Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh 17 tuổi bị mất tích bí ẩn gọi điện cho gia đình nói về người đàn ông bán mình sang Trung Quốc

Theo Gia đình và Xã hội
Chia sẻ

Em Thào Thị Mạnh cho biết, người bán mình sang Trung Quốc là một người đàn ông Việt Nam.

Chúng tôi nhận được điện thoại của ông Thào Giống Thịnh (bố em Thào Thị Mạnh) thông báo rằng: “Cuộc gọi điện thoại gần đây nhất, con gái tôi bảo, người bán mình sang Trung Quốc là một người đàn ông ở Việt Nam. Đi với nhau được một đoạn đường, sau khi bàn giao Mạnh cho người khác thì anh ta quay trở về”, ông Thào Giống Thịnh cho biết.

Khi chúng tôi hỏi ông Thịnh tại sao không hỏi con gái rõ hơn về người đàn ông được cho rằng đã bán Mạnh sang Trung Quốc để lấy thông tin cung cấp cho cơ quan chức năng thì ông Thịnh cho hay, Mạnh không biết rõ tên tuổi, quê quán của người đã bán mình.

Buồn bã, giọng điệu thể hiện sự bất lực, ông Thịnh bảo: “Con gái gọi điện về lúc nào cũng bảo muốn về nhà nhưng không biết đường, không có tiền, không hiểu tiếng nói ở nơi đang sinh sống. Vợ chồng tôi báo công an địa phương rồi, giờ cũng chỉ biết chờ đợi thôi. Mà giờ nó làm vợ người ta rồi, sau này có thể còn sinh con, đẻ cái. Việc trở về lại càng khó khăn hơn, tôi thực sự không dám nghĩ đến nữa”.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, Thào Thị Mạnh (trú tại bản Pha Lao, xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) mất tích ngày 17/11/2017. Trước khi đi, Mạnh để lại lời nhắn viết bằng tiếng H’mông trong mẩu giấy với nội dung là đi tìm em gái bị mất tích. Được biết, cách đây khoảng 2 năm, em gái họ của Mạnh mất tích bí ẩn. Đến nay, gia đình vẫn chưa có thông tin.

Thào Thị Mạnh mất tích từ ngày 17/11/2017. Ảnh gia đình cung cấp.

Sau khi biết tin Mạnh mất tích, gia đình đã chủ động báo cho chính quyền địa phương để được hỗ trợ tìm kiếm.

Trước đó, trả lời Báo Gia đình & Xã hội, Công an huyện Thuận Châu cho biết đã nhận được hồ sơ về vụ mất tích của nữ sinh Thào Thị Mạnh và vẫn đang trong quá trình tìm kiếm. Đây cũng được cho là vụ mất tích kỳ lạ ở địa phương.

Theo thông tin từ phía gia đình, Thào Thị Mạnh đã chủ động gọi điện về nhà mấy lần thông báo mình bị bán sang Trung Quốc làm người đàn ông lạ. Mạnh không biết địa điểm mình đang sinh sống.

Mạnh cũng cho biết, thời gian đầu thì bản thân bị nhốt. Bây giờ thì đã được thả và đi lao động cùng “chồng”. Mạnh không bị đánh đập hay chửi rủa.

Tất cả các cuộc gọi của Mạnh gọi về cho gia đình đều cùng một số thuê bao. Tuy nhiên, khi ông Thịnh gọi lại thì nghe tiếng chuông nhưng không ai bắt máy.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Gia đình và Xã hội

Tin mới nhất