Sắc màu Cuộc Sống

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ kết luận nữ hiệu trưởng phát tán ảnh nóng của thầy hiệu phó có đến 14 hành vi sai phạm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ vừa có kết luận bà Nguyễn Thị Hồng Thảo Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng có đến 14 hành vi sai phạm nên cần nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, cũng như tự phong hình thức kỷ luật sau vụ việc phát tán ảnh nóng của thầy Hiệu phó.

Theo Zing, chiều 12/4, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh (TP. Cần Thơ) cùng một số giáo viên đến văn phòng nhà trường để mở hòm thư điện tử của đơn vị. Hộp thư này do bà Thảo, thầy T.Q.T. (41 tuổi, phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng) và 2 cán bộ khác cùng có quyền truy cập, quản lý.

Sau đó, nữ hiệu trưởng đã tự kích hoạt Google Ảnh. Thầy T. sử dụng smartphone để đăng nhập hòm thư này nên những hình ảnh trong điện thoại của thầy hiệu phó đã tự động đồng bộ vào Google Ảnh.

Được biết, trong hộp thư điện tử, ngoài hình ảnh của nhà trường còn có một số hình ảnh được cho là ảnh đồi trụy của ông T. nhưng bà Thảo không thông báo cho những người quản lý mail này.

Sau đó, bà Thảo đã trình báo Công an huyện Vĩnh Thạnh rồi mới thông báo cho lãnh đạo Sở GD&ĐT.

Thầy T. - người bị lộ ảnh nóng. Ảnh: Zing.vn

Cùng ngày 12/4, bà Thảo tiếp tục gọi nhiều giáo viên trong trường đến chứng kiến việc bà phát hiện ảnh khi.êu dâm trên máy tính. Sau đó, hiệu trưởng yêu cầu giáo viên Đỗ Nhật Quy lập biên bản rồi in các hình ảnh để cho nhiều người xem.

Suốt thời gian đó, thầy T.Q.T. không có mặt do đang giảng dạy. Đến chiều muộn cùng ngày, vị hiệu phó mới đến xem các bức ảnh đã in ra giấy và làm việc với cơ quan công an.

Theo tường trình của thầy T., ông sử dụng smartphone khoảng 4 năm và đăng nhập hòm thư của nhà trường cùng với mail cá nhân. Nam giáo viên thi thoảng chụp ảnh cơ thể nên chiếc điện thoại thông minh đã đồng bộ ảnh lên Google.

Trường THCS - THPT Thạnh Thắng. Ảnh: báo Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc, theo VietNamNet, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ vừa có kết luận thanh tra trách nhiệm đối với bà Nguyễn Thị Hồng Thảo.

Theo kết luận của Sở, bà Thảo có đến 14 hành vi sai phạm nên cần nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, cũng như tự phong hình thức kỷ luật.

Trước đó UB Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thạnh đã thi hành quyết định kỷ luật đối với ông T. bằng hình thức khiển trách.

Ngày 25/11, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo cho biết sẽ nghiên cứu để có văn bản phản hồi kết luận của thanh tra Sở về vấn đề trên, hi vọng sẽ được trả lại công bằng.

Cũng theo bà Thảo, việc kết luận bà đã phát tán hình ảnh cũng như thông tin hình ảnh chụp vùng cơ thể của ông T. cho nhiều người biết là chủ quan của Thanh tra Sở.

“Văn bản của Sở là do một người soạn nên có sai sót trong lỗi kĩ thuật. Tôi sẽ kiến nghị Sở để có cái nhìn nhận lại hành vi của mình, cũng như tư tưởng của thầy T. để xem ai đúng, ai sai. Tôi đã lập biên bản đúng chức năng nhiệm vụ của một thủ trưởng đơn vị và công an đã vào cuộc xác minh, huyện cũng đã kết luận quyết định kỷ luật thầy T. Còn việc xử lí không thống nhất giữa Sở và huyện thì tôi nghĩ lúc nào đó 2 bên sẽ có cuộc họp để xử lý cho đồng bộ ” - Nữ hiệu trưởng nói trên báo Tiền Phong

Ngoài ra, bà Thảo cho rằng, bản thân dưới góc độ là nạn nhân của vấn đề này, bà sẽ đi từng bước để lấy lại công bằng. Hi vọng, Sở sẽ xem xét lại vấn đề này vì kết luận có những tình tiết không đúng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất