Sắc màu Cuộc Sống

Nữ Phó trưởng Công an quận phát hiện manh mối nhóm trộm đâm 2 hiệp sĩ tử vong

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP. HCM cho biết, một nữ Phó trưởng Công an quận 3 là người đầu tiên phát hiện manh mối của băng trộm. Kể từ nửa tháng nay, người này liên tục tham gia vào hoạt động truy xét và tìm ra nhiều manh mối quan trọng.

Theo Dân Trí thông tin, tại buổi họp báo sáng 15/5, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết, một nữ Phó Trưởng Công an quận 3 là người đầu tiên phát hiện manh mối của băng trộm đâm thương vong 5 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM), trong đó 2 hiệp sĩ đã tử vong.

Thiếu tá Phan Anh Minh. Ảnh: Vietnamnet.

Cụ thể, Phó trưởng Công an quận 3 Trần Thị Kim Lý là người đã phát hiện ra một băng nhóm có một số đối tượng từng bị bắt ở các quận: Tân Bình, 12 và huyện Hóc Môn.

Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết: “Đồng chí Kim Lý phụ trách điều tra và phòng chống tội phạm ở quận 3. Đồng chí này có con nhỏ, từ nửa tháng nay kể từ khi xảy ra vụ 2 băng nhóm chém nhau ở đường Trường Sa (phường 14, quận 3) và mới đây xảy ra vụ trộm đâm 5 hiệp sĩ, đồng chí Kim Lý hầu như không gặp mặt con mình vì liên tục tham gia vào hoạt động truy xét và tìm ra nhiều manh mối quan trọng”. 

Cũng tại buổi họp báo ngày 15/5, theo Vietnamnet thông tin, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho biết, ngay sau khi xảy ra án mạng đặc biệt nghiêm trọng, gần trăm trinh sát hình sự Công an TP HCM phối hợp với Công an quận 3 trích xuất toàn bộ camera các tuyến đường xung quanh khu vực. Lực lượng chức năng cũng làm việc với hàng loạt người tình nghi liên quan, truy lùng hung thủ.

Nghi phạm Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú. Ảnh: Vietnammoi.

Những hình ảnh camera an ninh trên đường Cách Mạng Tháng Tám và xung quanh đó, bước đầu, Công an có BKS xe gắn máy mà các đối tượng di chuyển là 50Y1 - 065.85 và nghi vấn đây là BKS giả.

Đồng thời, nhận dạng sơ bộ của 2 đối tượng gây án được xác định và chuyển đến lực lượng trinh sát ở hàng loạt địa bàn. Thậm chí, lúc đó Công an Q.3 đã phối hợp cùng công an các quận, huyện trích xuất các đối tượng đang bị giam, hay tạm giữ ở các vụ án khác để tìm đấu tranh, tìm đầu mối…

Một hiệp sĩ bị đâm gục.

Manh mối khám phá đến từ Công an huyện Hóc Môn khi phát hiện nghi vấn nên sáng 14/5, đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) nhưng công an chưa thể thông tin cho báo chí vì Phú không thừa nhận.

Sau đó, qua đấu tranh và thu giữ tang vật như chiếc xe Exiter sử dụng gây án và quần áo tư trang dính máu của các nghi can, công an khoanh vùng được đồng phạm của Phú, là đối tượng có biệt danh Tài “mụn”, tức Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, ngụ Q.12).

Chiếc xe của nghi can. Ảnh: báo Lao Động.

Hàng chục trinh sát Công an TP HCM bao vây căn nhà trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp) khuya 14/5, bắt Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, tức Tài Mụn) - nghi can trong băng trộm xe SH đã đâm chết hai hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3.

Hiện tại, 2 đối tượng này thừa nhận đã thực hiện vụ trộm chiếc xe máy SH tại một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) và có hành vi dùng hung khí đâm thương vong 5 hiệp sĩ khi bị vây bắt.

Hiện trường vụ việc.

Theo Tiền Phong, Thiếu tướng Phan Anh Minh thông tin tại buổi họp báo, quá trình gây án của Tài và Phú xảy ra rất nhanh. Camera tại hiện trường ghi nhận, Tài ra tay đâm 5 hiệp sĩ chỉ trong vòng 13 giây. Trong đó, Nguyễn Tấn Tài là đối tượng cực kỳ manh động, đã có tiền án, tiền sự.

“Trong 13 giây, đòi hỏi sự can thiệp của lực lượng công an là rất khó, 13 giây, chỉ cần 3 câu nói là mọi việc đã diễn ra xong xuôi”, thiếu tá Minh nói.

Trước đó, tối 13/5, ông Trần Văn Hoàng dẫn đầu nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình đeo bám Tài và Phú qua nhiều khu vực. Khi phát hiện chúng lấy trộm xe SH trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), các hiệp sĩ vây bắt nhưng bị Tài rút dao chống trả khiến anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, Bình Định) tử vong, ông Hoàng và hai người còn lại trọng thương.

Ngay khi xảy ra án mạng, gần 100 trinh sát hình sự đã vào cuộc, phối hợp với Công an quận 3 trích xuất camera của nhà dân, tuyến đường xung quanh để xác định thông tin về nghi can.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất