Sắc màu Cuộc Sống

Nụ hôn chia tay của cô bé dân tộc và chú chó trước khi bị bán

Chia sẻ

Một cô bé còm nhom, lem luốc dẫu thế nào vẫn ghì chặt chú chó con như thể chẳng muốn rời... Trong khi mẹ em vì mưu sinh mà phải bán chó để lấy tiền sống.

Những câu chuyện cảm động về tình cảm gắn bó giữa vật nuôi với chủ, đặc biệt là những chú chó - loài động vật thông minh và cực kì trung thành luôn là đề tài gây chú ý và nhận được nhiều sự quan tâm. Trong thời điểm những vụ lợi dụng danh nghĩa từ thiện để tàn sát nhẫn tâm loài vật cưng đáng yêu này cũng như nhiều tranh cãi về cách đối xử với thú nuôi của nhiều bạn trẻ vẫn thường xuyên nổ ra gay gắt,… thì hình ảnh một cô bé nhỏ xíu ân cần vỗ về một chút chó con cũng còi cọc không kém mình như một cơn nắng tươi sáng làm ấm lòng biết bao trái tim đầy nghi kị về cuộc đời.

Mới đây nhất, chia sẻ về hình ảnh này đã trở thành cơn sốt trên mạng xã hội, với hàng ngàn lượt likes, shares và comment bày tỏ niềm yêu thích và cảm động trước tình cảm của cô bé nhỏ với chú chó con.

Trong bức ảnh, em và mẹ cùng chú chó đang đứng tại một góc đường, chờ người qua lại với hy vọng sẽ bán được chú chó để kiếm chút tiền trang trải cuộc sống.

Theo lời kể của chủ nhân bức ảnh, chị cho biết: “Hai mẹ con chị Mán mang chó xuống chợ tỉnh để bán, mẹ thì đeo gùi đứng sốt ruột vì mãi chưa bán được chó, còn em bé thì cứ ngồi ôm chó vuốt ve suốt, thỉnh thoảng lại cúi xuống hôn rất thắm thiết, mỗi lần khách bỏ đi vì không được giá là mỗi lần em bé sung sướng thích thú. Nhìn thấy cứ yêu yêu í chị em ạ”.

Em nhìn xa xăm, ánh mắt thoáng buồn khi nghĩ đến việc rất có thể chỉ vài phút nữa thôi, mình sẽ phải xa chú chó nhỏ mãi mãi...

Em nhìn xa xăm, ánh mắt thoáng buồn khi nghĩ đến việc rất có thể chỉ vài phút nữa thôi, mình sẽ phải xa chú chó nhỏ mãi mãi…

13179214_1272601236085193_2122740263666504787_n

Sau mỗi cuộc ngã giá bất thành, cô bé lại đặt một nụ hôn trìu mến lên em chó tỏ vẻ sung sướng, hạnh phúc vì vẫn còn được mưu sinh.

Hình ảnh bán chó kiếm tiền gợi nhớ một trích đoạn trong tác phẩm kinh điển Tắt Đèn của nhà văn Ngô Tất Tố. Hình ảnh chị Dậu trước mùa sưu đến, phải chạy vạy khắp nơi để lo tiền nộp cho chồng đang bị bọn cai lậy giam ở đình làng. Túng quẫn quá, chị đành bán luôn đứa con gái đầu lòng vừa 7 tuổi và ổ chó mới lẻ để lấy một số tiền ít ỏi…

Rất nhiều bạn đọc sau khi xem ảnh đã cảm thấy đầy tâm trạng bởi không biết nên buồn hay vui khi chú chó nhỏ được bán đi. Liệu ở một gia đình mới, nó sẽ no ấm, hạnh phúc hay chẳng may rơi vào tay một kẻ buôn chó nào đấy và lại có kết cục thê thảm. Có lẽ, bình an nhất với cả chú chó nhỏ và cô bé là họ được ở cạnh nhau… nhưng biết làm sao khi đời buộc họ phải ly tán.

Nhiều bạn đọc có ý kiến: “Sẽ mua lại rồi tặng cho em, thế là chúng không cần xa nhau nữa”.

Nhưng cũng có nhiều ý kiến phản bác vì quan điểm: “Rồi sau này túng quẫn, chị sẽ lại bán cho thôi”.

Cùng vô số bình luận, chia sẻ bày tỏ sự xúc động trước hình ảnh ấm áp này

5-9-2016 11-38-36 AM

Chúng ta ai cũng có tuổi thơ, và một người bạn gắn liền với khoảng thời gian ấy. Với em bé này, đó là chú chó con, hai sinh linh bé nhỏ hồn nhiên tựa vào nhau để sống qua những ngày khó khăn ấy. Cảm ơn một hình ảnh đẹp được lan truyền trên mạng xã hội, để chúng ta tiếp tục tin rằng trong thời đại này, tình người, sự gắn kết bằng trái tim vẫn tồn tại như một giá trị quan trọng trong mỗi ngóc ngách cuộc sống.

Chia sẻ
Tin mới nhất