Sắc màu Cuộc Sống

Nữ nhân viên ôm Viện trưởng Huyết học TƯ bật khóc: ‘Ngày chú nghỉ hưu, chúng tôi ai cũng rơi nước mắt’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong ngày cuối cùng chia tay GS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội) khi ông chính thức nghỉ hưu, chị Bùi Thị Bích Ngọc cùng hàng trăm người bệnh, các cán bộ y bác sĩ trong viện đều rơi nước mắt, ôm chặt lấy người anh, người thầy đáng kính.

Clip: Nghe nữ nhân bệnh viện Huyết học & Truyền máu Trung ương kể về viện trưởng. Thực hiện: Định Nguyễn.

Dòng người xúc động chia tay Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Mới đây, câu chuyện GS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/10 sau 30 năm công tác trong ngành y tế đã khiến nhiều người yêu mến ông không khỏi tiếc nuối.

Dòng người xếp hàng dài vẫy tay chào tạm biệt GS Nguyễn anh Trí trước ngày ông nghỉ hưu.

Nhiều thế hệ bệnh nhân xúc động tạm biệt người thầy thuốc tận tâm.

Sáng ngày 2/10, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức buổi chia tay xúc động, hàng trăm bác sĩ, sinh viên và bệnh nhân đã chờ để được chào tạm biệt người lãnh đạo, người thầy, bác sĩ đáng kính của mình. Những cái nắm tay bịn rịn, những cái ôm thật chặt hay những giọt nước mắt vương trên gương mặt người ở lại càng khiến người ta thêm xúc động.

Nhiều bệnh nhân nhỏ tuổi không cầm được nước mắt.

Lần chào cờ cuối cùng của GS Trí với cương vị viện trưởng cùng toàn bộ nhân viên.

Một ngày sau buổi chia tay đầy nước mắt ấy, nhiều người bệnh và các y bác sĩ trong viện vẫn cảm thấy có chút hụt hẫng sau khi GS Nguyễn Anh Trí nghỉ hưu. Tâm sự với chúng tôi, bác sĩ Võ Thị Thanh Bình, Phó giám đốc Trung tâm Tế bào gốc cho biết, ngay từ những ngày đầu sau khi ra trường và là bác sĩ nội trú, chị đã may mắn được GS Nguyễn Anh Trí trực tiếp giảng dạy khi chập chững bước vào nghề. Trong suốt gần 20 năm công tác, bản thân chị đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp với người anh, người thầy, người lãnh đạo của mình.

Bác sĩ Võ Thị Thanh Bình, Phó giám đốc Trung tâm Tế bào gốc kể lại những kỷ niệm về GS Nguyễn Anh Trí.

“Dù biết anh sẽ nghỉ hưu từ cách đây vài tháng, bản thân chúng tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý nhưng những ngày cuối được làm việc trước khi anh nghỉ hưu, tôi thực sự xúc động. Trong viện anh luôn quan tâm đến mọi việc từ cái nhỏ nhất, luôn tâm niệm các thế hệ đàn em, các cán bộ tiếp tục làm việc và cống hiến cho ngành y tế. Cách đây ít ngày, anh có gặp toàn bộ nhân viên trong viện và nhắn nhủ rằng: bác sĩ phải có chữ tâm, có đạo đức và hết lòng vì bệnh nhân”, bác sĩ Bình nói.

“Chú như người thầy, người cha của chúng tôi”

Là nữ nhân viên khóc rất nhiều trong ngày chia tay Viện trưởng Nguyễn Anh Trí, chị Bùi Thị Bích Ngọc, cán bộ khoa dinh dưỡng - Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ, công tác trong viện được gần 10 năm nay, chị rất tự hào khi được làm việc tại đây.

Hình ảnh xúc động chị Ngọc ôm GS Trí bật khóc trong ngày chia tay.

“Ngày chú sắp nghỉ hưu, chúng tôi rất buồn, bản thân không dám lên phòng chú để chào chú. Một số nhân viên mang cơm lên phòng cho chú về kể lại chị ơi phòng chú dọn hết đồ rồi, đóng vào thùng rồi. Chỉ nghe thế thôi cũng khiến tôi rất buồn rồi. Thực sự tôi rất lưu luyến, chỉ muốn chú vẫn làm tiếp, chú không về hưu nữa”, chị Ngọc chia sẻ.

Nhớ lại giây phút chia tay Viện trưởng, chị Ngọc vẫn rất xúc động.

Theo chị Ngọc, ngày làm việc cuối cùng, GS Nguyễn Anh Trí đến từng khoa phòng chào tạm biệt các bệnh nhân, các cán bộ, nhân viện trong viện ai cũng khóc rất nhiều. “Cuối tuần vừa rồi chúng tôi đứng ở khoa chờ đợi chú, có người đang đi ngoài đường nghe tin chú sắp đến chạy vội về. Chúng tôi liên tục đứng ngó ra cửa dù biết chú đang rất gần nhưng cảm xúc như ngóng người cha, người thân, người thầy của mình đi xa về vậy. Chú đến bắt tay và ôm từng người một, ai nấy đều xúc động không nói nên lời”, chị Ngọc rưng rưng khóc.

Theo chị Ngọc, Khoa dinh dưỡng chỉ là khoa rất nhỏ trong viện nhưng là khoa phục vụ ăn uống cho bệnh nhân, nhân viên và lãnh đạo bệnh viện. “Mặc dù vậy chú vẫn nhớ từng người một, như chị Vân hay phục vụ cơm cho chú, có hôm không thấy là chú lại hỏi chị Vân đi đâu… Bữa ăn của chú cũng rất giản đơn, chú vẫn xuống gọi 'chú lấy cơm nhé'… giờ sẽ không được nghe chú gọi những tiếng thân thương như thế mỗi ngày”, chị Ngọc bật khóc.

Theo chị Ngọc, chị và những nhân viên Viện học hỏi được rất nhiều điều từ GS Trí.

Ở viện, GS Trí quan tâm, chuyện trò và hướng dẫn mọi người từ cái nhỏ nhất. “Chú vẫn thường nhắc mọi người dùng điều hòa, kéo rèm ra sao, cách ăn uống thế nào để không lãng phí cho đến nghiệp vụ chuyên môn. Tiếp khách chú cũng bảo sao phải trang trọng nhất nhưng tiết kiệm”, chị Ngọc nói.

Nhớ lại khoảnh khắc ôm người viện trưởng đáng kính của mình, chị Ngọc cho biết: “Chú đứng cạnh tôi, bắt tay xong, tôi ôm chú rồi bật khóc. Cảm giác như người thân của mình sắp tới không còn ở đây nữa, lưu luyến lắm. Sau khi chia tay chú, anh em bảo tập trung làm việc nhưng về rồi đến sáng nay đi làm lại thấy nhớ”.

Bà Thuyết buồn khi phải chia tay GS Nguyễn Anh Trí.

Trong ảnh bà Thuyết đang cùng một số bệnh nhân ôm GS Trí.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Bùi Thị Thuyết (quê ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) một bệnh nhân điều trị lâu năm tại viện cho biết, bà và nhiều người bệnh rất xúc động trong ngày chia tay GS Nguyễn Anh Trí.

Em Ánh buồn rầu khi nhớ lại những lần được gặp viện trưởng Trí.

“Mọi khi viện trưởng Trí cũng rất hay xuống từng phòng bệnh nhân hỏi thăm tình hình sức khỏe mọi người. Ánh mắt ông rất thân thiện và quan tâm đến cuộc sống của từng bệnh nhân, ngày ôm GS lần cuối trước khi ông nghỉ hưu ai là bệnh nhân ở đây cũng rất buồn”, bà Thuyết nói.

Cùng cảm xúc như bà Thuyết, em Lý Kim Ánh (13 tuổi, quê Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) cho biết, em được ôm GS Trí hai lần và được bắt tay viện trưởng. “Bác nghỉ em rất buồn, tình cảm bác dành cho mọi người bệnh như chúng em sẽ luôn nhớ mãi”, Ánh nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất