Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh 14 tuổi trở về nhà sau 5 ngày mất tích khi xuống Hà Nội tìm việc làm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau 5 ngày mất tích, gia đình không có thông tin, sáng nay (30/9), Vi Thị H. (14 tuổi, học sinh lớp 9) đã trở về nhà an toàn. Cô cho biết, đi cùng bạn xuống Hà Nội đi làm nhưng sau đó được đưa đến một nhà ở trong ngõ Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Tối ngày 29/9, trao đổi với chúng tôi, chị Lò Thị B. (34 tuổi), ở thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La cho biết, ngày 25/9 con gái chị là Vi Thị H. (14 tuổi, học sinh lớp 9) mất tích 5 ngày không về nhà. Sau đó, gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không có tung tích của con.

“Hôm đó, mãi không thấy cháu đi học về nhà, gọi điện không liên lạc được. Tôi gọi cho cô giáo chủ nhiệm thì cô bảo con gái tôi đau bụng và xin về từ tiết hai”, chị B. nói. Ngay sau đó, chị B. cùng người thân tìm kiếm, hỏi thăm được biết có một người lạ rủ H. và 2 bạn nữ khác xuống Hà Nội làm việc nhưng không báo cho gia đình.

Sau vài ngày không có thông tin của con, ngày 28/9, gia đình chị B. nhận được tin con nói đang làm việc trong ngõ 204, phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội và không muốn làm việc nữa nhưng chủ không cho về, dọa đánh nếu bỏ trốn hoặc liên lạc với gia đình. Vì quá lo lắng, chị B. sau đó không liên lạc được với con nên đã trình báo công an thị trấn Ít Ong nhờ giúp đỡ. .

Cô gái mất tích đã 5 ngày nay.

Qua xác định, khu vực trên thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy nên sau khi nhận được tin báo, trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Trung Hòa đã lập tức cử tổ công tác xuống xác minh theo địa chỉ tại một tòa nhà 5 tầng ngõ 204 phố Trần Duy Hưng, song không thấy H. Công an phường đã mời chủ nhà và những người trú tại đây lên trụ sở làm việc.

Theo trung tá Vượng, cách đó 2 ngày đơn vị đã kiểm tra tạm trú và có 5 người là nữ đăng ký mới nhưng không có ai tên H. Trung tá Vượng cho rằng, nếu người nhà có đơn tố giác thì có thể đến nhận diện qua hình ảnh đăng ký tạm trú. Công an phường thường xuyên kiểm tra tạm trú ngôi nhà trên. Nếu ai không đăng ký tạm trú sẽ tiến hành xử phạt.

Tuy nhiên, theo chị B. đến 6h sáng nay (30/9), con gái chị B. đã tìm được đường về nhà. Theo lời H., vì lời rủ rê của 2 người bạn, lôi kéo cô xuống Hà Nội làm với mức lương cao quá hấp dẫn nên cô đã đi theo cùng.

“Con gái tôi kể xuống đến bến xe thì mỗi đứa một nơi, hai đứa bạn đi cùng nó không đi cùng, nó sợ hãi nhưng không biết làm thế nào. Hôm qua có công an xuống nên sau đó con tôi được người chủ kia cho về nhà an toàn, nó bảo mấy ngày qua chưa phải làm gì cả, chỉ ở trong nhà thôi”, chị B. chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất