Sắc màu Cuộc Sống

Nữ quái liên tục lừa bán phụ nữ mang thai để kiếm tiền lĩnh án

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Vì thấy dễ kiếm tiền, nên dù nạn nhân đang mang thai, Moong Thị Hà vẫn tìm mọi cách để đưa sang Trung Quốc bán. Thế nhưng hành vi của đối tượng này đã bị cơ quan chức năng chặn đứng.

Ngày 12/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Moong Thị Hà (SN 1969, trú tại bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) bị truy tố về tội “mua bán người”.

Theo cáo trạng, do hám lợi, trong khoảng thời gian từ ngày 8/9 - 25/9/2017, Moong Thị Hà đã 2 lần đưa T.H. (SN 2001, trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn) đi sang Trung Quốc bán làm vợ.

Vào đầu tháng 9/2017, Moong Thị Hà gọi điện cho T.H. rủ đi làm công nhân ở Bắc Ninh nhưng mục đích là đưa sang Trung Quốc bán.

Ngày 8/9/2017, sau khi bàn bạc với Ốc Thị Long (con gái Hà, hiện đang sinh sống ở Trung Quốc) là sẽ đưa T.H. sang đó bán với giá 120 triệu đồng, Moong Thị Hà nhờ Ốc Thị Huyền (cũng là con gái của Hà) đưa T.H. ra Móng Cái, Quảng Ninh.

Khi đến Móng Cái, T.H. mới biết mình bị đưa sang Trung Quốc nên không chịu đi và báo tin về cho gia đình. Cô ruột của T.H. yêu cầu Huyền đưa T.H. về, nếu không sẽ báo công an. Moong Thị Hà đành nói Huyền đưa T.H. trở về.

Bị cáo Hà tại phiên tòa.

Tuy nhiên, khi T.H. về đến nhà, Moong Thị Hà tiếp tục điện thoại rủ rê. Lúc này, T.H. nói rằng mình đang mang thai.

Sau đó, Moong Thị Hà bàn bạc với Ốc Thị Long, sau đó bảo với T.H. sang Trung Quốc sẽ được 140 triệu đồng, trong đó 20 triệu đồng là tiền bán con, 120 triệu đồng là tiền bán T.H.

Khi được T.H. đồng ý, Moong Thị Hà đưa T.H. xuống thành phố Vinh bắt xe đi Móng Cái, Quảng Ninh để sang Trung Quốc. Tuy nhiên, trên đường đi thì bị công an xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn phối hợp với Bộ đội Biên phòng kiểm tra bắt giữ

Tại tòa, Moong Thị Hà thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX xét xử tuyên phạt bị cáo 3 năm tù về tội Mua bán người.

HĐXX nhận định, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã có thái độ ăn năn, thành khẩn khai báo. Hành vi của Moong Thị Hà là nguy hiểm cho xã hội nhưng xét thấy bị cáo là người dân tộc thiểu số, thuộc đối tượng cận nghèo, gia đình có công với cách mạng.

Sau khi xem xét toàn diện, kết hợp với đơn xin giảm án của người bị hại, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Moong Thị Hà với mức án 3 năm tù.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất