt hơn 3 tháng qua bà Châm đã không ít lần rơi nước mắt vì cháu gái.

Suốt hơn 3 tháng qua mẹ Hoa bị ốm phải nằm ở nhà, một mình bà Châm ngoài bệnh viện chăm sóc cháu gái. Hiện Hoa cũng đã trải qua 2 lần phẫu thuật và xạ trị. Mặc dù vậy, không ít lần Hoa nghĩ tới việc dừng điều trị hoàn toàn do mẹ em trầm cảm gần 20 năm nay không làm việc gì nên gia đình chẳng có nguồn thu nhập cố định nào.

Hoa mong sớm khoẻ bệnh để được về bên mẹ.

“Hàng xóm, anh em mọi người thương tình gom góp để đưa cháu đi bệnh viện. Nhiều hôm tôi xin cơm cháo từ thiện, giờ tiền bạc chữa trị cho cháu cũng cạn kiệt rồi. Bệnh của Hoa bác sĩ nói ở tuyến mang tai nhiều dây thần kinh nên phải mổ nhiều lần, việc mổ có thể khiến cháu bị méo mồm, mắt kéo xuống,…Hai bác cháu cố gắng mổ theo yêu cầu mong không xảy ra chuyện gì bất trắc. Lần mổ mới đây, các bác sĩ biết hoàn cảnh gia đình vậy nên không lấy tiền”, bà Châm chia sẻ thêm.

Chia sẻ với chúng tôi, Hoa liên tục rơi nước mắt. Cô nữ sinh xinh xắn cho biết bao năm qua người mẹ luôn là động lực để bản thân cố gắng. Dù trầm cảm nhưng lúc tỉnh táo mẹ Hoa vẫn luôn yêu thương, khuyên răn con những điều tốt đẹp. Hoa bật khóc và nói: “Giờ em chỉ mong sớm điều trị khỏi bệnh. Em cũng không cần đi học nữa, khỏi bệnh rồi em sẽ kiếm một công việc gì đó đi làm để kiếm tiền phụng dưỡng mẹ”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về em Phạm Thị Hoa, xã Định Thành, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá.

Số điện thoại: 0379790025 (bà Châm). Hiện Hoa đang điều trị tại Khoa xạ trị Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội.

Hoặc qua số tài khoản 9704050852067474 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh thành phố Thanh Hóa, Chủ tài khoản Lê Duy Đông (anh họ Hoa).

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất