Sắc màu Cuộc Sống

Nữ quái cấu kết với trai Tây sử dụng mạng xã hội làm quen và 'lừa tiền' phụ nữ nhẹ dạ cả tin

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại cơ quan công an, Thy khai có quan hệ yêu đương với một người tên James (quốc tịch Nigeria). Cả hai bàn bạc sử dụng mạng xã hội làm quen với những người phụ nữ nhẹ dạ để lừa đảo bằng việc gửi quà cùng số lượng lớn ngoại tệ.

Ngày 29/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Thy (41 tuổi, ngụ phường 4, quận 8, TP HCM) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Báo Giao thông đưa tin, vào tháng 6/2017, chị N.T.H. (37 tuổi, ngụ TP Vị Thanh) kết bạn với người đàn ông tên Alex Smith qua mạng xã hội. Người này giới thiệu với chị H. mình là một người đàn ông thành đạt, giàu có, đang sống tại nước Anh.

Nhân dịp sinh nhật chị H., Alex Smith nói sẽ gửi 300.000 Euro về Việt Nam cho chị để làm quà. Tuy nhiên, để nhận món quà này thì chị H. phải đóng một khoản phí cho nhân viên chuyển hàng.

Nữ quái Nguyễn Thị Ngọc Thy. Ảnh: báo Thanh Niên.

Tin tưởng gã đàn ông này, ngày 13/10/2017, chị H. đến ngân hàng nộp hơn 48,6 triệu đồng vào tài khoản của Thy, người mà Alex Smith nói là nhân viên chuyển hàng.

Trong chiều ngày 13/10/2017, Alex Smith tiếp tục nhắn tin cho chị H. yêu cầu phải đóng thêm 6.000USD tiền phí nữa vì số tiền chuyển về quá nhiều nhưng chị H. không có khả năng xoay sở.

Cùng lúc này, Alex Smith xóa tài khoản trên mạng. Chị H. liên lạc vào số điện thoại của người phụ nữ tên Thy cũng không được. Biết mình bị lừa, chị H. đã lên cơ quan công an trình báo vụ việc.

Theo báo Thanh Niên: Ngày 21/10, CQĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Thy, thu giữ nhiều thẻ ATM, 3 điện thoại cùng các tang vật có liên quan. Cục Cảnh sát hình sự hỗ trợ kiểm tra, khai thác từ các thiết bị di động, simcard thu giữ và khám xét được, thu giữ 633 trang tài liệu phục vụ cho công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Thy khai có quan hệ yêu đương với một người tên James (quốc tịch Nigeria). Cả hai bàn bạc sử dụng mạng xã hội làm quen với những người phụ nữ nhẹ dạ để lừa đảo bằng việc gửi quà cùng số lượng lớn ngoại tệ.

James cùng đồng bọn tại Campuchia sẽ đóng vai là những người đàn ông thành đạt, tiếp cận với những phụ nữ nhẹ dạ. Thy với vai trò là nhân viên hải quan, vận chuyển hàng, yêu cầu người bị hại gửi các khoản phí vào tài khoản của mình. Khi bị hại chuyển tiền, Thy lập tức đi rút tiền tại các trụ ATM trong nước hoặc tại Campuchia, rồi cùng đồng bọn chia nhau tiêu xài.

CQĐT đã xác minh được 9 tài khoản ngân hàng, với biến động số dư là hơn 7 tỉ đồng.

Các tài khoản trên nhận tiền chuyển khoản của trên 100 trường hợp giao dịch ở các tỉnh: Nam Định, Bình Dương, Đồng Nai, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hải Dương, Hà Giang, Đắk Lắk… nghi là của nạn nhân bị các đối tượng trên lừa đảo.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất